Những người cha tạo nên cơn sốt phòng vé của điện ảnh Việt

Nhân Ngày của Cha, chúng ta cùng nhìn lại những hình ảnh người cha được yêu mến và gây tiếng vang trên màn ảnh rộng nhé!

Trấn Thành (Bố Già)

Với nội dung chân thực mà gần gũi, Bố Già trở thành điểm sáng của điện ảnh Việt trong một năm khó khăn vì COVID-19. Phim chọn điểm nhìn từ Ba Sang (Trấn Thành) - một người cha đơn thân làm đủ nghề nuôi hai con.

Tính thích bao đồng, hay giúp đỡ người khác, dù là kẻ cả xóm khinh ghét, ông Sang thường tự chuốc phiền phức vào thân. Ông có thể hà tiện với con một chai dầu gội, nhưng sẵn sàng bỏ ra hàng chục triệu đồng cứu người em bị giang hồ đòi nợ.

Đối lập cha - Quắn (Tuấn Trần) - sống tự lập, không quan tâm đến xung quanh.

Những người cha tạo nên cơn sốt phòng vé của điện ảnh Việt-1

Giữa khu xóm ồn ào, rối ren, vợ chồng cãi nhau như cơm bữa, khoảng cách giữa hai thế hệ lộ rõ. Là dân lao động, Ba Sang thường xuyên bị con trai - chuyên làm vlog phát Youtube - chọc giận vì những trò trái khoáy.

Ngược lại, Quắn nhiều phen mệt mỏi với tính tiết kiệm quá mức của cha. Những cuộc cãi vã nhỏ dần tích tụ thành mâu thuẫn khó hàn gắn của hai cha con, cho đến khi biến cố xảy ra.

Những người cha tạo nên cơn sốt phòng vé của điện ảnh Việt-2

Không có kịch bản giàu tình tiết, phim phát huy ưu thế ở lối thoại đậm chất đời thường. Là đồng biên kịch, Trấn Thành để lại dấu ấn qua cách các nhân vật tranh luận theo lối chơi chữ.

Có đoạn, cha con Ba Sang đối đáp nhau qua bàn ăn kéo dài nhiều phút vẫn cuốn hút người xem. Ở những cảnh sâu lắng, phim ghi điểm nhờ thoại cô đọng, gãy gọn.

Những người cha tạo nên cơn sốt phòng vé của điện ảnh Việt-3

Là linh hồn của phim, diễn xuất của Trấn Thành khơi gợi cảm xúc người xem. Trấn Thành từng sợ vai anh sẽ là vai tệ nhất vì trên trường quay anh chỉ lo đốc thúc các diễn viên.

Trong tác phẩm mới, anh giảm thiểu lối cường điệu, nhấn nhá thường thấy, chọn một nét diễn trung tính hơn, làm nền cho các nhân vật xung quanh.

Ba Sang tạo thiện cảm với khán giả khi xuất hiện trong dáng vẻ khắc khổ, lái xe Dream cà tàng đi chở hàng thuê. Anh dễ dàng lấy tiếng cười ở các đoạn Ba Sang trêu ghẹo, nói móc hàng xóm, người thân.

Ở cảnh bi - như đoạn bị con mắng nhiếc "Ba hết thuốc chữa rồi", diễn viên khắc họa nỗi khổ tâm khó nói của nhân vật bằng đôi mắt ầng ậng nước. Bộ phim được nhận xét đơn giản và đời thường nhưng truyền tải những giá trị sâu sắc về cuộc sống, gia đình.

Hứa Vỹ Văn (Tiệc Trăng Máu)

Suốt hàng chục năm xuất hiện trước công chúng, Hứa Vĩ Văn đã khiến khán giả thuộc lòng với hình ảnh soái ca, đẹp không tì vết và có phần an toàn ở nhiều bộ phim.

Năm 2020 có thể coi là một bước ngoặt lớn trong sự nghiệp diễn xuất của Hứa Vĩ Văn khi anh đảm nhận vai nam chính Quang ở Tiệc Trăng Máu. Bộ phim nhanh chóng gây sốt và đứng vị trí thứ 5 trong danh sách những phim Việt có doanh thu cao nhất.

Những người cha tạo nên cơn sốt phòng vé của điện ảnh Việt-4

Tiệc Trăng Máu là bộ phim hài châm biếm, kể về một buổi tiệc tân gia của cặp vợ chồng Ngọc Quang (Hứa Vĩ Văn) – Nguyệt Ánh (Hồng Ánh) và nhóm bạn thân từ thuở nhỏ.

Cặp đôi chủ nhà là đại diện cho hình mẫu của một cặp vợ chồng hoàn hảo: Ngọc Quang là một bác sĩ phẫu thuật thẩm mỹ, đầy bản lĩnh với vẻ ngoài đẹp trai, phong độ, ấm áp. Bên cạnh anh là cô vợ Nguyệt Ánh, một bác sĩ tâm lý thông minh và sắc sảo, hình tượng điển hình của người phụ nữ hiện đại, độc lập.

Những người cha tạo nên cơn sốt phòng vé của điện ảnh Việt-5

Vậy nhưng sau những lớp lang câu chuyện, nhân vật Quang lộ ra số phận thật: một người đàn ông bề ngoài thành đạt, có được mọi điều mình muốn, nhưng thực sự đang lâm vào tình cảnh thất bại, túng quẫn đến tột cùng.

Anh làm ăn thất bại, bị vợ lừa dối, luôn mặc cảm về bản thân. Dù vậy, điểm sáng duy nhất là anh luôn lo lắng cho cô con gái đang tuổi lớn.

Không chỉ lo lắng về mặt giáo dục, Quang còn luôn cố gắng thấu hiểu, luôn động viên và ủng hộ cô con gái đang ở lứa tuổi "mưa nắng thất thường". Điều này khiến anh nhận về nhiều tình cảm từ khán giả.

Quang Minh (Em Chưa 18)

Bên cạnh cặp diễn viên chính Kiều Minh Tuấn và Kaity Nguyễn, vai diễn "ba Hùng" trong phim đã để lại ấn tượng mạnh cho khán giả tuổi teen cũng như các bậc cha mẹ khi xem Em Chưa 18 - bộ phim từng tạo nên cơn sốt mạnh mẽ trong phòng chiếu vào năm 2017.

Những người cha tạo nên cơn sốt phòng vé của điện ảnh Việt-6

Diễn viên Quang Minh vào vai bố đơn thân của nhân vật chính, cô nhóc Linh Đan. Chịu cảnh gà trống nuôi con nên ông Hùng luôn cố gắng quan tâm con gái đang ở cái tuổi ẩm ương một cách tâm lý nhất, luôn đứng ở phương diện như một người bạn, muốn chia sẻ cùng con, chứ không áp đặt.

Những người cha tạo nên cơn sốt phòng vé của điện ảnh Việt-7

Khi biết con quen người đàn ông lớn tuổi, ông lo lắng nhưng không cấm đoán mà dạy con các cách phòng vệ cần thiết. Chi tiết khiến khán giả cười té ghế là ông Hùng xưng hô mày- tao với bạn trai của con gái.

Không chỉ lời thoại dí dóm, diễn xuất của anh cũng rất tự nhiên, duyên dáng. Sau khi phim ra rạp, nam diễn viên Việt kiều chia sẻ rằng ông vui lắm khi vai của mình không có nhiều đất diễn nhưng lại nhận được nhiều sự khen ngợi.

Anh cũng chia sẻ rằng, sở dĩ anh vào vai ông bố ngọt như thế vì nó cũng chính là anh ngoài đời. Ngoài đời, anh có 2 con gái lớn và luôn coi con là bạn.

Những người cha tạo nên cơn sốt phòng vé của điện ảnh Việt-8

Võ Thành Tâm (Lật Mặt: 48h)

Sau 2 năm tạm gác nghiệp diễn để tập trung kinh doanh tại Mỹ, Võ Thành Tâm đã có màn trở lại ấn tượng với vai nam chính trong bom tấn hành động Lật Mặt: 48h. Hình ảnh người đàn ông có vẻ khô cằn, gai góc nhưng thực chất lại yêu vợ thương con hết mực giúp anh nhận về tình cảm nồng nhiệt từ khán giả.

Những người cha tạo nên cơn sốt phòng vé của điện ảnh Việt-9

Trong Lật Mặt: 48h, Võ Thành Tâm vào vai Hiền - người đàn ông có đam mê võ thuật nhưng vì mưu sinh phải chạy việc giao hàng kiếm sống nuôi vợ con. Biết vợ bị bệnh, Hiền nhận lời trở thành shipper giao hàng cho một ông chủ giàu có nhưng không ngờ đó lại là một âm mưu.

Cả gia đình anh bị cuốn vào một cuộc rượt đuổi với tay phản diện A Dìn (Huỳnh Đông). Họ phải chạy trốn khắp miền Tây sông nước với sự trợ giúp của người bạn thật thà và hài hước.

Những người cha tạo nên cơn sốt phòng vé của điện ảnh Việt-10

Được biết, vai diễn Hiền trong phim ban đầu không được Lý Hải đo ni đóng giày cho Võ Thành Tâm mà là một số diễn viên khác. Tuy nhiên, anh đã thuyết phục đạo diễn hoàn toàn bởi khả năng võ thuật, thể lực tốt và lối diễn xuất với độ chín chắn, từng trải trong cuộc sống.

Để nhập vai Hiền, Võ Thành Tâm đã tập luyện cật lực 8 tiếng mỗi ngày với chế độ đặc biệt để ép 10 kg trong vòng 3 tuần.

Những người cha tạo nên cơn sốt phòng vé của điện ảnh Việt-11

Song song với việc tu luyện hình thể, Võ Thành Tâm cũng phải tập võ với cường độ cao theo yêu cầu riêng của đạo diễn Lý Hải. Theo chia sẻ, hầu hết các cảnh quay hành động trong Lật Mặt: 48h đều được thực hiện bởi chính diễn viên mà ít nhờ tới người đóng thế.

Trong phim, Võ Thành Tâm liên tục phải tham gia vào các cảnh rượt đuổi, đánh đấm kịch tính đến nghẹt thở. Nam diễn viên cũng khẳng định Hiền là vai diễn cực nhọc và tâm huyết nhất trong sự nghiệp của anh.

Theo Baodatviet.vn

Xem link gốc Ẩn link gốc http://gioitre.baodatviet.vn/nhung-nguoi-cha-tao-nen-con-sot-phong-ve-cua-dien-anh-viet-2163962.html

Hứa Vỹ Văn Võ Thành Tâm Ngày của Cha em chưa 18 Trấn Thành

Tin tức mới nhất

Hay nhất 2sao