Những quái vật của xưởng phim Ghibli xem mà 'sợ tụt quần'

Cùng điểm danh những con quái vật dị hợm nhất trên màn ảnh ám ảnh tuổi thơ nhiều thế hệ.

Nếu như Disney có vũ trụ công chúa, nơi các con rồng, quỷ lùn, chó sói, quái vật lắm lông xuất hiện chỉ để tăng thêm sự tà ác cho nhân vật thì với Ghibli lại khác.

Xưởng phim hoạt hình "trá hình" cho trẻ em này đem lên màn ảnh rất nhiều quái vật với thiết kế dị hợm, đảm bảo kích thích trí tưởng tượng của bất cứ ai. Chắc chắn rằng trí óc có bay xa đến đâu cũng không lường trước được tạo hình những con quái vật đó.

1. Tatari Gami (Tà Thần) – Công Chúa Sói Mononoke 1997

“Khiếp”, “gớm chết”, “kinh tởm” là từ để miêu tả về con quái vật này. Trông cứ như thể chúng được cấu thành từ cả tỷ con giun nhung nhúc, không khỏi khiến người ta buồn nôn.

Những quái vật của xưởng phim Ghibli xem mà sợ tụt quần-1

Thực chất Tatari Gami là những linh hồn oán giận, hay còn gọi là tà thần. Bởi trước kia, khi chưa hóa ác, chúng cũng là những vị thần trong rừng theo văn hóa của người Nhật Bản. Nhưng bởi thua trước trí khôn của con người nên chúng đã bị xâm thực bởi thù hận.

Kết quả khi sự thù hận đó chạm ngưỡng, một Tatari Gami sẽ ra đời. Trong phim Công Chúa Sói, đã có rất nhiều Tatari Gami từng xuất hiện trước đó (theo lời kể của sói Moro và đám thợ săn tiền thưởng) nhưng thực tế trong phim chỉ có 2 lần duy nhất chúng thực sự diện kiến khán giả. Đó là Tatari Gami do lợn lòi Nago và Okkokto hóa thành.

Những quái vật của xưởng phim Ghibli xem mà sợ tụt quần-2

2. Xe bus mèo cực dị - Phim Hàng xóm tôi là Totoro 1988

Nekobasu hay xe Bus mèo là con quái vật chuyên chở trong bộ phim Hàng Xóm Tôi Là Totoro. Đây cũng là nhân vật được “đặc chế” cực dị biệt từ hãng Ghibli.

Những quái vật của xưởng phim Ghibli xem mà sợ tụt quần-3

Nhìn qua ngoại hình nhất là khuôn mặt, chú mèo này khiến người ta nghĩ ngay đến con mèo tàng hình có chiếc miệng hình trăng lưỡi liềm nằm ngang trong phim Alice Ở Xứ Sở Thần Tiên của Disney, chỉ có điều Neko Báu “dị” hơn rất nhiều.

Chú ta đối với nhiều người, nhất là những người sợ lỗ sẽ rất đáng sợ, buồn nôn, nhưng đôi lúc cũng thấy chú ta khá dễ thương.

Neko Basu chỉ được triệu hồi bởi Totoro, thần thú bảo vệ khu rừng cạnh làng 2 chị em Kusakabe.

Những quái vật của xưởng phim Ghibli xem mà sợ tụt quần-4

3. Vô Diện Kaonashi – Vùng Đất Linh Hồn 2001

Một trong những bộ phim thành công nhất của Ghibli, giành dải Oscar và cực kỳ, cực kỳ được lòng khán giả.

Nói đến Vùng Đất Linh Hồn thì có vô vàn chủng loại quái vật lẫn phép thuật. Từ thần củ cải mũm mĩm, thần mặt nạ lạ thường, thần gà con, thần sông già, thậm chí cả mụ phù thủy Yubaba. Nhưng thật thiếu sót nếu bỏ qua nhân vật Vô Diện Kaonashi, nửa đáng yêu nửa đáng sợ.

Những quái vật của xưởng phim Ghibli xem mà sợ tụt quần-5

Vô Diện vốn cũng chỉ là một linh hồn, thuộc thế giới thần linh đối lập với thế giới loài người. Vô Diện không thể nói chuyện, nó hay tàng hình và e thẹn, ít khi xuất hiện. Nó chỉ hiện ra với những người mà nó tin tưởng và cho rằng có thiện chí kết bạn với nó.

Sen – Chihiro chính là một người như thế. Bởi cô đơn quá lâu, mãi mới có bạn nên Vô Diện bất chấp đã ăn thịt cóc dọn nhà tắm, lấy được giọng nói của nó. Từ đó Vô Diện ăn nhiều hơn, ban phát nhiều tiền bạc hơn, nhưng với mỗi linh hồn nó ăn, nó cũng ăn luôn những thứ xấu xa như tham lam, dục vọng, ích kỷ, cáu giận của kẻ đó.

Hình ảnh Vô Diện hóa khổng lồ trong phim có lẽ vừa kinh dị, vừa kinh tởm bởi lúc ấy nó là 1 đống gì đó bầy nhầy biết nói chuyện.

Những quái vật của xưởng phim Ghibli xem mà sợ tụt quần-6

4. Shishigami Thần Rừng – Công Chúa Sói 1997

Quái vật chốt hạ trong danh sách khó quên là thần rừng dạng “khỏa thân” gớm ghiếc cũng trong phim công chúa sói.

Nỗi sợ của con người có nhiều hình dạng, đa dạng về trạng thái. Có người sợ những chú hề, người sợ không gian kín, vài người lại nói họ rất ám ảnh với những thứ... trần truồng.

Shishigami chính là một con quái vật như thế. Với hình dạng bầy nhầy, nhăn nheo như chỉ có mỗi đống da của của nó quả thực làm người xem phải nổi gai ốc, lập tức sờ vào da của mình. Nhất là nó còn trong trạng thái khổng lồ - đi lại tung tăng trong phim.

Những quái vật của xưởng phim Ghibli xem mà sợ tụt quần-7

Hình ảnh này khiến nhiều người liên tưởng đến những tên biến thái ở Nhật bản, có sở thích “khoe hàng” trước mặt nữ sinh.

Thực chất thần rừng Shishigami chỉ biến thành dạng này vào buổi đêm, nó cần trở lại hình dạng nai thần trước bình minh neeuskhoong sẽ chết. Hình dạng bình minh và hành dạ của nó khác nhau đến mức bất thường, dù dạng nào thì vẫn có vẻ đáng sợ cả.

Những quái vật của xưởng phim Ghibli xem mà sợ tụt quần-8

Duy Anh
Theo Vietnamnet

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vietnamnet.vn/ban-doc/cong-dong/nhung-quai-vat-xem-so-tut-quan-cua-xuong-phim-ghibli-n-259694.html

Ghibli quái vật phim hoạt hình

Tin tức mới nhất