Những phim Việt lao đao vì bị chèn ép suất chiếu khi ra rạp

Nhiều nhà sản xuất phim Việt lao đao trong cuộc chiến khốc liệt đưa phim ra rạp.

Võ Sinh Đại Chiến

Mới đây trên trang cá nhân, nhà sản xuất phim Võ Sinh Đại Chiến đã chia sẻ bức xúc về việc tác phẩm của mình bị chèn ép suất chiếu. Đây là tác phẩm có sự xuất hiện chính của một dàn diễn viên có nhiều gương mặt mới công chiếu trên toàn quốc từ ngày 1/1.

Những phim Việt lao đao vì bị chèn ép suất chiếu khi ra rạp-1
"Võ Sinh Đại Chiến" có sự tham gia của MLee, Cris Phan

Dù chỉ mới ra mắt được vài ngày, nhưng với việc được sắp suất chiếu quá ít ỏi đã khiến nhà sản xuất phim mới đây vô cùng bức xúc và phải bày tỏ nỗi trăn trở của mình trên trang cá nhân.

Nhà sản xuất phim Võ Sinh Đại Chiến thể hiện sự bức bối với nhiều từ ngữ khá nặng nề: "Làm phim cho đã, dồn hết tâm huyết cho sản phẩm đến lúc ra rạp thì bị ép suất, nhét vào giờ xấu, đến khán giả đi xem về còn tức mà chửi vì phải canh lắm mới tìm được giờ chiếu ổn. Có cả đống thứ để làm, để kiếm nhiều tiền hơn gấp trăm lần mà không hiểu sao ngu, cắm đầu làm phim làm cái gì!? Bố ghét bố không bao giờ làm phim nữa!".

Những phim Việt lao đao vì bị chèn ép suất chiếu khi ra rạp-2
Nhà sản xuất Võ Sư Đại Chiến bức xúc lên tiếng về việc bị ép suất chiếu

Sau 2 ngày phim ra mắt thì tác phẩm có sự góp mặt của MLee, Cris Phan chỉ thu về vỏn vẹn hơn 700 triệu đồng - doanh thu khá ít ỏi so với những bộ phim ra mắt cùng thời điểm hiện tại.

Người Cần Quên Phải Nhớ

Là cú bắt tay đầu tiên của bộ đôi Đức Thịnh - Charlie Nguyễn, Người Cần Quên Phải Nhớ có được sự đa sắc trong các yếu tố hài, tình cảm, trinh thám, hành động. Mới đây, trên trang cá nhân của mình, Đức Thịnh đã có những chia sẻ xung quanh quá trình hình thành nên tác phẩm, đồng thời anh cũng gửi lời cảm ơn đến nhà sản xuất Charile Nguyễn đã tin tưởng giao trọng trách cho mình đạo diễn phim.

Những phim Việt lao đao vì bị chèn ép suất chiếu khi ra rạp-3
Người Cần Quên Phải Nhớ nhận được nhiều sự chú ý của khán giả

Ngoài những chia sẻ về phim, đạo diễn Đức Thịnh còn bày tỏ sự bức xúc cùng nhà sản xuất Charlie Nguyễn khi suất chiếu phim Người Cần Quên Phải Nhớ quá ít so với phim khác. Anh chia sẻ: "Thấy anh buồn vì suất chiếu quá ít ỏi đến ngạc nhiên cho một sản phẩm chưa công chiếu, cảm thấy thương anh. Trong dự án này, em được nhiều quá, nhưng rõ là thiệt thòi cho anh vì anh đang không hiểu 'Cái quái gì vậy?'. Còn em thì rất hiểu".

Những phim Việt lao đao vì bị chèn ép suất chiếu khi ra rạp-4
Hoàng Yến Chibi và Trần Ngọc Vàng trong phim

Người Cần Quên Phải Nhớ hội tụ dàn diễn viên ở nhiều lứa tuổi, từ những tên tuổi gạo cội như Thái Hòa, Thanh Thúy, Đức Hải, lứa diễn viên đã có chỗ đứng nhất định như Hoàng Yến Chibi, cho đến những cái tên mới toanh là Trần Ngọc Vàng, Xuân Phúc và Karen Nguyễn.

Thưa Mẹ Con Đi

Thưa mẹ con đi là tác phẩm điện ảnh của đạo diễn Trịnh Đình Lê Minh, khai thác đề tài tình yêu đồng tính, tình gia đình, với hai nam diễn viên chính là Lãnh Thanh trong vai Văn (Cu Nâu) và Võ Điền Gia Huy trong vai Ian (An), thêm vào đó là sự góp mặt của các gương mặt đình đám, được biết đến với vô số những vai diễn lớn nhỏ như NSƯT Lê Thiện, Hồng Ánh, Hồng Đào, Kiều Trinh...

Những phim Việt lao đao vì bị chèn ép suất chiếu khi ra rạp-5
Thưa Mẹ Con Đi nhận được sự ủng hộ của cộng đồng LGBT

Thưa mẹ con đi là câu chuyện vô cùng cảm động của những con người cùng vô vàn gánh nặng trên vai. Tuy nhiên, bộ phim cũng không tránh khỏi việc bị chèn ép suất chiếu. Đạo diễn của bộ phim đã đăng một bài viết khá "bóng gió", "vừa đấm vừa xoa" về tâm huyết dành cho Thưa mẹ con đi đang không nhận được sự tôn trọng bởi chính các phòng vé Việt.

Những phim Việt lao đao vì bị chèn ép suất chiếu khi ra rạp-6
Đạo diễn lên tiếng về sự việc bị chèn ép suất chiếu

Nam đạo diễn bất ngờ khi số lượng suất chiếu dành cho bộ phim này rất ít, đồng thời, Trịnh Lê Minh cũng chủ động kêu gọi khán giả, đặc biệt là cộng đồng LGBT có thể ủng hộ cho bộ phim, phủ kín rạp trong các suất chiếu hiếm hoi mới được công bố, giúp phim có thể trụ vững và đến gần hơn với khán giả.

Yolo

YOLO: Bạn Chỉ Sống Một Lần là bộ phim nói về những người trẻ khi họ bước chân trên con đường của chính mình. Đức (Soobin Hoàng Sơn) là một cậu ấm, sinh ra trong nhung lụa và được mẹ bảo bọc hết lòng. Lớn lên cùng Hoàng (Cường Seven) là người được bố mẹ Đức nuôi từ bé, Đức mang bản tính ngông cuồng, trẻ con và bốc đồng trong khi Hoàng lại chín chắn và trưởng thành hơn.

Những phim Việt lao đao vì bị chèn ép suất chiếu khi ra rạp-7
Soobin Hoàng Sơn và Cường Seven tham gia trong phim Yolo

Chuyện phim bắt đầu từ mâu thuẫn với mẹ, Đức bỏ nhà ra đi để sống với đam mê âm nhạc của mình cùng với Hoàng. Trên con đường đó, họ có khó khăn, có những xung đột, hiểu lầm để cả hai cùng trưởng thành từ đó. Bộ phim còn nói lên một lát cắt của showbiz, một góc khuất của thế giới underground mà ở đó để có thể tồn tại và thành công cần nhiều hơn chỉ là tài năng.

Những tranh đấu, những mánh khóe, thủ đoạn hay thậm chí là vũ lực cũng được bộ phim hé lộ qua từng thử thách trên con đường đi đến với ước mơ của Đức, Hoàng và Trang. Bộ phim còn tô đậm tình cảm gia đình như là gốc rễ, là cội nguồn của nghệ thuật, của đam mê mà ở đây, chính là tình mẫu tử, tình anh em.

Những phim Việt lao đao vì bị chèn ép suất chiếu khi ra rạp-8
Bộ phim bị hạn chế suất chiếu khi ra rạp

Tuy nhiên, với một nội dung như vậy, thì YOLO chưa đạt được đến hết điều mà nó mong muốn truyền tải. Ra rạp chưa tới một tuần, YOLO rất hạn chế suất chiếu với trung bình hai tới bốn suất một ngày. Phần nhiều trong đó rơi vào giờ hành chính hoặc tối muộn – những khung giờ được xem là khó khăn để khán giả đại chúng tiếp cận.

Đảm nhận hai vai diễn chính của bộ phim, Soobin Hoàng Sơn và Cường Seven đều bày tỏ không vui khi phim thiếu vắng những suất chiếu đẹp để phục vụ khán giả.

Găng Tay Đỏ

Phim Găng tay đỏ thuộc thể loại hành động - lãng mạn. Phim kể về một nữ sát thủ mang bí danh Số 7, được đào tạo từ bé trong tổ chức quốc tế và luôn đeo một đôi găng tay đỏ. Phim gắn mác 16+, có bối cảnh ở Nha Trang, Đại Lãnh (Phú Yên), TP HCM...

Mặc dù chỉ mới được công chiếu 10 ngày, nhà sản xuất rút phim khỏi các hệ thống rạp vì cho rằng đơn vị phát hành xếp lịch không hợp lý làm ảnh hưởng doanh thu. Đạo diễn phim cho biết: "Găng tay đỏ được sắp những khung giờ như 17h -  giờ mọi người ăn cơm, hay hơn 22h - khán giả xem xong thì đã khuya. Như vậy làm sao phim kéo người xem tới rạp được?".

Những phim Việt lao đao vì bị chèn ép suất chiếu khi ra rạp-9
Găng Tay Đỏ có sự góp mặt của Ninh Dương Lan Ngọc, Linh Chi, Lâm Vinh Hải

Đại diện Phòng phát hành phim Việt - công ty CJ CGV Việt Nam đã lên tiếng trước sự việc: "Chúng tôi khá bất ngờ trước thông cáo báo chí mà công ty Liên Á (nhà sản xuất phim Găng Tay Đỏ) gửi đến truyền thông tối qua. Về phía CGV không muốn tranh cãi ồn ào nên chúng tôi chỉ xin khẳng định: CGV đã thực hiện đúng yêu cầu từ Liên Á là thông báo việc ngừng chiếu phim Găng Tay Đỏ đến các đối tác của chúng tôi - bao gồm các hệ thống rạp và khán giả.

Còn việc thông báo đến truyền thông, trong công điện khẩn mà Liên Á gửi đến CGV có ghi rõ ở điều 5 là Liên Á sẽ chịu trách nhiệm. phía Liên Á đề nghị CGV ngừng chiếu phim Găng Tay Đỏ vì họ đã tìm được đối tác khác mua lại bộ phim.

Những phim Việt lao đao vì bị chèn ép suất chiếu khi ra rạp-10
Phim rút khỏi rạp ngay sau khi công chiếu được 10 ngày

Chúng tôi đã đồng ý và thực hiện đúng yêu cầu của Liên Á, cũng như trách nhiệm của CGV.Ngoài ra, hiện nay đang có một số thông tin về việc CGV ép suất chiếu/ giờ chiếu phim Găng Tay Đỏ. Điều này là sai sự thật. Trong thời gian Găng Tay Đỏ được chiếu, số suất tại rạp CGV luôn gấp 2 lần tại các rạp khác, và khung giờ được trải đều trong ngày - trong đó có những khung giờ vàng".

San
Theo VietNamNet

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vietnamnet.vn/giai-tri/showbizplus/nhung-phim-viet-lao-dao-vi-bi-chen-ep-suat-chieu-khi-ra-rap-n-247490.html

phim việt nam phim chiếu rạp

Tin tức mới nhất