Những nỗi khổ chỉ hội F.A mới hiểu mỗi khi mùa cưới về

Rất nhiều bạn trong hội F.A cảm thấy sợ hãi mỗi khi nhận được tấm thiệp hồng. Bạn sẽ áp lực ngoài chuyện tiền bạc ra thì còn vì bản thân bạn chưa có bồ.

Những ngày này, ngoài việc tất bật chuẩn bị cho một năm kết thúc, chào đón một năm mới sắp đến, hội lẻ bóng còn phải đối mặt với một vấn đề cam go khác đó là: đi ăn cưới.

Có thể nói cứ mỗi khi năm hết tết đến là các đám cưới lại mọc lên như nấm. Có tháng nhận phải đến 5-6 cái thiệp cưới từ bạn bè. Đám cưới là ngày vui của cô dâu - chú rể, thế nhưng với hội F.A thì đó lại là một điều hoàn toàn khác bởi những lý do dưới đây.

Tốn tiền váy vóc lồng lộn

Đi ăn cưới đồng nghĩa với việc bạn sẽ phải ăn mặc và trang điểm thật lồng lộn. Đặc biệt hội F.A thì lại càng phải tỏa sáng hơn bình thường trong lễ cưới, không thể để cho bản thân úi xùi được. Thế mới có chuyện, có cô nàng còn lẻ bóng cứ khi nào nhận được thiệp cưới là phải ngay lập tức đi shopping một chuyến.

Theo nhiều cô nàng F.A chia sẻ, đám cưới không chỉ là để chung vui với cô dâu chú rể mà còn là dịp để gặp được "chân mệnh thiên tử" hay crush cũ của mình. Chính vì thế, càng phải ăn mặc lộng lẫy và sang chảnh dù vẫn còn đang F.A hay thế nào đi chăng nữa.

Minh Phương (Hà Nội) chia sẻ: "Sắp tới là đám cưới cô bạn thân hồi cấp ba của mình nên mình phải ăn diện một chút. Trước hết, mình sắm sửa là để làm đẹp mặt bạn mình. Thứ hai, cô ấy cũng có mời người yêu cũ hồi cấp 3 của mình đến tham dự nên không thể úi xùi được. Sau vụ này mình cũng tốn đấy ngót nghét gần một phần ba tháng lương đấy nhưng thôi mặc kệ. Điều quan trọng là phải xinh đẹp".

Những nỗi khổ chỉ hội F.A mới hiểu mỗi khi mùa cưới về-1
Mỗi lần mua sắm quần áo đi đám cưới, tốn tiền triệu là chuyện bình thường

Tốn kha khá tiền phong bì

Đi ăn cưới mà chuyện phong bì cho cô dâu chú rể là không thể tránh khỏi. Đặc biệt, với hội F.A lương ba cọc ba đồng thì một tháng chỉ cần 3 đám cưới là đủ... húp mì tôm cả tháng rồi. Chưa kể đến việc để bao nhiêu tiền ăn cưới còn phụ thuộc vào địa chỉ đến ăn cưới.

Nếu cô dâu, chú rể tổ chức ở quê nhà hay nhà hàng bình thường thì phong bao chỉ vài ba trăm nghìn. Thế nhưng, ăn cỗ ở khách sạn năm sao thì 1- 2 triệu tiền mừng là chuyện bình thường. Một tháng chỉ cần vài đám tổ chức ở khách sạn năm sao thôi thì chắc bạn cũng hết sạch tiền để tiêu cho tháng tiếp theo rồi.

Những nỗi khổ chỉ hội F.A mới hiểu mỗi khi mùa cưới về-2

Đã chẳng có người yêu lại còn không có tiền để tiêu thì đúng là còn gì bi kịch hơn cho hội F.A đây. Vậy nên mới nói, mùa cưới đến là mùa ăn mì xuyên tháng của hội cô đơn quả là không sai mà.

Đau đầu với những câu hỏi liên quan đến cưới xin

Đám cưới cũng là dịp để bạn tụ hội với bạn bè và người thân trong gia đình. Chính những buổi tụ họp như thế này là cơ hội để mọi người lại cùng hỏi han bạn về đủ mọi thứ chuyện trên đời đặc biệt là chuyện chồng con cưới xin.

Hàng vạn các câu hỏi sẽ được đặt ra dành cho bạn và chủ để chỉ là: Bao giờ có người yêu? Bao giờ thì lấy chồng (vợ)?. Với một đứa F.A thì những câu hỏi này thật sự có tính "sát thương" quá cao. Vì đơn giản, đến bạn cũng chả biết là bao giờ bạn mới có người yêu hay lấy chồng cả. Chúng hoàn toàn là những câu hỏi bỏ ngỏ.

Phương Trà (Hà Nội) - một cô nàng F.A chính hiệu chia sẻ: "Mình rất ngại đi ăn đám cưới nên mỗi khi mùa cưới đến mình toàn trốn thôi. Lý do chính đó là mình rất ngại bị hỏi về chuyện chồng con mỗi khi đi ăn cưới. Mỗi lần bị hỏi như vậy mình rất ngượng và chỉ mong đám cưới kết thúc nhanh nhanh để còn về".

Những nỗi khổ chỉ hội F.A mới hiểu mỗi khi mùa cưới về-3
Liên tục bị hỏi về chuyện cưới xin cũng khiến nhiều bạn F.A ngại đi đám cưới

Cảm thấy cô đơn trống trải khi về nhà

Tham dự đám cưới của người khác, được chứng kiến giây phút hạnh phúc của họ chắc chắn cũng sẽ khiến hội F.A không khỏi chạnh lòng. Nhất là khi về đến nhà, xung quanh chỉ có 4 bức tường lạnh lẽo thì những cảm xúc cô đơn, lạnh lẽo sẽ càng trào dâng trong bạn.

Từ một người độc lập, mạnh mẽ, bạn trở nên yếu đuối một cách lạ thường. Bỗng dưng bạn mơ ước đến ngôi nhà và những đứa trẻ. Bạn không còn cảm thấy yêu cuộc sống độc thân tự do nữa. Đặc biệt, khi mùa đông đang về, chắc hẳn bạn sẽ cần lắm hơi ấm của ai đó ở bên.

Có lẽ vì thế mà rất nhiều bạn trong hội F.A cảm thấy sợ hãi mỗi khi nhận được tấm thiệp hồng trên tay. Bạn sẽ cảm thấy áp lực ngoài chuyện tiền bạc ra thì còn vì bản thân bạn chưa có bồ. Tuy nhiên, chính những lần tham dự đám cưới của người khác, chứng kiến họ hạnh phúc lại là động lực giúp các bạn đi tìm kiếm một nửa của đời mình nhanh hơn đấy.

Theo Baodatviet


mùa cưới dân FA

Tin tức mới nhất