Những nước châu Âu đang mở cửa trở lại

Nhiều nơi từng là điểm nóng của Covid-19 ở châu Âu đã, đang nới lỏng các biện pháp hạn chế để thu hút du khách.

Những nước châu Âu đang mở cửa trở lại-1
"Chứng chỉ Covid-19 kỹ thuật số EU" là yêu cầu bắt buộc đối với du khách muốn du lịch châu Âu trong hè này. Người nhập cảnh có chứng chỉ này sẽ không phải trải qua thời gian cách ly hay xét nghiệm khi tới một số quốc gia thành viên EU khác. Khẩu trang vẫn là yêu cầu bắt buộc đối với mọi người tại các địa điểm công cộng. Danh sách gợi ý 6 quốc gia châu Âu nên đi du lịch trong hè này dựa theo tình trạng đường biên giới quốc tế và nội địa, văn hóa du lịch, lệnh giới nghiêm, khả năng tiếp cận cơ sở công cộng và những yêu cầu về cách ly.

Những nước châu Âu đang mở cửa trở lại-2
Italy: Từ đầu tháng 6, khách du lịch được chào đón ở Italy nếu xuất trình đủ xét nghiệm Covid-19 âm tính. Những du khách đến từ các quốc gia như Mỹ vẫn phải cách ly đủ 10 ngày. Nhà hàng, quán bar, khách sạn được hoạt động một phần phục vụ du khách. Lệnh cấm hoạt động sau 12h đêm sẽ được dỡ bỏ hoàn toàn sau ngày 21/6.

Những nước châu Âu đang mở cửa trở lại-3
Pháp: Du khách quốc tế đã tiêm vaccine có thể tới Pháp mà không phải cách ly, tuy nhiên vẫn cần có kết quả âm tính với Covid-19. Các hoạt động ăn uống trong nhà đã được mở lại từ ngày 9/6, đồng thời giờ giới nghiêm sẽ kéo dài đến 23h. Các quy định nới lỏng này nhằm giúp Pháp phục hồi ngành du lịch.

Những nước châu Âu đang mở cửa trở lại-4
Tây Ban Nha: Quốc gia này bắt đầu mở cửa biên giới đón du khách đã tiêm vaccine Covid-19. Những công dân châu Âu chưa tiêm vaccine muốn nhập cảnh Tây Ban Nha chỉ cần kết quả xét nghiệm Covid-19 âm tính. Các nhà hàng, quán bar chỉ được phục vụ 50% công suất và phải đóng cửa trước 3h sáng. Với các quy định mới này, ngành du lịch Tây Ban Nha đang hy vọng vào một mùa hè có lượng khách du lịch tăng đột biến. Ảnh: Loganstrongarms.

Những nước châu Âu đang mở cửa trở lại-5
Hy Lạp: Đây là một trong những quốc gia đầu tiên mở cửa đón khách với kỳ vọng về mùa hè hồi sinh của ngành du lịch. Khách du lịch nước ngoài sẽ được phép đến Hy Lạp bao gồm các đảo mà không phải cách ly nếu đã tiêm vaccine hoặc có kết quả xét nghiệm âm tính với Covid-19. Các dịch vụ ăn uống được hoạt động đến 12h30 sáng hôm sau. Ảnh: Johnnyafrica.

Những nước châu Âu đang mở cửa trở lại-6
Đức: Giống như Tây Ban Nha, 16 bang của Đức đang áp dụng các quy tắc riêng. Nhìn chung, những hạn chế về đi lại được dỡ bỏ đối với du khách đã tiêm vaccine Covid-19. Các khách sạn, nhà hàng đã mở cửa hoạt động trở lại. Ảnh: Stewi.

Theo Zing

Xem link gốc Ẩn link gốc https://zingnews.vn/nhung-nuoc-chau-au-dang-mo-cua-tro-lai-post1227944.html

COVID-19 địa điểm du lịch

Tin tức mới nhất