Những mùa hoa nở rộ cuối năm khiến tín đồ du lịch 'đứng ngồi không yên'

Điểm danh những mùa hoa cuối năm được hội sống ảo mê mẩn nhất, khiến bạn chỉ muốn "xách balo lên và đi" ngay.

Hoa Mai Anh Đào

Với sắc hồng rực rỡ lãng mạn như những bộ phim Hàn Quốc, khiến cho những cây mai anh đào đua nhau bung nở ở khắp nẻo đường Đà Lạt làm bao trái tim phải thổn thức.

Những mùa hoa nở rộ cuối năm khiến tín đồ du lịch đứng ngồi không yên-1Những mùa hoa nở rộ cuối năm khiến tín đồ du lịch đứng ngồi không yên-2Những mùa hoa nở rộ cuối năm khiến tín đồ du lịch đứng ngồi không yên-3
(Ảnh: internet)

Sở dĩ có tên gọi đặc biệt này bởi nguồn gốc loại cây này là sự kết hợp đặc biệt với thân cây thân cây thì giống đào mận còn hoa thì lại có năm cánh giống hoa mai. Đi dọc các con đường tại Đà Lạt như Dốc Đa Quý, quanh hồ Xuân Hương sẽ được chiêm ngưỡng vẻ đẹp say đắm của loài hoa mai anh đào.

Những mùa hoa nở rộ cuối năm khiến tín đồ du lịch đứng ngồi không yên-4Những mùa hoa nở rộ cuối năm khiến tín đồ du lịch đứng ngồi không yên-5Những mùa hoa nở rộ cuối năm khiến tín đồ du lịch đứng ngồi không yên-6
(Ảnh: internet)

Hoa mận, hoa mơ Mộc Châu

Những hình ảnh đồi hoa phủ trắng xóa chắc hẳn sẽ gây ấn tượng với nhiều du khách khi đến nơi vùng cao Tây Bắc. Nơi đây luôn tạo một ấn tượng đặc biệt với du khách trong những tháng cuối năm bởi sắc trắng tinh khôi, đẹp mắt của những đồi hoa mơ, hoa mận.

Những mùa hoa nở rộ cuối năm khiến tín đồ du lịch đứng ngồi không yên-7Những mùa hoa nở rộ cuối năm khiến tín đồ du lịch đứng ngồi không yên-8Những mùa hoa nở rộ cuối năm khiến tín đồ du lịch đứng ngồi không yên-9
(Ảnh: internet)

Những bản làng nhỏ xinh, ẩn sâu dưới tầng tầng lớp lớp trắng tinh khôi của những rừng hoa mận sẽ níu giữ bước chân thực khách chìm đắm trong chốn tiên cảnh mãi không thôi.

Vườn hoa mơ thường nở sớm hơn, vì vậy thời điểm tháng 12 này chính là lúc thích hợp để bạn có thể bắt trọn khoảnh khắc những đồi hoa nở trắng trời tại vùng rẻo cao Mộc Châu này đó.

Những mùa hoa nở rộ cuối năm khiến tín đồ du lịch đứng ngồi không yên-10
(Ảnh: baplanemm)

Những mùa hoa nở rộ cuối năm khiến tín đồ du lịch đứng ngồi không yên-11
(Ảnh: Đỗ Thanh Huyền)

Hoa Chi Pâu Yên Bái

Cũng có mặt trong top những loài hoa khoe sắc cuối năm, chẳng cô nàng nào lại không xao xuyến rung động trước cánh đồng hoa tím lịm này cả. Có tên khác là cỏ Mật Rồng hay Đại Tử Đương Dược, chi pâu mọc thành dải, phủ kín bạt ngàn các triền đồi khiến bạn có cảm giác lạc trong những cánh đồng hoa oải hương ở một phương trời Tây nào đó.

Những mùa hoa nở rộ cuối năm khiến tín đồ du lịch đứng ngồi không yên-12
(Ảnh: hailoe92)

Những mùa hoa nở rộ cuối năm khiến tín đồ du lịch đứng ngồi không yên-13
(Ảnh: nga_pham)

Tuy nhiên để chứng kiến được cánh đồng hoa tím này thì bạn cần chinh phục đỉnh Tà Chì Nhù (Yến Bái), là ngọn núi đứng thứ 7 trong top 10 ngon núi cao nhất Việt Nam.  Và hiển nhiên khung cảnh những cánh đồng hoa chi pâu với sắc tím phủ kín những ngọn đồi sẽ không khiến bất kỳ du khách nào cảm thấy thất vọng.

Những mùa hoa nở rộ cuối năm khiến tín đồ du lịch đứng ngồi không yên-14Những mùa hoa nở rộ cuối năm khiến tín đồ du lịch đứng ngồi không yên-15Những mùa hoa nở rộ cuối năm khiến tín đồ du lịch đứng ngồi không yên-16
(Ảnh: internet)

Hoa cúc họa mi

Loài hoa "báo đông" không thể thiếu mỗi khi Hà Nội gió lạnh về. Những gánh cúc họa mi rong ruổi trên khắp nẻo đường Hà Nội trong những ngày đông cũng là một hình ảnh của cuộc sống yên bình nới thủ đô gây biết bao thương nhớ.

Những mùa hoa nở rộ cuối năm khiến tín đồ du lịch đứng ngồi không yên-17
(Ảnh: Caoanhtuan)

Vốn mang vẻ đẹp giản dị, nhẹ nhàng, loài cúc họa mi chỉ nở rộ khoảng 2-3 tuần vào khoảng tahsng 10 đến tháng 12. Bạn có thể ghé thăm những vườn cúc họa mi tại bãi đá ven sông Hồng hoặc thung lũng hoa Hồ Tây, làng hoa Tây Tựu cũng sẽm đem đến những bức ảnh sống ảo tuyệt đẹp.

Những mùa hoa nở rộ cuối năm khiến tín đồ du lịch đứng ngồi không yên-18Những mùa hoa nở rộ cuối năm khiến tín đồ du lịch đứng ngồi không yên-19
(Ảnh: internet)

Nami (Tổng hợp)
Theo VietNamnet

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vietnamnet.vn/ban-doc/cong-dong/checkin-ngay-nhung-mua-hoa-cuoi-nam-n-244010.html

địa điểm du lịch sống ảo

Tin tức mới nhất