Những món ngon xứ Huế gây bao thương nhớ

Xứ Huế mộng mơ cố ý gây thương nhớ cho du khách từ ẩm thực bình dân, đến ẩm thực cung đình đặc sắc, mang hương vị rất riêng của vùng đất cố đô. (theo Zing)

Bún bò Huế bà Tuyết: Bún bò được xem là một trong những món ăn đặc sản nổi tiếng nơi đây. Quán bún bò 47 Nguyễn Công Trứ ở Huế được rất nhiều du khách ghé qua, thưởng thức với tô bún vừa vặn, những sợi bún nhỏ, thịt bò mềm có giá 30.000 đồng. Chủ quán còn cho thêm chả cua và rau sống ăn kèm, quyện vào rất hấp dẫn.

2sao.vn | Photobook

Bánh khoái Thượng Tứ: Quán nằm ngay trên đường Đinh Tiên Hoàng, gần góc Trần Hưng Đạo. Món này gần giống bánh xèo Nam Bộ, màu vàng ruộm, nhân tôm, thịt bò xắt nhỏ, ăn cùng giá sống, rau thơm.

2sao.vn | Photobook

Chè Huế: Chè Huế rất đa dạng về hương vị và màu sắc, từ chè chuối, chè thập cẩm, chè khoai môn, chè long nhãn hạt sen... Chè được bán ở nhiều chợ, góc phố trên đường.

2sao.vn | Photobook

Bánh ép Huế: Món bánh giản dị, dân dã được làm từ bột lọc, một chút thịt heo, ớt và hành lá được những người bán hàng ép giòn, thơm phức, chấm với nước mắm tỏi ớt.

2sao.vn | Photobook

ón bánh ép vừa rẻ, vừa ngon có giá 2.000 đồng.

2sao.vn | Photobook

Bánh ướt Hàng Me Mẹ: Quán nằm trên đường Võ Thị Sáu. Bánh ướt được tráng mỏng, thịt luộc, tôm chua ngon cuộn lại cùng ít xoài xavà thanh cao từ món ăn đời thường đến món ăn cung đình. Bánh có giá khoảng 40.000 đồng một suất.

2sao.vn | Photobook

Đậu hũ Huế: Món ăn dung dị này ở miền Bắc được gọi là tào phớ, làm từ đậu tương. Người bán hàng hớt từng lát đậu hũ vào bát nhỏ, thêm đường, ít nước gừng cho ấm bụng. Một bát đậu hũ được bán 5.000 đồng.

2sao.vn | Photobook

Cơm Âm Phủ: Đĩa cơm thơm dẻo đầy đủ các nguyên liệu như trứng chiên, nem chua, chả giò, thịt nướng, dưa leo... Tất cả được xắt nhỏ, rắc lên chút hành phi béo ngậy. Hiện nay chỉ còn một tiệm cơm gia truyền với tên gọi đặc trưng "Quán cơm Âm Phủ", trên đường Nguyễn Thái Học, đối diện sân vận động Huế.

2sao.vn | Photobook

Kẹo cau: Chiếc kẹo giống miếng cau chẻ sáu, phần trong cứng có màu vàng nhạt, được làm từ nước đường cô đặc lại. Phần ngoài màu trắng làm từ bột gạo trộn đường, đưa viên kẹo vào miệng và cảm nhận vị ngọt tan dần. Món quà bình dân này được bán nhiều ở các chợ của Thừa Thiên - Huế.

2sao.vn | Photobook

Cơm hến: Nếu có dịp đến Huế, bạn hãy đến cồn hến hay quán cơm hến O Nhỏ ở đường Phạm Hồng Thái, góc giao Trường Định để thưởng thức tô cơm hến, bún hến nổi tiếng của xứ Huế mộng mơ. Tô cơm với thịt hến, lạc rang, tóp mỡ chiên giòn... ăn cùng bắp chuối, rau thơm có giá 10.000 đồng.

2sao.vn | Photobook

món ngon mỗi ngày cố đô Huế ẩm thực