Những món ăn của các quốc gia tiềm ẩn sự nguy hiểm nhưng nhiều người vẫn cố ăn

Có nhiều món ăn ẩn chứa sự nguy hiểm nhưng vì ngon nên nhiều người vẫn ăn mà không quan tâm đến rủi ro.

Những món ăn của các quốc gia tiềm ẩn sự nguy hiểm nhưng nhiều người vẫn cố ăn-1
Cá đối lên men: Đây là món ăn nặng mùi nổi tiếng của người Ai Cập. Cá đối lên men trở thành món ăn truyền thống của quốc lễ Sham el-Nessim. Bộ y tế đã cảnh báo người dân về hậu quả chết người khi ăn món này, nhưng tình yêu của người dân với món ăn vẫn vô cùng mãnh liệt.

Những món ăn của các quốc gia tiềm ẩn sự nguy hiểm nhưng nhiều người vẫn cố ăn-2
Ếch bò: Đùi ếch bò được coi là món ngon rất được ưa chuộng trong ẩm thực châu Phi và châu Á. Khi nấu đúng cách, món ăn này sẽ không gây nguy hiểm. Tuy nhiên, bạn cần nhớ rằng da và nội tạng của ếch đều có độc, đã có trường hợp dẫn đến hậu quả chết người khi ăn món này.

Những món ăn của các quốc gia tiềm ẩn sự nguy hiểm nhưng nhiều người vẫn cố ăn-3
Cá nóc: Là món ăn nổi tiếng của Nhật Bản, nhưng có chứa một lượng lớn chất độc tetrodotoxin. Các đầu bếp phải trải qua khóa đào tạo đặc biệt để học cách nấu đúng và có thể cắt bỏ những phần độc hại. Tuy nhiên, điều này cũng không đảm bảo sự an toàn của một món ăn, và hằng năm có vài người chết vì ngộ độc cá nóc

Những món ăn của các quốc gia tiềm ẩn sự nguy hiểm nhưng nhiều người vẫn cố ăn-4
Pho mát thối: Món ăn được nhiều người phương Tây rất ưa chuộng. Giòi ruồi pho mát dường như thêm gia vị và một hương vị tuyệt vời. Tuy nhiên, việc tiêu thụ món ăn này có thể gây dị ứng, ngộ độc thực phẩm và nhiễm ấu trùng.

Những món ăn của các quốc gia tiềm ẩn sự nguy hiểm nhưng nhiều người vẫn cố ăn-5
Thịt lên men: Là món ăn truyền thống của các dân tộc bản địa Bắc Cực. Nó được làm từ thịt hươu hoặc hải mã lên men. Tuy nhiên, chỉ những người đã ăn món này từ thời thơ ấu mới có thể tiêu thụ nó mà không gây hậu quả tiêu cực. Quá trình lên men tạo ra chất độc dẫn đến bệnh tật và tử vong do ngộ độc thịt.

Những món ăn của các quốc gia tiềm ẩn sự nguy hiểm nhưng nhiều người vẫn cố ăn-6
Quả Ackee: Ackee là một loại trái cây quốc gia của Jamaica. Quả có chứa chất độc hypoglycin A và hypoglycin B. Quả ackee có thể ăn được, nhưng hạt thì rất độc. Ăn loại trái cây này có thể gây ra bệnh nôn mửa ở Jamaica.

Những món ăn của các quốc gia tiềm ẩn sự nguy hiểm nhưng nhiều người vẫn cố ăn-7
Bánh thịt quạ: Đây là món ăn giúp tăng cường khả năng tình dục của nam giới ở vùng Lithuania. Đã có thời gian chính quyền nước này đã cấm vì ăn thịt động vật ăn xác thối tự nhiên có thể gây hại cho sức khỏe. Tuy nhiên, các bệnh nhiễm trùng dường như không làm mọi người sợ hãi và món bánh vẫn được ưa chuộng. 

Những món ăn của các quốc gia tiềm ẩn sự nguy hiểm nhưng nhiều người vẫn cố ăn-8
Tiết canh: Đây là món ăn được sử dụng rộng rãi trong ẩm thực Việt Nam, vì có màu đỏ nên người ta tin rằng ăn tiết canh sẽ có được may mắn. Nhưng mối nguy hiểm của việc ăn món này khá rõ ràng đó là dẫn đến việc bị cúm gia cầm và các bệnh khác.

Nami (Tổng hợp)
TheoVietNamnet

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vietnamnet.vn/giai-tri/showbizplus/nhung-mon-an-cua-cac-quoc-gia-tiem-an-su-nguy-hiem-nhung-nhieu-nguoi-van-co-an-n-247148.html

Tin tức mới nhất