Những món ăn ngon làm từ chuối khiến dân miền Nam ai cũng mê

Dù có nhiều cách chế biến khác nhau cũng. như kết hợp nhiều loại gia vị thì những món chuối này đều lôi cuốn rất nhiều thế hệ.

Chuối nếp nướng

Chuối nếp nướng là món ăn vặt vô cùng được yêu thích. Nguyên liệu để làm ra món ăn này rất đơn giản gồm gạo nếp, chuối, nước cốt dừa và vừng rang. Phần gạo nếp sau khi được nấu chín sẽ trộn cùng với nước cốt dừa và vừng. Tiếp đó, người ta sẽ bọc phần cơm nếp này bên ngoài quả chuối và nướng vàng đều các mặt với lửa nhỏ.

Những món ăn ngon làm từ chuối khiến dân miền Nam ai cũng mê-1
(Ảnh: internet)

Vị beo béo của nước cốt dừa, dẻo thơm của cơm nếp và ngọt dịu của chuối kết hợp cùng nhau tạo nên một món ăn hấp dẫn. 

Những món ăn ngon làm từ chuối khiến dân miền Nam ai cũng mê-2
(Ảnh: internet)

Bánh chuối chiên

Bên cạnh chiếc bánh chuối rán đơn giản của Hà Nội, còn có thêm một phiên bản Sài Gòn nữa cho các bạn yêu thích món ăn này. Bánh chuối chiên Sài Gòn gồm nửa quả chuối được ép dẹp lại, sau đó áo một lớp bột rồi chiên sơ qua. Tiếp theo, bánh sẽ được áo thêm một lớp bột nữa rồi chiên đến khi vàng giòn.

Những món ăn ngon làm từ chuối khiến dân miền Nam ai cũng mê-3
(Ảnh: Foody)

Chiếc bánh chuối phiên bản này to, dài tầm 20cm và phồng nhiều hơn so với bánh ở Hà Nội. Lớp bột bên ngoài vàng đều, giòn rụm và có hương vị khác biệt. Hương vị của bánh được cảm nhận chủ yếu nằm ở phần bột chiên phồng và những hạt vừng bên ngoài.

Những món ăn ngon làm từ chuối khiến dân miền Nam ai cũng mê-4
(Ảnh: Foody)

Bánh chuối nướng

Bánh chuối nướng là một món ăn có hương vị đậm chất miền Tây. Thành phần của món ăn này gồm vụn bánh mì nhúng sữa tươi, nước cốt dừa, chuối, vani và muối.

Những món ăn ngon làm từ chuối khiến dân miền Nam ai cũng mê-5
(Ảnh: internet)

Để làm bánh, người ta chọn những quả chuối đã chín để có được độ ngọt tự nhiên. Bánh sau khi nướng có mùi thơm hấp dẫn, lớp vỏ giòn, phần bánh phía trong mềm và có độ ẩm nhất định.

Những món ăn ngon làm từ chuối khiến dân miền Nam ai cũng mê-6
(Ảnh: internet)

Chuối quết dừa

Chuối quết dừa là một trong những món ăn đặc sản của Tiền Giang. Sau khi sơ chế, chuối được luộc chín rồi đem trộn với dừa nạo, muối, đường. Có một điểm thú vị là món ăn này được dùng kèm với các loại rau sống như lá lốt, rau thơm.

Các nguyên liệu trên kết hợp cùng nhau tạo nên một hương vị là lạ mà lại khó quên cho những ai đã từng thưởng thức món ăn này.

Những món ăn ngon làm từ chuối khiến dân miền Nam ai cũng mê-7Những món ăn ngon làm từ chuối khiến dân miền Nam ai cũng mê-8
(Ảnh: internet)

Chuối đập

Món ăn có tên gọi độc đáo này là đặc sản của miền Tây Nam Bộ. Đúng như tên gọi, món ăn này được chế biến bằng cách đập dẹt những trái chuối còn xanh.

Những món ăn ngon làm từ chuối khiến dân miền Nam ai cũng mê-9

Sau đó, chuối sẽ được bóc sạch vỏ và đặt lên vỉ than nướng sơ. Miếng chuối sau khi nướng sẽ được cho vào túi, đập dẹt và nướng tiếp lần hai. Sau cùng, rưới thêm một phần nước cốt dừa lên trên là có thể thưởng thức món ngon hấp dẫn này.

Những món ăn ngon làm từ chuối khiến dân miền Nam ai cũng mê-10

Nami (Tổng hợp)
Theo VietNamnet

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vietnamnet.vn/ban-doc/cong-dong/nhung-mon-ngon-duoc-lam-tu-chuoi-n-245066.html

món ngon chuối

Tin tức mới nhất