Những nhóm nhạc Kpop bị chính tay công ty quản lý 'bóp chết'

5 nhóm nhạc đình đám của Kpop gây nhiều tiếc nuối khi phải ngậm ngùi tan rã vì cách quản lý kém hiệu quả của công ty chủ quản.

1. B.A.P 

Có nhiều nghệ sĩ Kpop đâm đơn kiện công ty quản lý của mình nhưng B.A.P là một trường hợp khá đặc biệt. 

Nhóm nhạc này đã đệ đơn hủy hợp đồng vào năm 2014 do bị trả lương thấp và điều kiện làm việc tồi tàn. B.A.P sau đó đã gián đoạn hơn một năm và mặc dù TS Entertainment đã phủ nhận cáo buộc này nhưng liên tục có nhiều nghệ sĩ khác đứng ra “vạch mặt” tiếp, nên cuối cùng dẫn đến việc công ty phải đóng cửa vào năm 2021.

Những nhóm nhạc Kpop bị chính tay công ty quản lý bóp chết-1

Điều đáng tiếc của B.A.P chính là họ lại gặp gián đoạn ngay khi ở đỉnh cao sự nghiệp. Album First Sensibility vào đầu năm 2014 đã đứng đầu Bảng xếp hạng Billboard World Album Chart và thậm chí còn giành được giải thưởng MTV EMA cho hạng mục Nghệ sĩ Hàn Quốc xuất sắc nhất năm 2014, đánh bại cả BTS và Beast. 

Mặc dù vậy, sau vụ kiện tụng ồn ào với công ty quản lý, danh tiếng và độ phủ sóng của nhóm sụt giảm nghiêm trọng dẫn tới việc B.A.P chính thức tan rã vào năm 2019. 

Những nhóm nhạc Kpop bị chính tay công ty quản lý bóp chết-2

2. f(x) 

Dù đến từ công ty giải trí nổi tiếng, “máu mặt” nhất xứ Hàn là SM Entertainment nhưng khi nhắc đến cái tên f(x) rất nhiều người cảm thấy đau lòng và đáng tiếc cho các cô gái. 

f(x) phải mất tới 7 năm hoạt động mới có tên fandom chính thức và đến khi nhóm không còn hoạt động nữa thì cũng chưa hề có màu sắc đại diện riêng cho mình. 

Những nhóm nhạc Kpop bị chính tay công ty quản lý bóp chết-3

f(x) từng có một khoảng thời gian dài bị đóng băng sau đó đã bùng nổ trở lại với hit 4 Walls năm 2015. Nhiều người cứ nghĩ đây sẽ là bước đệm hoàn hảo để nhóm trở lại một cách mạnh mẽ nhưng cuối cùng SM Entertainment lại không làm gì cả và khiến nhóm dần trôi vào quên lãng. 

Trong những cuộc phỏng vấn, các thành viên đều bày tỏ mong muốn được trở lại cùng nhau nhưng hoàn cảnh lại không cho phép. Dần dần từng người họ quyết định rời SM Entertainment để tìm cho mình những hướng đi riêng và tương lai của nhóm cũng hoàn toàn”vỡ vụn”. 

Những nhóm nhạc Kpop bị chính tay công ty quản lý bóp chết-4

3. CLC 

CLC cũng là một trường hợp bị công ty bỏ quên một cách đáng tiếc. Được thành lập bởi Cube Entertainment vào năm 2015, nhóm đã tạo được dấu ấn tốt trong khoảng thời gian đầu ra mắt. Đặc biệt, danh tiếng của nhóm đã tăng lên mạnh mẽ vào năm 2017 với bài hát Hobgoblin. 

Tuy nhiên, thay vì đi theo concept được yêu thích này, công ty lại đưa cho nhóm những bài hát không thật phù hợp và những lần comeback sau đó của CLC không mấy thành công. Dần dần họ ít được quan tâm, lần trở lại cuối cùng của nhóm là vào năm 2020. 

Những nhóm nhạc Kpop bị chính tay công ty quản lý bóp chết-5

Một thành viên của nhóm là Yujin cho biết trong một cuộc phỏng vấn rằng công ty đã nói với các thành viên nhóm sẽ không tiếp tục hoạt động nữa, và tương lai của nhiều thành viên vẫn khá mơ hồ. Chưa có thông báo chính thức rằng CLC sẽ tan rã nhưng một số thành viên đã rời Cube để tập trung cho sự nghiệp solo. 

Những nhóm nhạc Kpop bị chính tay công ty quản lý bóp chết-6

4. Pristin 

Ra mắt vào năm 2017, Pristin bao gồm hầu hết các thành viên đã xuất hiện trong chương trình sống còn đình đám của đài Mnet là Produce 101 và hai cựu thành viên của nhóm nhạc nữ I.O.I nên rất nhiều người đã chờ đợi vào tương lai của nhóm nhạc nữ này. 

Những nhóm nhạc Kpop bị chính tay công ty quản lý bóp chết-7

Màn debut của nhóm thành công rực rỡ nhưng sau đó không hiểu vì sao mà Pristin “im hơi lặng tiếng” trong một khoảng thời gian rất dài. Người hâm mộ đã rất tức giận với công ty quản lý Pledis Entertainment khi không cho nhóm hoạt động,quảng bá dù các thành viên vô cùng tài năng. 

Những nhóm nhạc Kpop bị chính tay công ty quản lý bóp chết-8

Chỉ đến năm 2019, Pledis thong báo Pristin tan rã, chỉ có 3 trong số 10 thành viên tiếp tục tái ký hợp đồng. 

5. Miss A 

Miss A chính là trường hợp tiếp theo gây nhiều tiếc nuối vì dù xuất thân từ công ty giải trí lớn như JYP Entertainment nhưng lại không được quản lý đúng cách. 

Những nhóm nhạc Kpop bị chính tay công ty quản lý bóp chết-9

Khi ngoại hình của em út Suzy nhận được nhiều yêu thích và độ nổi tiếng tăng vọt nhờ diễn xuất, nhiều người đã gọi Miss A là “Suzy và những người bạn”.

Mỗi bài hát mà nhóm phát hành đều trở thành hit nhưng cuối cùng Miss A đã gián đoạn hoạt động vào năm 2015 và khi các thành viên lần lượt rời khỏi công ty, nhóm chính thức tan rã vào năm 2017. Sở hữu trong tay một nhóm nhạc vô cùng tài năng, thu hút nhưng cuối cùng JYP lại để nhóm tan rã trong nhiều tiếc nuối và tranh cãi.

Những nhóm nhạc Kpop bị chính tay công ty quản lý bóp chết-10

Thủy Tiên
Theo VietNamNet

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vietnamnet.vn/ban-doc/cong-dong/nhung-nhom-nhac-kpop-bi-chinh-tay-cong-ty-quan-ly-bop-chet-n-304496.html

B.A.P Miss A f(x) Kpop

Tin tức mới nhất

Hay nhất 2sao