Những món ngon khiến du khách muốn 'ăn sập Sapa'

Thắng cố, đồ nướng hay lẩu, gỏi cá hồi, gà đen Sapa là những món ăn mà nhiều du khách đến với Lào Cai đều muốn thưởng thức.

Thịt trâu gác bếp

Đến với Sapa, thịt trâu gác bếp là món ăn không thể bỏ lỡ. Đây là món ăn đậm chất vùng cao Tây Bắc. Thịt bên ngoài có màu nâu sẫm nhưng xé ra bên trong lại là màu đỏ tự nhiên. Thịt dai dai, ngọt quyện với chút cay nồng của tiêu gừng cùng mùi thơm khói củi núi đá hết sức bài bản. Những miếng thịt được chọn thường là thịt thăn, bắp vai, lưng của con trâu. Giá của một kg thịt trâu gác bếp ở Sapa dao động từ 800.000 – 1.000.000 đồng.

Đào Sapa

Những món ngon khiến du khách muốn ăn sập Sapa-1

Cứ vào tầm tháng 5 – tháng 6, là lúc mùa đào Sapa vào vụ thu hoạch. Du khách đến với Sapa luôn bất ngờ và ấn tượng với những vườn đào nặng trĩu quả quanh trị trấn. Vị ngòn ngọt, chua chua, thanh chát và mùi thơm là hương vị rất riêng của quả đào Sapa chính hiệu. Đào Sapa cùng là một trong những trái cây mà mọi người thường mua về làm quà cho người thân và bạn bè.

Cơm lam

Cơm lam là món ăn đặc trưng của đồng bào dân tộc thiểu số vùng Tây Bắc. Món cơm lam được chế biến với nguyên liệu chính là gạo nếp. Gạo được nướng trong ống tre, khi chín, ta chỉ cần chẻ bỏ phần vỏ tre cháy ngoài, chừa lại lạt tre mỏng vừa tay người bóc để ăn. Ở Sapa, từ nhà hàng, khách sạn đến các quán ven đường đều phục vụ món ăn độc đáo này. Cơm lam thơm ngon mùi gạo nếp, mùi thơm nhẹ nhàng của tre nứa. Tất cả hòa quyện tạo nên một món ăn ngon lành, hấp dẫn du khách khi du lịch đến Sapa.

Đồ nướng

Những món ngon khiến du khách muốn ăn sập Sapa-2

Tiết trời lạnh buốt tại Sapa chính là nơi lý tưởng để bạn thưởng thức đồ nướng. Bất kì ai du lịch đến Sapa đều không bỏ qua món ngon Sapa này. Bên cạnh những món quen thuộc như khoai lang, trứng gà, cánh gà, bạn có thể dễ dàng tìm thấy một số món đậm đà bản sắc Tây Bắc như: thịt bò cuốn cải mèo, cá suối nướng, trứng nướng, chả cá hồi, thịt lợn bản xiên que, ba chỉ lợn nướng, chim cút…

Xôi bảy màu

Xôi bảy màu của Sapa là món ăn đặc sắc đậm nét văn hoá của dân tộc Nùng. Cái ngon cái quý của món xôi này được chắt lọc từ chính những nguyên liệu thiên nhiên. 7 màu của xôi gồm màu đỏ tươi, màu đỏ thẫm, nâu, màu xanh cửu long, màu xanh chuối, xanh vàng và vàng như một chiếc cầu vồng đủ sắc trong nền ẩm thực Sapa phong phú.

Gà đen Sapa

Gà đen Sapa hay còn gọi là gà ác – một món đặc trưng khác của người Mông. Thịt gà đen thơm, da giòn, ngọt. Trung bình, một con gà đen ở đây nặng tầm 1.5kg. Gà đen nướng thường được ăn kèm cùng muối tiêu chanh và lá bạc hà. Khi ăn bạn sẽ cảm nhận được  thịt của gà rất ngọt và mềm. Đừng quên thử món ngon Sapa này, chuyến du lịch của bạn sẽ hoàn hảo hơn bao giờ hết.

Cải mèo Sapa

Cùng với thịt lợn cắp nách, cơm lam, rượu táo mèo,… rau cải mèo hấp dẫn du khách bởi sự bình dị, ngon lành. Lá cải mèo xoăn, xanh sẫm, giòn, dai hơi đắng nơi đầu lưỡi nhưng dần dần khi ăn, bạn sẽ cảm nhận thấy vị ngòn ngọt. Cải mèo xào với mỡ đông, thoáng chút cay nồng của gừng tươi là món ăn bạn nên thử khi đến Sapa.

Thắng cố Sapa

Thắng cố được mệnh danh là thứ “đặc sản độc lạ” của Sapa. Nhưng rất nhiều du khách bày tỏ sự yêu thích dành cho món ngon Sapa này. Đó là một loại đặc sản của người Mông, thường xuất hiện ở bản làng, phiên chợ. Nguyên liệu chính cho món ăn là thịt, xương, tiết và nội tạng (bao gồm lòng, mề, tim, phổi, dạ dày và tiết ngựa) kết hợp với gần 20 loại thảo dược (thảo quả, hoa hồi, quế chi, sả, gừng) và nhiều loại gia vị đặc biệt khác. Khi ăn, người ta sẽ múc nước dùng ra nồi lẩu, thái thịt ngựa rồi thả vào. Ăn thắng cố nhất định phải uống cùng rượu ngô. Đây chắc chắn sẽ là một trải nghiệm khó quên dành cho bạn khi đến với Sapa.

Gỏi, lẩu cá hồi

Với khí hậu ôn đới, cá hồi được nuôi thành công ở Sapa. Khác với các loại cá hồi nhập khẩu, cá tại Sapa thịt chắc, màu hồng đẹp, ít mỡ, giá trị dinh dưỡng cao. Nổi bật tại đây là các món gỏi cá hồi, lẩu cá hồi, cá hồi nướng…

Theo Dân việt


đặc sản sapa món ngon mỗi ngày Sapa

Tin tức mới nhất