Những nhà hàng bên nghĩa địa không dành cho người 'yếu bóng vía'

Nhà hàng vốn không phải là nơi thử thách lòng dũng cảm của các thực khách. Nhưng nếu là một người "yếu bóng vía" thì chắc chắn bạn không nên ghé thăm những nhà hàng trong danh sách dưới đây.

Nhà hàng New Lucky (Ấn Độ) được xây dựng trên một nghĩa trang của những người theo đạo Hồi, nhà hàng New Lucky ở Ahmedabad (Ấn Độ) là nơi mà thực khách sẽ ngồi ăn ngay bên cạnh những ngôi mộ được sơn xanh. Người chủ nhà hàng đã quây hàng rào sắt quanh những ngôi mộ chưa được di dời này, đồng thời bày hoa tươi cũng như lễ vật để tỏ lòng thành kính và tôn trọng. Họ cho rằng những linh hồn nằm trong mộ không hề xấu xa hay đáng sợ mà thay vào đó, luôn phù hộ cho công việc làm ăn của quán thêm thuận lợi.

2sao.vn | Photobook

Nhà hàng Linger Eatuary, Mỹ từng là trung tâm của nhà tang lễ Olinger, nơi chôn cất hơn một nửa số người đã mất ở Denver, nhưng giờ đây, Linger Eatuary lại là một nhà hàng kiêm quán bar sầm uất. Tại đây, hệ thống điều hòa làm mát trong các nhà xác được biến thành dãy đèn chiếu sáng. Trong khi, những cánh cửa của khu để xe tang vẫn được giữ nguyên. Băng chuyền để di chuyển quan tài được phủ kính và lắp đặt thành các dãy bàn cho khách tới quán.

2sao.vn | Photobook

Ngay từ thế kỷ 15, đã có rất nhiều quán rượu được mở ra ở Anh. Nhưng điều làm Mug House ở Claines, Worcester trở nên đặc biệt là bởi đây là quán rượu được xây dựng trên một khu đất gần nghĩa địa. Nhiều người truyền tai nhau rằng ở đây, du khách sẽ không nghe thấy bất kỳ thứ nhạc gì ngoài âm thanh ma quái, âm u bên ngoài cùng những tiếng gõ cửa kỳ lạ phát ra từ dưới hầm chứa rượu, bia.

2sao.vn | Photobook

Silent Green Kulturquartier, Đức vốn là một lò hỏa táng được xây dựng từ những năm 1911 và hoạt động tới năm 2002, Silent Green ở ngay giữa thủ đô Berlin của Đức, ngày nay đã trở thành một không gian văn hóa, nơi tổ chức những buổi trình diễn hay triển lãm. Thậm chí, tại tổ hợp này còn có cả một nhà hàng phục vụ những bữa tối lãng mạn cho thực khách.

2sao.vn | Photobook

Quán cà phê Strauss, Đức dưới những mái vòm của nhà nguyện tại nghĩa trang rợp bóng cây Friedrichswerderscher Friedhof, có một quán cà phê đặc biệt do hai vợ chồng kiến trúc sư Martin Strauss thiết kế và điều hành. Kể từ khi mở cửa cách đây gần 10 năm, đây luôn là điểm dừng chân lý tưởng không chỉ cho những người tới thăm nghĩa trang mà còn cả với nhiều du khách thập phương.

2sao.vn | Photobook

St Martin’s In The Fields là một trong những nhà thờ nổi bật nhất của London, nằm ở quảng trường Trafalgar. Nhà thờ được xây từ năm 1726 này nổi tiếng nhất với mái hình chóp nhọn. Nhưng ngày nay, nơi này còn thu hút du khách nhờ một Quán Café in the Crypt trong hầm mộ của nhà thờ. Vào những năm 1800, các thi thể đã được chồng lên nhau và chôn cất tại nơi này. Ngày nay, phần lớn thi thể đã được di dời nhưng vẫn còn các bia mộ xung quanh.

2sao.vn | Photobook

Ginza là khu phố nhộn nhịp nhất ở Tokyo nên nơi đây tập trung rất nhiều những nhà hàng và quán cà phê lớn với không gian độc đáo và menu hấp dẫn. Đặc biệt khi trào lưu vampire – ma cà rồng có xu hướng thịnh hành trong những năm gần đây thì số lượng các quán xá theo phong cách này ngày một gia tăng, trong đó nổi bật là quán Vampire Café nằm trên tầng 7 của tòa nhà La Paix ở Ginza. Khi bước chân vào quán, du khách sẽ cảm nhận được một không khí rất ma mị với các bức tường được sơn loang lổ màu máu, sàn nhà có mô hình như một tế bào máu khổng lồ và chiếc quan tài giữa quán, những tấm rèm đỏ thẫm buông thõng từ trần nhà để phân tách các nhóm thực khách. Hòa với không gian ấy là thứ ánh sáng yếu ớt phát ra từ những cây nến được phản chiếu qua các tấm gương soi máu đã làm tăng thêm cảm giác “rùng rợn” cho quán. Thậm chí, tại khu vực phòng vệ sinh của quán café Vampire cũng được thiết kế theo phong cách ma cà rồng ấn tượng với các “vết máu” vương vãi xung quanh.

2sao.vn | Photobook
Xem link gốc Ẩn link gốc https://vietnamnet.vn/vn/du-lich/nhung-nha-hang-ben-nghia-dia-khong-danh-cho-nguoi-yeu-bong-via-813932.html?fbclid=IwAR2ODFlk1wrydEuPJy-dscTQH8o_A5G6v04_YLoh_sG4-5AeV1pr11LdOOg

Nhà hàng địa điểm du lịch Du lịch