Say mê những mùa hoa đẹp đến nao lòng của Sài Gòn, 9X trở thành 'thợ săn hoa' bất chấp

Cô gái Cẩm Tiên tự nhận mình là người "đi săn" những mùa hoa Sài Gòn.

Sài Gòn – Thành phố hoa lệ đâu chỉ có cao ốc hiện đại, những địa điểm du lịch nổi tiếng, các con phố ồn ào hay dòng xe tấp nập lại qua. Giữa sự ồn ào, sôi động của thành phố, cô gái Cẩm Tiên (23 tuổi, hiện sống ở Sài Gòn) vẫn cảm nhận được sự bình yên hiếm có của những mùa hoa thương nhớ ở nơi này.

9X tự nhận mình là người đi "săn hoa". Cứ mỗi mùa hoa đến, cô gái yêu thiên nhiên là tìm đến chụp ảnh và thưởng ngoạn vẻ đẹp hiếm có. "Mình yêu tất cả các mùa hoa ở Sài Gòn. Bởi mỗi mùa đều có các đặc trưng riêng", cô nói.

Say mê những mùa hoa đẹp đến nao lòng của Sài Gòn, 9X trở thành thợ săn hoa bất chấp-1
Sắc kèn hồng rợp bóng Sài Gòn. (Ảnh Nguyễn Đức Thọ).

Ở những ngày đầu tháng 2, khắp các nẻo đường "thành phố mang tên Bác" như đường Võ Văn Kiệt, Võ Thị Sáu, Điện Biên Phủ… bừng lên sắc hồng phớt nhẹ nhàng của những cánh hoa kèn hồng. Sắc hồng dịu dàng nổi bật giữa nền trời xanh thơ mộng khiến Cẩm Tiên cảm thấy an yên, nhẹ nhàng.

Sắc hoa giấy mỏng manh, nhẹ tênh nhưng chứa nhiều màu hồng, trắng, đỏ khiến được trồng khắp các con phố Sài Thành. Hoa giấy nở quanh năm, nhưng đẹp nhất khi vào hè. 

Say mê những mùa hoa đẹp đến nao lòng của Sài Gòn, 9X trở thành thợ săn hoa bất chấp-2
Say mê những mùa hoa đẹp đến nao lòng của Sài Gòn, 9X trở thành thợ săn hoa bất chấp-3

Cẩm Tiên từng dạo quanh các con đường trường Đại học Tôn Đức Thắng, công viên Đồng Diều hay các quán cà phê trung tâm thành phố để ngắm nhìn vẻ đẹp thơ mộng ấy. Sắc hoa tươi tắn khiến Sài Gòn và tâm trạng cô gái tràn trề sức sống. 

Đến khoảng tháng 4–5, mùa hoa sứ quân tử nở rộ. Những chùm hoa thật dày và cánh hoa là lạ, nhỏ xíu. Hương hoa thơm nhè nhẹ, nhất là vào những đêm hè khiến Cẩm Tiên cảm thấy dễ chịu.

Ở công viên Đồng Diều chẳng thiếu. Cô bật mí ở đây còn có một khu vườn bí mật xịn xò, nhất định sẽ khiến cho những ai yêu thiên nhiên mê mẩn.

Say mê những mùa hoa đẹp đến nao lòng của Sài Gòn, 9X trở thành thợ săn hoa bất chấp-4
Say mê những mùa hoa đẹp đến nao lòng của Sài Gòn, 9X trở thành thợ săn hoa bất chấp-5

"Nếu mà mệt quá, giữa thành phố sống chồng lên nhau" hãy tìm đến chốn bình dị và an yên tại đầm sen Tam Đa, quận 9, TP. Hồ Chí Minh. 9X khẳng định, nơi đây là một góc đẹp êm đềm của thành phố phồn hoa. 

Nơi mọi người có thể hòa mình vào thiên nhiên, tận hưởng không khí trong lành, mùi thơm thoang thoảng của những búp sen để xua tan mệt mỏi. "Khi ngắm hoa nhẹ nhàng lay động trong ánh nắng tự nhiên, mình thấy nhẹ nhàng, thanh thoát và bình yên hơn rất nhiều", 9X bày tỏ.

Say mê những mùa hoa đẹp đến nao lòng của Sài Gòn, 9X trở thành thợ săn hoa bất chấp-6

Kỷ niệm đáng nhớ nhất trong những ngày đi "săn hoa", Cẩm Tiên nhớ nhất mùa hoa quỳnh liên bên đường ray xe lửa đoạn Nguyễn Văn Bánh, Lê Văn Sỹ. Đường đi toàn đá sỏi, trong lúc chụp hình, cô cứ nơm nớp sợ tàu chạy qua. 

Vừa ngắm hoa mà vẫn phải chú ý quan sát xung quanh, đó là những trải nghiệm đáng nhớ nhất và vụ săn hoa vất vả nhất của cô gái trẻ. Nhưng sắc hoa vàng rực trong nắng mới như bù lại những khoảnh khắc vất vả đi lại của 9X.. 

Say mê những mùa hoa đẹp đến nao lòng của Sài Gòn, 9X trở thành thợ săn hoa bất chấp-7Say mê những mùa hoa đẹp đến nao lòng của Sài Gòn, 9X trở thành thợ săn hoa bất chấp-8

Chẳng khó để có được những tấm hình lung linh bên mùa hoa, 9X khuyên rằng, nếu ai cũng thích "đi săn" hãy lựa chọn những trang phục như maxi hay váy xòe. Nếu muốn trở nên nổi bật hơn, hạn chế chọn trang phục cùng tông với màu hoa vì sẽ khiến bản thân lên ảnh mờ nhạt.

Mỗi mua hoa Sài Gòn khiến cho 9X cảm giác như được hoà mình vào thiên nhiên, xua tan những bộn bề của cuộc sống. Là tín đồ mê hoa như vậy, Cẩm Tiên hứa hẹn sẽ còn tiếp "đi săn".

Dĩnh Anh (Ảnh NVCC)
Theo Vietnamnet

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vietnamnet.vn/giai-tri/showbizplus/nhung-mua-hoa-cua-thuong-nho-cua-sai-gon-trong-mat-9x-n-230535.html

du lịch sài gòn mùa hoa Sài Gòn

Tin tức mới nhất