Những món ăn sẽ giúp bạn có một mái tóc vừa khỏe vừa đẹp

Việc tạo kiểu tóc đẹp tại các salon sẽ mang đến cho bạn mái tóc lôi cuốn hơn, nhưng nếu không được chăm sóc cẩn thận thì sẽ dễ bị khô xơ, gãy rụng.

Có rất nhiều cách để làm đẹp và chăm sóc tóc. Trong đó, chế độ ăn uống khoa học với những dưỡng chất tốt cho mái tóc là điều bạn cần lưu tâm. Hãy chú ý đến các thực phẩm tốt cho mái tóc dưới đây để bổ sung dưỡng chất giúp tóc chắc khỏe, nhanh dài và suôn mượt.

Đậu nành là thực phẩm giúp tóc đẹp hơn, vì chúng có chứa nhiều protein tốt cho tóc. Rau cải, quả chà là, nho khô giàu chất sắt giúp cho mái tóc mọc nhanh hơn. Hãy bổ sung thực phẩm tốt cho sức khỏe và làm đẹp mái tóc này trong bữa ăn hàng ngày của bạn.

Nghiên cứu cho thấy thành phần chính cấu tạo nên tóc của chúng ta chính là protein. Protein có nguồn gốc động vật như cá, trứng, sữa, gan, thịt nạc tốt cho tóc hơn là thực vật. Và điều đặc biệt là riêng protein từ đậu nành cũng rất có lợi và ít các chất béo gây hại tóc. Tuy vậy đối với những người bị bệnh bướu cổ thì không nên dùng đậu nành.

Những món ăn sẽ giúp bạn có một mái tóc vừa khỏe vừa đẹp-1

Những thực phẩm giúp làm đẹp tóc có chứa sắt, vì đây là thành phần chủ yếu giúp cho tóc mọc nhanh. Vì vậy các bạn nên bổ sung các thực phẩm giàu chất sắt để giúp tóc đẹp như: thịt bò, lạc, thịt gia cầm, đậu nành, lươn, tim bò, lúa mì, thịt bê, lòng đỏ trứng... Một số loại quả khô cũng có khả năng giúp cho tóc đẹp hơn như chà là, hay nho khô. Món ăn từ rau xanh đậm như rau cải và các loại hạt ngũ cốc cũng tốt cho tóc vì có chứa nhiều sắt.

Kẽm là thành phần vi lượng quan trọng ngăn rụng tóc, vì vậy các thực phẩm chứa kẽm cũng nên nằm trong danh sách chăm sóc tóc của bạn. Kẽm tham gia vào quá trình tổng hợp protein đồng thời phân chia tế bào. Nhờ có kẽm nên việc gắn kết các nang tóc trở nên hiệu quả hơn. Khi cơ thể có hàm lượng kẽm thấp, thì các nang tóc sẽ yếu đi khiến các sợi tóc không đủ khả năng bám lại trên da đầu và gây rụng xuống. Lượng kẽm các bạn nên cung cấp cho tóc là phô mai, lúa mì non, hạt dẻ, hải sản tươi, sò huyết, các loại thịt đỏ,...

Ngoài ra khi bạn muốn có mái tóc đẹp cũng nên bổ sung vitamin C từ trái cây tươi để kích thích cơ thể tiếp nhận sắt. Bạn cũng nên hạn chế dùng trà, cà phê những thứ đồ uống này sẽ gây tác dụng ngược lại.

Bổ sung các vitamin nhóm B cũng là việc làm cần thiết để có mái tóc đẹp vì nó có vai trò quan trọng trong việc giữ cho tóc và da đầu luôn được khỏe.  

Không nên sử dụng nhiều thực phẩm giàu chất béo, vì nó làm tăng nguyên nhân gây rụng tóc, làm tóc bị khô, ảnh hưởng đến sự phát triển bình thường của tóc. Ngoài ra hạn chế các thức ăn chứa nhiều đường và dầu mỡ, đồ chua, thực phẩm nhiều axit, thức ăn nhanh, đồ chiên xào, hay là các loại rau củ chế biến theo hình thức lên men...

Buu
Theo Vietnamnet

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vietnamnet.vn/giai-tri/showbizplus/an-gi-de-co-mai-toc-dep-n-212272.html

tóc đẹp kiểu tóc

Tin tức mới nhất