Những người phụ nữ quyền lực trên màn ảnh Hoa - Hàn

(2Sao) - Cùng điểm qua những nữ hoàng, giám đốc, người thừa kế quyền lực và xinh đẹp trên màn ảnh Hoa – Hàn.

Võ Tắc Thiên trong Võ Tắc Thiên truyền kì


Võ Tắc Thiên đã làm mưa làm gió khắp các đài truyền hình từ đầu năm 2015. Vai diễn Võ Tắc Thiên đã giúp Phạm Băng Băng hâm nóng tên tuổi trong làng phim Hoa ngữ. Bộ phim kể về cuộc đời của Võ Mị Nương từ khi tiến cung cho đến khi trở thành Nữ hoàng nắm lấy giang sơn trong tay, dưới một góc nhìn mới mẻ và tình cảm hơn những bộ phim trước đó.

Lục Trinh trong Lục Trinh truyền kì


Lục Trinh truyền kì xoay quanh cuộc đời của nàng Lục Trinh xinh đẹp từ một cô gái bình thường trở thành nữ tể tướng duy nhất trong lịch sử. Vì gia đình gặp biến cố nên Lục Trinh tìm cách tiến cung. Tại đây, cô gặp và bắt đầu tình yêu với thái tử Cao Trạm.

Bằng trí thông minh và tài năng hơn người, Lục Trinh đã vượt qua những thử thách cũng như sự ghen ghét đố kị của các cung nữ trong cung và địa vị từng bước được nâng lên. Dù có tình yêu sâu sắc với thái tử Cao Trạm nhưng Lục Trinh không thể trở thành Hoàng hậu mà chỉ có thể làm nữ quan giúp đỡ những công việc triều chính cho Cao Trạm. Sau khi Cao Trạm mất, Lục Trinh chính thức trở thành tể tướng, phò tá con trai của Cao Trạm.

Đậu Y Phòng trong Mỹ nhân tâm kế


Mỹ nhân tâm kế kể về cuộc đời thăng trầm của hoàng hậu Đậu Y Phòng. Đậu Y Phòng là một cung nữ “tài sắc vẹn toàn” nên được Lữ Hậu giao cho trọng trách tiếp cận Lưu Hằng làm nội gián. Thế nhưng, cô đã rơi vào tình yêu với Lưu Hằng và nhiều lần hiến kế giúp Lưu Hằng vượt qua khó khăn. Khi Lưu Hằng lên ngôi, Y Phòng cũng được sắc phong làm hoàng hậu và giúp Lưu Hằng cai quản đất nước. Nhà Hán vô cùng hưng thịnh dưới thời trị vì của Lưu Hằng và Y Phòng.

Chân Hoàn trong Hậu Cung Chân Hoàn Truyện


Đề tài cung cấm không phải mới lạ nhưng Hậu Cung Chân Hoàn Truyện đã có cách khai thác mới mẻ khiến bộ phim dành được nhiều sự quan tâm của khán giả. Bộ phim đan xen câu chuyện tình yêu cảm động với những mưu mô, đấu đá chốn hậu cung.

Chân Hoàn trước khi vào cung vốn là một cô gái ngây thơ, không màng danh lợi, địa vị. Thế nhưng, những âm mưu thâm độc tại hậu cung đã khiến cô trở nên tàn nhẫn. Chân Hoàn đã dùng sắc đẹp và mưu trí để từng bước nắm quyền cai quản hậu cung.

Seon Deok trong Nữ hoàng Seon Deok


Deokman là một trong hai công chúa của vua Jinpyeong. Nhưng vì phải bảo vệ gia đình của mình khỏi Mi Shil - người phụ nữ quyền lực nhất vương quốc nên Jinpyeong đã phải đưa Deokman ra khỏi vương quốc.

Sau bao nhiêu gian nan, Deokman đã trở lại được hoàng cung nhưng cô phải chống lại sự tấn công của Mi Shil. Deokman và chị gái Cheonmyeong cùng tướng quân Kim Yu Shin đã liên kết để cùng chống lại Mi Shil. Tuy nhiên, công chúa Cheonmyeong đã bị Mi Shil ám hại còn Deokam được sự giúp đỡ của Yu Shin và Bidam đã loại bỏ được Mi Shil, lên ngôi Nữ vương của vương quốc Silla.

Mi Sil trong Nữ hoàng Soen Duk


Trước khi Doekman trở thành Nữ hoàng thì Mi Shil chính là người phụ nữ quyền lực chi phối toàn bộ vương quốc Silla. Mặc dù không được làm Hoàng hậu hay Nữ hoàng nhưng mọi người đều phải sợ sệt người phụ nữ quyết đoán và ác độc này.

Vì muốn làm Hoàng hậu mà Mi Shil không từ bất cứ thủ đoạn nào, thậm chí bỏ rơi cả con trai mình. Mi Shil đã bày ra hàng loạt âm mưu thâm độc để đẩy chị em Deokman ra khỏi vương quốc nhằm mục đích làm chủ Siila. Nhưng cuối cùng, Mi Shil phải thắt cổ tự tử để trả giá cho những tội ác của mình.

Jang Hee Bin trong Jang Hee Bin


Jang Hee Bin xuất thân là cung nữ thậm chí có phần hèn kém nhưng nhờ nhan sắc tuyệt trần mà được lòng vua. Được nhà vua sủng ái, Jang Hee Bin càng ham muốn thâu tóm quyền lực và truất ngôi của hoàng hậu tại vị. Hee Bin bày ra hàng loạt âm mưu hãm hại hoàng hậu và lấy lòng nhà vua. Người phụ nữ này đã từng bước nắm lấy quyền lực, từ một cung nữ nhỏ bé lên hàng phi rồi sau cùng thành hoàng hậu.

Yoo Se Young trong Temptation


Se Young là kiểu người "kết hôn với công việc" và trong cuộc hôn nhân này, cô là một người vợ vô cùng chung thủy. Lạnh lùng, điềm tĩnh, với gương mặt không biến sắc trong mọi tình huống là đặc điểm của Yoo Se Young. Se Young lạnh lùng đến nỗi được khán giả gắn cho biệt danh “Nữ hoàng băng giá”.

Tuy là kiểu người lạnh lùng, cuồng công việc nhưng Se Young lại là một người sếp tốt và quan tâm đến nhân viên của mình. Bề ngoài là một giám đốc lạnh lùng, cao ngạo nhưng đằng sau đó, Se Young cũng là một người phụ nữ bình thường, hết lòng vì tình yêu. Từ khi gặp được Cha Suk Hoon, công nàng quyết định “ly hôn với công việc” và dành toàn tâm toàn trí cho tình yêu.

Ah Mo Ne trong Hotel King


Không giống như Yoo Se Young lạnh lùng, băng giá, nữ chủ tịch Ah Mo Ne rất ấm áp và thân thiện thậm chí có phần trẻ con. Chính sự nhiệt tình Ah Mo Ne khiến nhiều nhân viên ái ngại vì theo họ, giữa sếp và nhân viên nhất định phải có khoảng cách. Mo Ne yêu say đắm chàng Tổng Giám đốc lạnh lùng, điển trai Cha Jae Wan. Kể cả trong công việc hay tình yêu, Ah Mo Ne cũng đều là một cô gái đáng yêu và trẻ con. Chỉ khi đánh mất tất cả, Mo Ne mới chuyên tâm vào công việc, quyết tâm giành lại khách sạn.


Phương Loan
Theo Vietnamnet



Tin tức mới nhất