Những người như thế nào thì không nên ăn trứng vịt lộn?

Mặc dù trứng vịt lộn rất bổ dưỡng nhưng đối với một số người tuyệt đối không nên ăn bởi có thể gây hại đến sức khỏe.

Theo các chuyên gia, trứng vịt lộn là loại thực phẩm bổ dưỡng, tuy nhiên ăn nhiều lại không hề có lợi. Bởi vì, trong trứng có tới 600mg cholesterol, nếu ngày nào cũng ăn thì sẽ dẫn tới hàm lượng cholesterol cao, dễ gây ra các bệnh tăng huyết áp, tiểu đường, gan nhiễm mỡ, tim mạch…  Vậy nhóm người nào tuyệt đối không nên ăn trứng vịt lộn?

Những người như thế nào thì không nên ăn trứng vịt lộn?-1

Bệnh nhân thận

Đối với những bệnh nhân yếu thận thì sẽ yếu cả quá trình trao đổi chất trong cơ thể, lượng nước tiểu sẽ giảm khiến thận không loại bỏ hết độc tố có hại ra bên ngoài. Việc ăn trứng lộn có thể làm lượng urê trong cơ thể tăng cao khiến thận bị tổn thương, thậm chí nhiễm độc đường tiết niệu.

Những người như thế nào thì không nên ăn trứng vịt lộn?-2

Người bị sốt

Người bị sốt mà ăn trứng vịt lộn sẽ khiến nhiệt độ cơ thể càng tăng cao, dễ gây co giật và biến trứng lên não. Nguyên nhân dẫn đến việc này là do protein trong trứng vịt lộn đi vào cơ thể sẽ bị phân hủy và sinh ra nhiệt lượng cao hơn 30% so với bình thường.

Những người như thế nào thì không nên ăn trứng vịt lộn?-3

Người cao huyết áp

Với những người bị bệnh cao huyết áp thì tuyệt đối nên tránh xa trứng vịt lộn. Bởi khi ăn trứng vịt lộn có nghĩa là bạn đang nạp vào cơ thể một lượng lớn chất đạm và cholesterol. Trong khi đó những chất này là một trong những tác nhân chính gây nên tình trạng cao huyết áp.

Những người như thế nào thì không nên ăn trứng vịt lộn?-4

Phụ nữ vừa sinh con

Sản phụ sau khi sinh có sức đề kháng rất yếu dẫn đến việc khó tiêu hóa, trong khi đó các thành phần protein và chất béo trong trứng hay trứng vịt lộn gây khó tiêu, đầy bụng. Lời khuyên của các bác sĩ là sản phụ chỉ nên ăn trứng sau khi sinh vài ngày và không ăn quá 1,2 quả một ngày.

Những người như thế nào thì không nên ăn trứng vịt lộn?-5

Bệnh nhân gan

Khi bệnh nhân mắc bệnh này thì chức năng sàng lọc chất độc hại của gan cũng giảm sút. Lượng đạm trong trứng vịt lộn sẽ khiến gan phải hoạt động quá sức dẫn đến việc suy gan rất nhanh. Ngoài ra, trứng vịt lộn còn khiến bệnh nhân gan dễ đầy hơi, khó tiêu, trướng bụng nhanh.

Người bị gout

Trong mỗi quả trứng vịt lộn đều chứa rất nhiều protein, chúng ta càng ăn nhiều trứng vịt lộn sẽ càng làm tăng lượng protein trong máu, điều này sẽ khiến tình trạng của người bệnh gút thêm trầm trọng.

Những người như thế nào thì không nên ăn trứng vịt lộn?-6

NQ (tổng hợp)
Theo VietNamnet

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vietnamnet.vn/ban-doc/cong-dong/nhung-nhom-nguoi-nao-thi-khong-nen-an-trung-vit-lon-n-238512.html

thực phẩm có hại

Tin tức mới nhất

Hay nhất 2sao