Những phim Việt 'số nhọ' nhất mùa Covid-19

Sự diễn biến phức tạp của dịch bệnh khiến nền kinh tế chịu ảnh hưởng nặng nề, trong đó có lĩnh vực phim ảnh.

Tình hình diễn biến phức tạp của dịch bệnh khiến nhiều nhà sản xuất, đạo diễn không khỏi lo lắng khi "đứa con tinh thần" của họ đứng gặp phải quá nhiều rủi ro trong quá trình đến với khán giả.

Trạng Tí Phiêu Lưu Ký: Dính làn sóng tẩy chay diện rộng, vừa ra mắt được 3 ngày thì vướng lệnh đóng cửa rạp chiếu phim

Trước bối cảnh tình hình dịch COVID-19 đang có nguy cơ bùng phát, UBND TP. HCM đã ra quyết định từ 18h ngày 3/5/2021, TP.HCM sẽ tạm dừng hoạt động massage, xông hơi, sân khấu ca nhạc, kịch, rạp chiếu phim, các điểm kinh doanh trò chơi điện tử.

Thông tin này là một cú sốc lớn đối với những bộ phim đã và đang ra rạp trong giai đoạn này. Điển hình là Thiên Thần Hộ Mệnh Trạng Tí Phiêu Lưu Ký.

Theo Box Office Vietnam, Thiên Thần Hộ Mệnh của đạo diễn Victor Vũ đã thu về gần 27 tỉ đồng trong ba ngày cuối tuần, đẩy tổng doanh thu lên mức hơn 33 tỉ (vì trước đó phim có suất chiếu sớm ngày 29/4). Đây là con số khả quan nhưng việc đóng cửa rạp chiếu phim thật sự đáng tiếc vì phim còn có khả năng oanh tạc doanh thu phòng vé nhiều hơn như thế.

Những phim Việt số nhọ nhất mùa Covid-19-1
'Trạng Tí phiêu lưu ký' dừng chiếu toàn quốc từ ngày 4/5/2021

Trái với doanh thu khá ổn của Thiên Thần Hộ Mệnh, Trạng Tí Phiêu Lưu Ký của Ngô Thanh Vân đang đứng trước bờ vực thua lỗ. Trong ba ngày chiếu đầu tiên mà không có suất chiếu sớm, phim thu về 16 tỉ đồng.

Trước đó, phim vướng làn sóng tẩy chay của khán giả về những vấn đề liên quan đến bản quyền nguyên tác truyện Thần Đồng Đất Việt.

Chỉ sau vỏn vẹn 4 ngày ra mắt, Trạng Tí đã rơi vào tình trạng đắp chiếu vì rạp phim đóng cửa. Có lẽ, nhà sản xuất Ngô Thanh Vân rất lo lắng cho "đứa con tinh thần" của mình chẳng biết sẽ đi về đâu, khi doanh thu hiện tại còn chưa bằng một nửa chi phí sản xuất phim.

Những phim Việt số nhọ nhất mùa Covid-19-2

Vào 14h chiều 3/5, trên trang Box Office Vietnam đã không còn cập nhật doanh thu của Trạng Tí Phiêu Lưu Ký. Nhiều người hi vọng, Trạng Tí Phiêu Lưu Ký sẽ kiên nhẫn và trở lại rạp vào dịp lễ 1/6 để các khán giả nhí được dịp xem phim và khi đó dịch cũng đã lắng để thu hồi số vốn 43 tỉ đã bỏ ra.

Kiều: Ấp ủ trong 10 năm, một lần lùi lịch quay và 2 lần lùi lịch chiếu nhưng bị chê 'thảm hoạ' khi ra rạp

Kiều là phim do Mai Thu Huyền sản xuất và đạo diễn, trích từ một đoạn trong nguyên tác Truyện Kiều của đại thi hào Nguyễn Du để phóng tác kịch bản. Êkíp tập trung khắc họa tình tay ba giữa Thúy Kiều (Mỹ Duyên), Thúc Sinh (Lê Anh Huy) và Hoạn Thư (Cao Thái Hà).

Những phim Việt số nhọ nhất mùa Covid-19-3

Theo lời Mai Thu Huyền, cô ấp ủ tác phẩm trong 10 năm, sản xuất trong 2 năm, từng một lần lùi lịch quay và 2 lần lùi lịch chiếu.

Chọn một lát cắt trong cuộc đời 15 năm lưu lạc của Kiều, với thời lượng 90 phút, phim chuyển biến chóng vánh, chưa hợp lý. Chuyện tình Kiều, Thúc Sinh diễn tiến khá nhanh dù chỉ sau một lần gặp, chưa trò chuyện nhiều.

Khi cao trào giữa chuyện tình tay ba nổ ra, cách giải quyết có phần qua loa, các nhân vật chỉ chia sẻ nỗi niềm qua vài lời thoại. Kết phim khép lại bằng một số cảnh mang tính ước lệ, để lại số phận nàng Kiều còn lửng lơ.

Bộ phim vướng chỉ trích của khán giả và giới chuyên môn và bị gán mác "thảm hoạ". Doanh thu phim cũng thấp thảm hại, chỉ thu gần 2,7 tỷ đồng sau 18 ngày, phải rời rạp để chiếu trực tuyến. Trước đó, Mai Thu Huyền cho biết cô đầu tư 30 tỷ đồng cho Kiều.

Những phim Việt số nhọ nhất mùa Covid-19-4

Nhà sản xuất Mai Thu Huyền cho biết: "Tôi rất buồn vì phim không được như kỳ vọng. Với doanh thu hiện tại, lỗ là chắc chắn. Kế hoạch ban đầu của chúng tôi là phát hành phim ở các trang trực tuyến và cả thị trường quốc tế. Tuy nhiên, do dịch, hoạt động chiếu ở nước ngoài phải hoãn lại. Hiện tại, tình hình phòng vé không khả quan, chúng tôi phải khai thác trên nền tảng trực tuyến từ ngày 27/4".

Gái Già Lắm Chiêu V: Thời điểm ra rạp chưa hợp lý, đối đầu bom tấn khủng Bố Già nên đành chịu đau thương

Gái Già :ắm Chiêu V là phần tiếp theo trong "vũ trụ" Gái già - thương hiệu phim đạt nhiều thành tích đáng nể trong phòng vé. Tuy nhiên năm nay, phim chưa tạo nên được cơn sốt như những phần trước.

Ra rạp cùng thời điểm nhưng trong khi Bố Già có doanh thu hơn 400 tỷ đồng, trở thành một trong những phim Việt bán được nhiều vé nhất thì Gái Già Lắm Chiêu V chỉ đạt hơn 55 tỷ đồng, trong khi kinh phí sản xuất đã chiếm đến 46 tỷ. 

Đầu tiên phim định ra rạp vào ngày mùng 1 tết Tân Sửu nhưng do đại dịch đã phải lùi lại đến tháng 3.

Những phim Việt số nhọ nhất mùa Covid-19-5

Theo nhiều nhà phân tích, việc Gái Già Lắm Chiêu không thành công đến từ nhiều yếu tố. Ngoài việc phải đối đầu với một "bom tấn" quá mạnh là Bố Già, nội dung phim cũng gặp nhiều vấn đề.

Nếu Bố Già làm tốt thông điệp của mình khi mang đến cho khán giả một câu chuyện gần gũi, giản dị về cuộc sống gia đình Việt; về những sự khó khăn của tầng lớp công nhân, lao động, về những mối quan hệ giữ anh em, cha con với nhau tạo nên một tác phẩm rất đời... thì Gái Già Lắm Chiêu V lại mang đến câu chuyện về giới thượng lưu giàu sang, phú quý. Phim trở thành "bàn tiệc xa lạ" khiến người xem khó có sự đồng cảm hơn dù nội dung phim không thua kém Bố Già.

Thêm vào đó, với thời điểm dịch bệnh COVID-19 vẫn còn là nỗi lo thì tâm lý khán giả thích tìm đến những sự chia sẻ, gần gũi hơn là cuộc sống hưởng thụ, giàu sang. Chính vì thế, Gái Già Lắm Chiêu V chọn điểm rơi (thời điểm phát hành) được xem là chưa hợp lý. Điều này dẫn đến sự chênh lệch về lượt xem của khán giả.

Những phim Việt số nhọ nhất mùa Covid-19-6

1990: Mọi thứ đều êm xuôi trót lọt nhưng đến đúng ngày khởi chiếu lại... hủy ngang

Giữa tháng 4 vừa qua, cộng đồng người yêu phim Việt bất ngờ trước tin bộ phim 1990 của bộ ba Lan Ngọc - Nhã Phương - Diễm My thông báo dời lịch khởi chiếu. Đáng chú ý, thông tin này được đạo diễn phim chia sẻ chỉ 2 ngày trước buổi họp báo ra mắt truyền thông theo dự kiến.

Cụ thể trên trang cá nhân, đạo diễn phim Nhất Trung chia sẻ: "Đầu tiên, đại diện Abc Pictures và ekip film 1990 Trung chân thành xin lỗi mọi người vì sự cố bất khả kháng lần này. Nhằm mang đến cho khán giả một bộ phim tốt nhất cũng như 1 ngày chiếu tốt nhất nên 1990 buộc phải dời lịch chiếu, mong mọi người thông cảm và bỏ qua".

Những phim Việt số nhọ nhất mùa Covid-19-7

Trước đó một ngày, ekip 1990 đã tung trailer cuối cùng để quảng bá bộ phim. Vì thế, việc đột ngột thông báo dời lịch chiếu khiến khán giả không khỏi bất ngờ.

Điều này gây tổn thất lớn đến bộ phim do quá trình truyền thông đã xong, nếu phim hoãn ra rạp thì lần sau sẽ phải tiến hành các công đoạn quảng bá lại từ đầu. Nhiều người cho rằng điều này có liên quan đến bộ phim Lật mặt: 48H vừa ra mắt.

Cụ thể, Lật mặt: 48H khởi chiếu thành công từ 16/4 và nhận được sự quan tâm, hưởng ứng nhiệt tình từ khán giả khắp cả nước. Do đó, việc ra mắt 1990 vào thời điểm hiện tại là khá rủi ro, sợ rằng phim không thể cạnh tranh với "đứa con tinh thần" mới nhất của đạo diễn Lý Hải.

Những phim Việt số nhọ nhất mùa Covid-19-8

Tuy nhiên, sau đó đạo diễn Nhất Trung lại đưa ra lời chia sẻ mập mờ về việc một diễn viên không hợp tác trong quá trình quảng bá. Với tình hình dịch bệnh như hiện nay, thời gian phim trở lại vẫn là một câu hỏi chưa có hồi đáp.

Theo Báo Đất Việt

Xem link gốc Ẩn link gốc http://gioitre.baodatviet.vn/nhung-phim-viet-so-nho-nhat-mua-covid-19-2133308.html

COVID-19 phim việt nam

Tin tức mới nhất