Những nhóm nhạc có giọng hát không thể 'ném đá' của Kpop

(2Sao) – Kể cả antifan cũng khó mà đưa ra nhận xét xấu về giọng hát của họ.

Davichi


Cả hai cô nàng Davichi dư sức đảm nhận vị trí giọng ca chính của bất kỳ nhóm nữ nào. Trong khi Hyeri được đánh giá có kỹ năng thanh nhạc thuộc hàng top thì Minkyung cũng không hề lép vế trước giọng ca của cô chị mình.

Không chỉ khả năng thanh nhạc tốt mà độ truyền cảm trong giọng ca của hai người luôn là yếu tố hàng đầu mang đến thành công cho các bản ballad mà nhóm thể hiện. Mỗi khi Davichi tung ra bài mới, ngay lập tức xuất hiện ít nhất là trong top 5 các trang nghe nhạc.

Don’t say goodbye vừa là hit khuynh đảo các trang nghe nhạc vừa khoe giọng
 hát tuyệt vời của bộ đôi Davichi


Brown Eyed Girls


Nhược điểm lớn nhất khiến cho Brown Eyed Girls không nổi tiếng tương xứng với tài năng của mình là tuổi của nhóm khá cao, còn xét về tài năng, các thành viên Brown Eyed Girls hoàn toàn có thể tự tin để mang đi so sánh với các nhóm khác. Riêng cô nàng rapper Miryo từng được cho là nữ idol rap tốt nhất, còn lại Jae, Gain và Narsha đều cho thấy khả năng hát solo tuyệt vời không cần trợ giúp và giọng hát ngày càng hoàn thiện.

Ngoài ra, Brown Eyed Girls còn hát live rất “chất”. Khả năng lấy hơi và làm chủ sân khấu cũng rất chắc.

Video Mr removed Six sense từng được truyền tay nhau của Brown Eyed Girls,
các cô gái live hay hơn cả bật đĩa


JYJ


Dù có nhiều ý kiến trái chiều về sự tách nhóm của JYJ thì cũng chẳng ai ném đá được bộ ba này về khoản âm nhạc. Jun Su khi còn ở SM vẫn luôn được đánh giá là một trong những giọng ca nam xuất sắc nhất SM, Jae Joong và Yoochun cũng thể hiện được khả năng ca hát của mình thường xuyên.

Ngoài giọng hát, JYJ cũng toàn tài cả về vũ đạo lẫn sáng tác âm nhạc cũng như việc sản xuất và mang đến những sản phẩm chất lượng đến khán giả nghe nhạc. Vì vậy, dù bị cấm cửa ở các đài truyền hình xong danh tiếng của JYJ cũng không mấy thuyên giảm.

Lần hiếm hoi JYJ được lên sóng truyền hình trong buổi lễ trao giải KBS Drama năm 2010

Spica



Khán giả biết đến Spica vẫn tiếc nuối khi mà nhóm không nhận được thành công xứng đáng với tài năng của họ. Giọng ca chính Bokyung được đánh giá rất cao về thanh nhạc, từng được đào tạo cho 2NE1 khi còn thực tập ở YG,  trong khi Bora còn từng là giáo viên thanh nhạc cho Infinite. Ba thành viên còn lại có Jiwon từng đảm nhận hát chính của T-ara trước khi rời nhóm, Narae từng lọt top 10 Superstar K 2009 và rapper Juhyun cũng hát tốt.

Tuy nhiên, ra mắt đã hơn hai năm nhưng danh tiếng của Spica vẫn chưa lên cao là mấy.

Chỉ nghe qua cách hát của Spica khán giả cũng có thể cảm nhận được chất
 lượng thanh nhạc của nhóm

15&


15& là bộ đôi nữ nhà JYP sở hữu hai giọng ca khủng : Park Jimin là quán quân Kpop star mùa đầu tiên, từng khiến dân mạng điên đảo khi thể hiện Rolling in the deep trong vòng thử giọng và ghi dấu ấn bởi giọng ca đặc biệt, dày và cao; còn Beak Yerin khi còn là thực tập sinh của JYP được biết đến với danh hiệu thần đồng âm nhạc sở hữu khả năng truyền cảm rất tốt từng khiến Chrisette Michelle bật khóc khi xem cô biểu diễn Like a dream trên youtube.

Tuy debut dưới trướng công ty giải trí Big 3 quyền lực JYP Entertainment những 15& không theo đuổi nghiệp ca sĩ thần tượng mà hướng tới làm âm nhạc chất lượng. Các ca khúc của nhóm ra mắt không rầm rộ nhưng lại đạt thứ hạng rất cao trên các trang nghe nhạc. Nhóm cũng thường xuyên cover các hit “cao ngất ngưởng” nổi tiếng thế giới.

15& biểu diễn nhạc phim đình đám Let it go tại sân khấu SBS cuối năm

Mamamoo


Tân binh Mamamoo ra mắt năm 2014 đã được khán giả vô cùng yêu mến và loại ra khỏi danh sách idol và gọi là “nhóm nữ thứ thiệt” bởi ba giọng ca của nhóm rất xuất sắc, dường như khó mà phân biệt được ai mới là giọng ca chính trong khi cô nàng rapper cũng sở hữu giọng nữ trầm cực đặc biệt.

Mamamoo có nhược điểm về ngoại hình già hơn tuổi và khán giả cho rằng đó là điều “duy nhất” có thể chê trách nhóm này. Các cô gái đầy tài năng với khả năng làm chủ sân khấu tốt, live chuẩn đến nổi da gà và âm nhạc cũng xuất sắc, là một tân binh đáng mong đợi.

Không chỉ giọng hát tốt đồng đều khó nhóm nào kiếm được mà chất nhạc của
Mamamoo theo đuổi cũng độc đáo – Mv Piano man - Mamamoo

2AM


2AM cũng là nhóm nhạc chẳng thể chê bai về giọng hát. Theo đuổi thể loại nhạc ballad vậy nên bốn thành viên 2AM không cần tập trung nhiều vào vũ đạo mà có thể thoải mái thể hiện giọng hát của mình. 2AM dần thoát khỏi mác thần tượng mà được đánh giá cao hơn trong giới nghệ thuật.

Thành viên Changmin của 2AM còn là giảng viên khoa âm nhạc tại trường đại học Seo Hae, trước khi ra mắt, anh cũng từng là huấn luyện viên thanh nhạc. Từng có một cuộc bầu chọn của 30 giảng viên thanh nhạc Hàn Quốc, 2AM đứng nhất trong số các nhóm nhạc nam với 8 phiếu bầu chọn.

Ca khúc mới nhất Regret của 2AM

2NE1


2NE1 hoàn thiện khả năng ca hát mỗi ngày từ sau khi debut, tới thời điểm hiện tại, cả 4 thành viên 2NE1 đều được công nhận về tài năng. Giọng ca Park Bom vốn luôn nằm trong danh sách giọng ca nữ của các cuộc bầu chọn, trong khi đó Minzy và CL đã nâng cấp khả năng ca hát của mình từ vị trí rapper một cách xuất sắc, thậm chí đảm nhận cả phần nốt cao trong các ca khúc của nhóm, còn Sandara tuy nhược điểm là giọng hát mỏng song khả năng live cũng không thua kém ba người còn lại là mấy.

Điều đặc biệt của nhóm là sự cải thiện về giọng hát vượt bậc so với khi khởi đầu chỉ với một giọng ca chính Park Bom, cho đến thời điểm hiện tại, khi mà Park Bom vướng lùm xùm không thể lên sân khấu thì ba thành viên còn lại vẫn hoàn thành buổi biểu diễn một cách trọn vẹn.

Sự tiến bộ vượt bậc trong giọng hát của 2NE1 được thể hiện rõ rệt trong lần comeback
 thành công năm 2014


Shinee


Giống như 2NE1, giọng hát của Shinee cải thiện từng ngày, trong số các nghệ sĩ thuộc thế hệ mới của nhà SM có lẽ chỉ duy nhất Shinee không bị soi mói. Khi mới ra mắt,  Jonghyun ghi điểm với giọng ca đầy nội lực, Onew sở hữu giọng hát truyền cảm ấm áp. Qua quá trình tập luyện chăm chỉ, Key trở thành một “rapper biết hát” khá tốt, và Taemin thậm chí chuyển từ vị trí nhảy chính sang nhảy chính kiêm hát chính. Thành viên còn lại Minho giữ vai trò rapper của nhóm.

Shinee còn vô cùng nổi tiếng trong khoản hát live hay như bật đĩa. Thậm chí màn biểu diễn live của Shinee còn thu hút hơn nhiều so với MV của nhóm


Kể cả các tiền bối cũng ngả mũ trước khả năng hát live của Shinee trong khi vũ đạo của nhóm thường thuộc loại mạnh mẽ nhất của SM

LL
Theo Vietnamnet

Tin tức mới nhất

Hay nhất 2sao