Những quán ăn đông nghịt khách ở phố núi Đà Lạt

Quán bún riêu có thâm niên 20 năm hay quán lẩu gà lá é với món ăn mang hương vị the the, bùi bùi luôn là những quán ăn được nhiều người ưa thích ở xứ sở ngàn hoa.

Quán bún riêu có thâm niên 20 năm, có ngày bán 500 tô

Đây là món ăn không có xuất xứ từ Đà Lạt nhưng lại được rất nhiều du khách đến đây ưa thích. Quán nằm trên đường Nguyễn Văn Trỗi, phường 1 của bà Phạm Thị Lan. Theo bà, trung bình mỗi ngày, quán bán khoảng 60 kg bún. Vào mùa du lịch, thực khách đến đây đông nghịt và có ngày chủ quán không đủ nguyên liệu để bán.

Những quán ăn đông nghịt khách ở phố núi Đà Lạt-1
Bún riêu thích hợp cho bữa trưa hoặc xế chiều, ăn ngon hơn khi trời mưa. Ảnh: VNE

Để có được những nguyên liệu tươi ngon, ngay từ sáng sớm, bà đã cùng người thân đi chợ, tự tay chọn nguyên liệu về chế biến. Chính vì vậy mà tô bún tới tay thực khách đều rất tươi ngon và có màu sắc nổi bật.

Bát bún được dọn ra cho thực khác với miếng riêu cua chắc, thịt cua đậm đà. Ngoài ra bát bún còn có miếng huyết và xương heo, vài miếng cà chua đỏ. Nước dùng của bún riêu cua được pha chế đậm đà, tròn vị với vị chua thanh nhẹ của cà chua. Điểm đặc biệt ăn bát bún ở đây, du khách rất thích thú bởi được ăn kèm với nhiều rau. Một  bát bún thường có giá 25.000 đồng, chủ quán thường bán từ sáng cho tới 4-5h chiều.

Quán lẩu gà lá é nườm nượp khách

Quán lẩu gà lá e Tao Ngộ ở Đà Lạt từ lâu đã nổi tiếng, lúc nào cũng nườm nượp khách. Đây là món ăn được coi là sự kết hợp hoàn hảo giữa những miếng thịt gà tươi ngon, thịt thơm, dai và một chút chua cay của các nguyên liệu đi kèm như ớt, chanh, sả.

Vị nước dùng của món ăn này rất đặc trưng khiến thực khách khó lòng quên được. Món ăn này rất phù hợp với tiết trời se lạnh của Đà Lạt vào mỗi buổi tối. Lá é thực chất chính là tên gọi khác của một loại rau thơm phổ biến của vùng Nam Trung Bộ và cùng phố núi Tây Nguyên. Loài rau thơm này có họ hàng với rau húng quế. Nếu lần đầu nhìn sẽ thấy chúng trông chúng khá giống nhau.

Những quán ăn đông nghịt khách ở phố núi Đà Lạt-2
Lá é ăn với lẩu gà tạo nên một hương vị khác biệt. Ảnh: I.T

Khi ăn sống lá “é” sẽ thấy vị chua, chát rất khó ăn. Nhưng khi nhúng rau lá”é” này vào lẩu vừa tái, bạn sẽ cảm nhận được nước có vị the the và bùi bùi. Lá lé khi ăn với lẩu gà là một sự kết hợp hoàn hảo, tạo nên hương vị riêng biệt.

Bánh mì xíu mại

Bánh mì xíu mại là một món ăn quen thuộc của với nhiều người nhưng đến với thành phố Đà Lạt, bạn sẽ được thưởng thức hương vị riêng biệt.

Hầu hết xíu mại Đà Lạt được làm từ thịt nạc quết khéo nên có độ dẻo dai vừa đủ, nêm nếm cũng vừa phải nên hương vị nhẹ nhàng. Mỗi phần xíu mại có giá 10.000 đồng được bày trong chén nhỏ sâu lòng đầy nước súp bên trong có các viên xíu mại, chả que, da heo, rắc đầy hành bên trên. Thưởng thức một lần cái vị ngọt xương với cái cay nồng của ớt trong nước dùng kết hợp bánh mì mới ra lò và hành hoa thanh thanh cùng miếng xíu mại dai dai, đậm đà, thơm béo khiến cho bạn “ấm lòng”.

Theo Dân Việt


món ăn vùng miền du khách Du lịch

Tin tức mới nhất