Những phim Hàn lấy cảm hứng từ Kpop

Ánh hào quang và mặt tối của làng nhạc Hàn được các nhà làm phim khắc họa khá chân thực trong ''Dream High'', ''Entertainer''...

Dream High

Những phim Hàn lấy cảm hứng từ Kpop-1

Dream High ra mắt năm 2011, khai thác câu chuyện về những người trẻ muốn chinh phục ngành công nghiệp âm nhạc Hàn Quốc.

Với sự tham gia của các thần tượng như Kim Soo Hyun, Suzy, Taec Yeon, IU, Woo Young và Ham Eun Jung, phim tạo ra một cơn sốt khi lên sóng. Phim xoay quanh 6 học sinh tại trường Trung học Nghệ thuật Kirin với ước mơ trở thành ca sĩ nổi tiếng. Trong quá trình hiện thực hóa ước mơ, họ cho thấy sự nỗ lực trong việc học hát, múa và sáng tác, đồng thời thể hiện những tâm tư, tình cảm, bộc lộ cá tính mỗi người. Các học sinh đều có những khó khăn riêng, nhưng họ đều vượt qua để trưởng thành và mạnh mẽ hơn.

Những phim Hàn lấy cảm hứng từ Kpop-2
Hai diễn viên chính của phim là Suzy và Kim Soo Hyun.

Dream High đề cập đến chặng đường chông gai mà những thực tập sinh phải trải qua nếu muốn tỏa sáng ở showbiz Hàn. Họ phải đánh đổi tuổi trẻ, mồ hôi, nước mắt trong những lớp học thanh nhạc, trên sàn tập vũ đạo và rèn luyện kỹ năng biểu diễn. Không chỉ vậy, những nhân vật trong Dream High còn phải đối mặt với những thử thách, áp lực của nghề. Để được lựa chọn ra mắt, họ phải vượt qua những đối thủ trong trường mà đó cũng chính là những người bạn từng kề vai sát cánh. Sự khốc liệt của Kpop cũng được khắc họa trong phim với những chiêu trò cạnh tranh, ganh đua.

Những phim Hàn lấy cảm hứng từ Kpop-3
Dream High 2 ra mắt sau một năm.

Sự thành công của phim đã giúp Dream High cho ra mắt phần tiếp theo vào năm 2012, tuy nhiên không thành công như mong đợi. Dàn cast chính của phần 2 gồm Kang So Ra, JB (GOT7), Park Ji Yeon, Jeong Jin Woon...

My Lovely Girl

Những phim Hàn lấy cảm hứng từ Kpop-4

My Lovely Girl lấy chủ đề giống Dream High, kể về quá trình chông gai để trở thành thần tượng tỏa sáng trên sân khấu của các bạn trẻ. Phim ra mắt năm 2014 với 2 nhân vật chính là Jung Ji Hoon (Rain) và Krystal Jung. Phim xoay quanh Hyun Wook (Rain) - nhạc sĩ kiêm nhà sản xuất âm nhạc của một công ty giải trí. Sau khi mất bạn gái sau một vụ tai nạn, anh gặp và nảy sinh tình cảm với em gái của bạn gái cũ, Se Na (Krystal). Se Na có mơ ước trở thành nhà sản xuất nhạc.

Hai nhân vật chính của phim đều là những người đứng trong hậu trường, hỗ trợ cho các ngôi sao. Nhưng My Lovely Girl cũng miêu tả chân thực về cuộc sống của một idol. Họ có lịch trình làm việc dày đặc, vắt kiệt sức, chịu sự cạnh tranh không lành mạnh của các đồng nghiệp hay những vấn nạn nghiêm trọng hơn như công ty chủ quản bóc lột ca sĩ, ông chủ lạm dụng thực tập sinh.

Entertainer

Những phim Hàn lấy cảm hứng từ Kpop-5

Phim ra mắt năm 2016, nhanh chóng thu hút được sự chú ý của khán giả với sự góp mặt của các diễn viên nổi tiếng như Ji Sung, Hye Ri và Kang Min Hyuk... Nam chính của phim là Shin Suk Ho (Ji Sung) - "ông bầu" của một nhóm nhạc nổi tiếng Kpop - bị hãm hại đến mất cả sự nghiệp và phải vào tù. Sau khi được thả tự do, Shin Suk Ho gặp cậu học sinh trung học Jo Ha Neul (Kang Min Hyuk) và quyết định lập một nhóm nhạc mới. 

Quá trình tạo ra một nhóm nhạc nổi tiếng được Entertainer tái hiện hoàn chỉnh. Các thành viên trong nhóm vất vả tập luyện trong quá trình thực tập. Khi ra mắt, nhóm phải đối mặt với những đối thủ lớn khác, bị bắt nạt, thậm chí bị hãm hại. Phim cũng đề cập đến vai trò của các fan - những người góp phần không nhỏ trong việc tạo ra thành công cho thần tượng Kpop. 

Theo Ione


Kpop Phim Hàn

Tin tức mới nhất

Hay nhất 2sao