Những phim Việt từng thất thu mùa Tết

Kỳ nghỉ Tết vẫn được coi là mảnh đất màu mỡ để giới điện ảnh phát hành sản phẩm. Song, thực tế, những năm gần đây, không phải phim Tết nào cũng thành công về doanh thu.

Ra mắt mùa Tết năm 2019, "Táo Quậy" lấy chủ đề Táo Quân quen thuộc với nhiều khán giả. Tuy nhiên, bộ phim của Toàn Joshua bị đánh giá như một “nồi lẩu thập cẩm” với phần kỹ xảo tệ hại, nội dung chắp vá và những màn tấu hài kém duyên. Tác phẩm có không khí Tết nhưng tình tiết cũng thiếu kết nối, mảng miếng hài cũ. Phim nhanh chóng mất hút ở đường đua phòng vé trước Trạng Quỳnh, Cua lại vợ bầu.

2sao.vn | Photobook

"3D Cung tâm kế" cũng tham gia đường đua phim Tết 2019. Tác phẩm của đạo diễn Xuân Trang, do Hồng Vân sản xuất được xem là phần hậu truyện của Xóm trọ 3D cách đây hai năm. Phim có sự tham gia của nhiều diễn viên hài nổi tiếng, được thị trường ưa chuộng nhưng chất lượng phim gây thất vọng bởi nội dung hời hợt, bối cảnh sơ sài và không mang tới bất kỳ thông điệp ý nghĩa nào. Phim bị bỏ xa về doanh thu so với Cua lại vợ bầu hay Trạng Quỳnh.

2sao.vn | Photobook

"Đích tôn độc đắc" là phim Tết duy nhất có Hoài Linh tham gia năm 2018. Anh thủ vai Hữu Phát - một đại gia bất động sản muốn cháu mình (Bạch Công Khanh đóng) lấy vợ. Tuy nhiên kịch bản bị nhận xét không chất lượng, phim của Trần Ngọc Giàu kém sức hút so với 798 Mười và Siêu sao siêu ngố phát hành cùng thời điểm. Kết quả gây bất ngờ do Hoài Linh là gương mặt ăn khách, từng góp phần vào thành công của nhiều phim Tết những năm trước.

2sao.vn | Photobook

"Siêu trộm" của đạo diễn Hàm Trần ra mắt dịp Tết 2016. Nếu so về chất lượng với những phim ra mắt cùng thời điểm, Siêu trộm được đánh giá là có phần nhỉnh hơn hẳn từ diễn xuất, kỹ xảo cho đến cốt truyện. Tuy nhiên, một phim phiêu lưu hành động lại ra mắt vào dịp Tết đã không được thị trường ưa chuộng, nhất là trong bối cảnh hài lên ngôi. Phim thu được 7 tỷ và nằm trong danh sách phim có doanh thu phòng vé thấp dịp Tết 2016.

2sao.vn | Photobook

Tương tự trường hợp "Siêu trộm" là "Ám ảnh". Thuộc dòng phim kinh dị, tác phẩm xoay quanh vụ mất tích của nữ sinh Thư (Yaya Trương Nhi). Ba năm trôi qua, bí mật vẫn nằm trong bóng tối, bất chấp những nỗ lực từ phía công an hình sự và người cha cô gái (Minh Thuận). Đây cũng là tuýp nội dung không được ưa chuộng dịp Tết. Bên cạnh đó cách xây dựng nội dung và xử lý kỹ thuật trong phim cũng chưa thuyết phục được đông đảo người xem. Phim không thành công về mặt doanh thu.

2sao.vn | Photobook

"Trúng số" là một phim của Dustin Nguyễn, ra mắt dịp Tết Nguyên đán 2015 với sự tham gia của Chí Tài, Ninh Dương Lan Ngọc, Thu Trang và Kim Xuân. Thuộc dòng phim hài nhưng phim cũng chứa đựng một câu chuyện ý nghĩa. Nhờ vậy Trúng số trở nên tương đối khác biệt so với nhiều tác phẩm cùng thể loại. Tuy được giới chuyên môn đánh giá tốt, song thực tế phim không thu hút được khán giả đại chúng. Doanh thu của phim không được nhà sản xuất công bố công khai.

2sao.vn | Photobook

Không công bố doanh thu khi không thành công phòng vé là lựa chọn của nhiều bộ phim điện ảnh phát hành dịp Tết. "Cưới chạy" là một ví dụ. Phát hành dịp Tết 2014, phim nhận nhiều chê bai của báo giới và khán giả. Có ý kiến bình luận: "Cưới chạy khiến khán giả cũng bỏ chạy". Các nhân vật trong phim bị cho là "vô duyên". Ngoài vai diễn của Việt Hương là một bà mẹ thương con, Chí Tài vào vai ông bố khó tính, phong kiến, thì những vai diễn khác đều gây nhiều thất vọng. Phim là minh chứng cho thấy đa số khán giả sẽ quay lưng với phim dở, ngay cả khi phát hành dịp Tết.

2sao.vn | Photobook
Xem link gốc Ẩn link gốc https://news.zing.vn/nhung-phim-viet-tung-that-thu-mua-tet-post1037777.html

phim tết