Những người nên hạn chế ăn nhãn kẻo 'thêm độc' vào người

Dù chứa nhiều chất dinh dưỡng nhưng nhãn cũng không tốt cho sức khỏe một số người.

Nhãn là một loại trái cây có vị ngọt, thơm được nhiều người yêu thích. Ngoài việc ăn trực tiếp hay chế biến thành các món ăn như nấu chè, sinh tố, kem...

Mặc dù nhãn có chứa nhiều chất dinh dưỡng quan trọng như vitamin, chất chống oxy hóa và khoáng chất, tuy nhiên việc ăn quá nhiều nhãn có thể không tốt đối với một số người sau.

Người béo phì

Người béo phì nên hạn chế ăn nhãn vì chúng có nhiều chất dinh dưỡng và chất xơ. Nếu người béo phì ăn nhiều nhãn, lượng đường trong quả này tích tụ trong cơ thể, sẽ khiến tình trạng bệnh nặng nề hơn.

Không chỉ vậy, do quả nhãn có tính ôn nên người béo phì ăn nhãn sẽ gây nóng trong người, xuất hiện mụn nhọt.

Những người nên hạn chế ăn nhãn kẻo thêm độc vào người-1

Phụ nữ có thai

Phụ nữ trong thời kỳ thai kỳ thường có các hiện tượng như táo bón, rêu lưỡi khô và vàng, miệng đắng, họng rát. Nếu lúc này ăn long nhãn sẽ làm tăng nóng trong, động huyết động thai, ra huyết đau bụng, đau tức bụng dưới, thậm chí dẫn tới sảy thai. 

Không chỉ long nhãn, bà bầu cũng nên cân nhắc dùng nhãn tươi với một lượng vừa phải hoặc ăn nhãn rồi nên uống thêm nước hoa quả giải nhiệt cho cơ thể.

Những người nên hạn chế ăn nhãn kẻo thêm độc vào người-2

Người bị mụn

Nhãn là loại trái cây có chứa nhiều khoáng chất, vitamin A, C, kali, photpho, magie và sắt. Tuy nhiên, nếu ăn nhiều loại quả này sẽ gây ra nóng trong dẫn đến mụn nhọt, mẩn ngứa.

Những người nên hạn chế ăn nhãn kẻo thêm độc vào người-3

Người bị tiểu đường

Những người không kiểm soát được đường huyết thì không nên, hoặc nên hạn chế ăn nhãn. Nguyên nhân là bởi lượng đường trong nhãn cao tích lũy trong cơ thể sẽ ảnh hưởng không tốt cho người bệnh.

Tăng đường huyết sau ăn là một trong những nguyên nhân gây nên những biến chứng của bệnh đái tháo đường.

Những người nên hạn chế ăn nhãn kẻo thêm độc vào người-4

Người cao huyết áp

Người bị bệnh tăng huyết áp không nên ăn nhãn vì trong những loại quả này có tính nhiệt cao, nếu ăn vào sẽ gây áp lực cho tim mạch, dẫn đến tăng huyết áp.

Mase (Tổng hợp)
Theo VietNamnet

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vietnamnet.vn/ban-doc/cong-dong/nhung-nguoi-nen-han-che-an-nhan-keo-tiem-them-doc-vao-nguoi-n-274423.html

Nhãn trái cây

Tin tức mới nhất