Những món ăn "đốt tiền" của giới nhà giàu

Những món hải sản được bán với giá cao ngất ngưởng nhưng vẫn được những người lắm tiền nhiều của săn lùng bởi giá trị dinh dưỡng và vị thơm ngon đặc biệt. (theo Dân Việt)

Cá ngừ vây xanh: Sushi là một trong những món ăn truyền thống của Nhật Bản. Trong đó, sushi cá ngừ (thường được biết tới với tên gọi Kuro maguro) được xem là một trong những món đắt đỏ nhất. Đặc biệt, cá ngừ vây xanh được những người sành ăn sushi ưu ái đặt tên là “kim cương đen” vì độ quý hiếm của nó. Điều khiến món ăn này đắt đỏ là do quy trình đánh bắt, bảo quản thịt cá cực kỳ khắt khe. Những con cá phải được câu từ từ từng con một, nhưng giết một cách nhanh chóng, để cá không vùng vẫy hay mất máu.

2sao.vn | Photobook

Súp cá “Phật nhảy qua tường”: Sở dĩ có tên gọi kỳ lạ “Phật nhảy qua tường” bởi độ ngon và cầu kỳ của món ăn, gồm nấm Nhật, sò điệp khô và dưa chuột. Súp cá được bán ở Kai Mayfair, London với giá 169,86 đô la (khoảng 3,7 triệu VND) và được cho là món súp cá đắt tiền nhất thế giới. Thực khách sẽ cảm nhận món ăn tuyệt ngon vào những ngày đông lạnh. Để được thưởng thức món ăn này bạn cần phải đặt trước năm ngày tại nhà hàng.

2sao.vn | Photobook

Lươn Baby: Với những thực khách "yếu tim" thì chỉ nhìn qua món lươn bay đã khiến họ khóc thét. Món lươn bay có vẻ ngoài không được hấp dẫn nhưng đây là món hải sản được bán nhiều trên đất Mỹ và được nhiều người săn lùng với giá khoảng 6000 đô la/kg (trên 130 triệu đồng). Lươn bay được ví như kim cương trong thị trường hải sản và chỉ có ở thành phố ven biển Porland và Maine, Mỹ.

2sao.vn | Photobook

Vua hàu vịnh Coffin: Để thưởng thức món ăn này, thực khách phải bỏ ra 100 đô la cho mỗi con hàu. Đây được coi là món ăn chỉ dành cho giới nhà giàu vì sự đắt đỏ. Tuy nhiên nhiều thực khách cũng cho rằng hàu vịnh Coffin "xứng đáng" để thưởng thức bởi vị ngon đặc biệt, hương vị độc đáo. Hàu vịnh Coffin (Úc) được coi là loài hàu lớn nhất thế giới với chiều dài 18 cm và cân nặng khoảng 1 kg. Hàu được ăn kèm với chanh thái lát, có vị thơm ngon khó cưỡng.

2sao.vn | Photobook

Tôm hùm Frittata: Bạn sẽ thấy choáng váng nếu biết giá của món tôm hùm Frittata. Lần đầu tiên món ăn này được bán ra tại khách sạn Le Parker Meridian, New York, Mỹ với giá 1100 đô la (hơn 20 triệu đồng). Các nguyên liệu của nó gồm tôm hùm, trứng gà và trứng cá Servuga, trông vô cùng đơn giản. Tuy nhiên nhiều thực khách sẵn sàng bỏ tiền để được thưởng thức món ăn này.

2sao.vn | Photobook

món ăn đắt đỏ giới nhà giàu tỷ phú ẩm thực