Trở về tuổi thơ xin mẹ một nghìn mua hàng loạt đồ ăn vặt huyền thoại của thế hệ 8x,9x

Khi mà những thứ đồ chơi công nghệ, internet hay trà sữa... còn rất xa lạ thì những món ăn vặt giản dị và rẻ tiền này mới thực sự là kho báu của những đứa trẻ thập niên 90.

Dù lớn hay bé, già hay trẻ, chẳng ai là không thích ăn vặt cả. Giờ đây, cuộc sống ngày càng phát triển, có quá nhiều món đồ ăn vặt nước ngoài du nhập vào không kể xiết. Nhưng chắc hẳn, sẽ không gì có thể đánh bại nổi những món đồ ăn vặt tuổi thơ của mình. Hãy thử kiểm lại xem cái lứa thế hệ 8x, 9x có những đồ ăn vặt tuổi thơ nào bạn nhé!

Trở về tuổi thơ xin mẹ một nghìn mua hàng loạt đồ ăn vặt huyền thoại của thế hệ 8x,9x-1
Ngày ấy bim bim chưa nhiều và luôn được xếp vào hàng những món quà “sang chảnh”. Bim bim cua, bim bim tôm hay sang hơn là bim bim Thái luôn khiến những đứa trẻ phải thèm thuồng.

Trở về tuổi thơ xin mẹ một nghìn mua hàng loạt đồ ăn vặt huyền thoại của thế hệ 8x,9x-2
Với chiếc máy nhỏ nhắn nằm gọn sau xe đạp, làm từ miếng tôn bo tròn, bác bán kẹo chỉ huơ chiếc “đũa thần” trong đó một loáng là được cả cây kẹo to.

Trở về tuổi thơ xin mẹ một nghìn mua hàng loạt đồ ăn vặt huyền thoại của thế hệ 8x,9x-3
Kẹo ngậm vitamin C bán ở các tiệm tạp hóa với hương vị chua chua ngọt ngọt được bắt cứ đứa trẻ nào cũng yêu thích

Trở về tuổi thơ xin mẹ một nghìn mua hàng loạt đồ ăn vặt huyền thoại của thế hệ 8x,9x-4
Hồi nhỏ mỗi lần đi học là lại xin mẹ 1000đ để đến cồng trường mua kẹo cao su quả dưa. Cái thú nhai kẹo rồi thi nhau thổi bong bóng xem đứa nào thổi được to hơn đã trở thành một phần kí ức ngọt lịm của nhiều người.

Trở về tuổi thơ xin mẹ một nghìn mua hàng loạt đồ ăn vặt huyền thoại của thế hệ 8x,9x-5
Kẹo bột trái cây được đựng trong hộp nhựa với chiếc thìa nhỏ xíu, bên trong là bột kẹo ngọt ngào với đủ vị: cam, dứa, dâu. Ăn xong, nhiều teen còn thòm thèm dùng tay móc tận bên trong hộp và cho vào miệng mút ngon lành.

Trở về tuổi thơ xin mẹ một nghìn mua hàng loạt đồ ăn vặt huyền thoại của thế hệ 8x,9x-6
Hiếm bạn nào trải qua tuổi thơ mà chưa được thưởng thức một hộp kẹo ngọt dẻo đựng trong hộp nhựa tròn. Hộp chỉ 500đ cho hơn 20 viên kẹo nhỏ, mỗi lần xóc lên nghe cực vui tai. Loại kẹo này thường có hai mùi: bạc hà và cam. Mỗi lần được bố mẹ mua cho là giữ như của quý, chỉ những đứa nào thân lắm xin mới cho đúng 1 viên.

Trở về tuổi thơ xin mẹ một nghìn mua hàng loạt đồ ăn vặt huyền thoại của thế hệ 8x,9x-7
Mỗi lần nghe thấy tiếng rao của bác bán kẹo mạch nha là chạy một mạch ra đứng xếp hàng để mua 1 que kẹo kéo dẻo thơm. Cảm cảm giác nhìn bác bán hàng kéo cây kẹo mới thích mắt làm sao (Ảnh: @neverblossom)

Trở về tuổi thơ xin mẹ một nghìn mua hàng loạt đồ ăn vặt huyền thoại của thế hệ 8x,9x-8
Kẹo mặt nạ cũng là một loại socola được lòng trẻ em ngày đó vô cùng. Giờ đây nhớ lại hình ảnh ngày xưa đeo vỏ kẹo hình mặt nạ lên làm siêu nhân, công chúa là tuổi thơ dữ dội ùa về ghê lắm luôn.

Trở về tuổi thơ xin mẹ một nghìn mua hàng loạt đồ ăn vặt huyền thoại của thế hệ 8x,9x-9
Kẹo mút thần thánh của thế hệ ngày xưa chỉ có tí kẹo cứng phủ phẩm đỏ, cán kẹo bằng nhựa với hình hình thỏ, mèo, đao, kiếm vui mắt. Ăn xong cái kẹo cứ xác định là đỏ lòm cả miệng

Trở về tuổi thơ xin mẹ một nghìn mua hàng loạt đồ ăn vặt huyền thoại của thế hệ 8x,9x-10
Ô mai đất hay còn gọi lầ ô mai xí muội là món ăn vặt tuổi thơ bá đạo của thế hệ 9x. Nhớ lại những ngày ăn vụng trong giờ học, truyền tay nhau gói ô mai nhỏ xinh là những kỷ niệm khó quên của tuổi học trò

Trở về tuổi thơ xin mẹ một nghìn mua hàng loạt đồ ăn vặt huyền thoại của thế hệ 8x,9x-11
Hồi bé cây trứng cá thường được trồng trước sân nhà cho có bóng mát. Có tuổi thơ ai mà chưa một lần trèo cây hái loại quả này và vui sướng chia cho nhau ăn không nè!

Trở về tuổi thơ xin mẹ một nghìn mua hàng loạt đồ ăn vặt huyền thoại của thế hệ 8x,9x-12
Ngày xưa cứ mỗi lần tan học là chạy ngay ra cổng trường, "chú ơi cho con 1 cốc siro đá bào vị dâu ạ"

Trở về tuổi thơ xin mẹ một nghìn mua hàng loạt đồ ăn vặt huyền thoại của thế hệ 8x,9x-13
Không có đứa trẻ nào lại không mê mẩn với món sữa chua túi này, chỉ với 500đ là đám trẻ có thể mua ngay được bịch sữa chua rồi tha hồ mút. Điều thú vị là chắc chắn không đứa nào chịu tháo cái chun ra mà trực tiếp cắn luôn để ăn.

Trở về tuổi thơ xin mẹ một nghìn mua hàng loạt đồ ăn vặt huyền thoại của thế hệ 8x,9x-14
Thạch của ngày xưa chẳng nhiều vị mà cũng chẳng nhiều loại như bây giờ. Dù được đóng trong những chiếc vỏ trái cây khác nhau khi chúng cũng chỉ có duy nhất vị chua chua, ngọt ngọt mà thôi, thế nhưng trẻ con thời ấy đứa nào, đứa nấy đều thi nhau căn cắn, mút mút đầy say mê.

NQ (Tổng hợp)
Theo VietNamnet

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vietnamnet.vn/ban-doc/cong-dong/nhung-mon-an-vat-huyen-thoai-cua-the-he-8x-9x-n-240122.html

đồ ăn vặt Mạng xã hội

Tin tức mới nhất