Những nhóm nữ nổi tiếng Kpop nhưng bị chê bai về tài năng

Twice, Red Velvet, Momoland… là những nhóm nhạc nữ được quan tâm nhất hiện nay. Tuy nhiên, danh tiếng của họ lại bị đánh giá là tỷ lệ nghịch với tài năng.

Những nhóm nữ nổi tiếng Kpop nhưng bị chê bai về tài năng-1
Hào quang của thế hệ thần tượng thứ 2 đang dần lùi vào quá khứ để nhường chỗ cho đàn em. Nhiều gương mặt mới xuất hiện với thành tích khả quan, đủ để chứng minh sự hiện diện ngày một rõ rệt những nhóm nhạc nữ thế hệ thứ 3. Thế nhưng, thành tích liệu đã đủ để Twice, Red Velvet, Momoland… tiếp bước đàn chị, “làm chủ” Kpop. Câu trả lời có lẽ là chưa bởi hầu hết nhóm nhạc nữ đang nổi tiếng đều chưa thuyết phục được khán giả, thậm chí vướng tranh cãi về tài năng. 

Những nhóm nữ nổi tiếng Kpop nhưng bị chê bai về tài năng-2
 Twice: Nói về những yếu tố làm nên thành công của Twice, ít khi dư luận nhắc tới 2 chữ “tài năng”. Cũng bởi, nhóm nhạc này dù có tới 9 thành viên thì vẫn thiếu vắng giọng ca chủ lực. Ngay cả Jihyo, Nayeon đảm nhận vai trò hát chính cũng nhiều lần khiến khán giả lắc đầu thất vọng vì giọng hát còn nhiều hạn chế. Mặt bằng chung các thành viên của Twice bị đánh giá là kém về thanh nhạc, thậm chí mới đây Momo còn vướng tranh cãi vì hát lệch nhịp dù thể hiện một đoạn rất ngắn trong ca khúc "Dance The Night Away".

Những nhóm nữ nổi tiếng Kpop nhưng bị chê bai về tài năng-3
 Red Velvet: Red Velvet không bị chê nhiều về thanh nhạc bởi hai thành viên Wendy và Seulgi đã đảm đương tốt trọng trách này. Đổi lại, nhóm nhạc nhà SM gây thất vọng về khả năng vũ đạo. Ngoài Seulgi, các thành viên còn lại của nhóm đều bị đánh giá là nhảy kém, hời hợt và thiếu chuyên nghiệp. 

Những nhóm nữ nổi tiếng Kpop nhưng bị chê bai về tài năng-4
Đặc biệt, Yeri và Irene là hai cô gái thường xuyên vướng tranh cãi vì vấn đề này nhất. Mới đây, khi quảng bá ca khúc "Power Up", Irene còn quên vũ đạo khiến dư luận một lần nữa phàn nàn về cô. Dù âm nhạc của Red Velvet luôn vui tươi, sôi động nhưng cách thể hiện quá hời hợt, thiếu sức sống của các cô gái trên sân khấu khiến tiết mục của nhóm trở nên kém hấp dẫn.

Những nhóm nữ nổi tiếng Kpop nhưng bị chê bai về tài năng-5
Momoland: Momoland tuy không xuất thân từ công ty lớn nhưng đã trở nên nổi tiếng nhờ ca khúc "Bboom Bboom" với giai điệu sôi động, phát hành đầu năm 2018. Bài hát mới nhất "Baam" tuy không thành công như mong đợi, danh tiếng Momoland vì thế cũng giảm nhiệt, tuy nhiên, đây vẫn là nhóm nữ nổi bật của thế hệ thần tượng thứ 3.

Những nhóm nữ nổi tiếng Kpop nhưng bị chê bai về tài năng-6
Tương tự Twice, điểm yếu của Momoland chính là giọng hát. Các video Mr Removed (tách hết phần nhạc, chỉ giữ giọng hát) của nhóm đều nhận lượt dislike (không thích) lớn, thậm chí gấp đôi like (thích) như video "Baam" đăng tải vào tháng 6/2018 (6,5 nghìn dislike). Mỗi dislike đều thể hiện sự thất vọng của khán giả về giọng hát quá yếu, dễ hụt hơi của các thành viên.

Những nhóm nữ nổi tiếng Kpop nhưng bị chê bai về tài năng-7
(G)IDLE: Đây là ứng cử viên sáng giá nhất cho danh hiệu tân binh xuất sắc nhất năm. Hai ca khúc đầu tay của nhóm là "LATATA" và "HANN" đều lọt top cao trên các trang nghe nhạc Hàn Quốc, đồng thời giúp nhóm giành chiến thắng trong nhiều chương trình âm nhạc hàng tuần. Tuy nhiên, sân khấu các cô gái ăn mừng chiến thắng cũng là nơi khiến họ lộ rõ điểm yếu. 

Những nhóm nữ nổi tiếng Kpop nhưng bị chê bai về tài năng-8
Vừa nhận cúp chiến thắng, nhóm đã nhận thêm “gạch đá” vì ngoài Soyeon, các thành viên còn lại đều hát như hết hơi và “tệ đến bất ngờ” như nhiều khán giả nhận xét. Công chúng Hàn Quốc cho rằng (G)IDLE nên tập luyện nhiều hơn nếu muốn thành công lâu dài. "Tôi thực sự thất vọng khi nghe giọng hát của họ, họ nên tập luyện nhiều hơn nữa", một người hâm mộ bình luận.

Theo Zing


momoland Twice Kpop

Tin tức mới nhất