Những quán chè có thâm niên, 'nổi đình nổi đám' ở Sài Gòn

Sài Gòn có hàng trăm, hàng ngàn quán chè và dù nắng gắt hay mưa kéo dài, người Sài Gòn vẫn không bỏ qua cái thú vừa thưởng thức những ly chè ngon nhiều màu sắc vừa tán gẫu với bạn bè.

Quán chè Hiển Khánh

Nằm trong căn nhà cũ trên đường Nguyễn Đình Chiểu, quận 3, Sài Gòn, quán chè Hiển Khánh có thâm niên hơn nửa thế kỷ nên rất đông khách. 

Bà Nguyễn Thị Nguyệt Minh, chủ quán, cho biết tiệm chè do thân sinh mở cách đây khoảng 60 năm. 60 năm trước, quán có cơ sở đầu tiên ở khu Đa Kao, quận 1, Sài Gòn. Đến năm 1965, chủ quán mở thêm một chi nhánh khác ở địa chỉ hiện tại. Tuy nhiên, quán ở khu Đa Kao ngày nay đã không còn. 

Những quán chè có thâm niên, nổi đình nổi đám ở Sài Gòn-1

Ở Hiển Khánh, người ta không chỉ tìm thấy những chén chè giải nhiệt ngày hè oi nóng, mà còn thấy hình ảnh một Sài Gòn xưa ở căn nhà nhỏ thân thuộc trong ký ức của nhiều người. Đó là những bộ ghế thấp, bàn trải bạt nhựa in hoa văn và lồng kính. Đây là kiểu hàng quán miền Nam dùng xuyên suốt từ trước 1975 đến những năm 90.

Thực đơn của quán có rất nhiều loại, nhưng chè thạch trắng có giá 18.000 đồng luôn hấp dẫn thực khách. Sợi thạch mềm, dai và ngọt. Nước đường được nấu cùng hoa nhài nên có hương thơm dễ chịu. 

Chè mâm Khánh Vy

Quán chè nhỏ này bên hông chung cư Sư Vạn Hạnh, gần góc đường Sư Vạn Hạnh – Nguyễn Chí Thanh bắt đầu phục vụ tầm 4-5h chiều. Dù không gian quán khá chật nhưng luôn đông khách bởi vì sẽ được thưởng thức cả một mâm chè 15 món, với giá chỉ 75.000 đồng.

Trong “bộ sưu tập” 15 loại chè ở quán này có đủ loại, nào là chè ba bà, chè khoai môn, chè đậu đen cốt dừa, chè trôi nước, chè táo xoạn… nóng hổi đựng trong những chiếc chén nhỏ xinh xắn. Người ăn cũng có thể gọi vài loại chè bạn yêu thích thay vì nguyên mâm.

Những quán chè có thâm niên, nổi đình nổi đám ở Sài Gòn-2

Quán Hà Ký

Nổi danh với các món chè mang dấu ấn người Hoa khu Chợ Lớn, chè Hà Ký có một thực đơn phong phú bằng song ngữ Hoa - Việt. Những món chè hút người ăn ở đây phải kể đến là chè mè đen, hột gà trà, quy phục linh Quảng Châu, tuyết nhĩ táo đỏ đu đủ tiềm, rong biển nhãn nhục tiềm...

Ngoài chè, quán còn có một số món mặn hấp dẫn khác như bánh tằm bì, bánh ít trần... Mức giá trung bình: 25.000 đồng.

Quán Ý Phương

Nổi tiếng với món chè Thái phủ lớp sầu riêng vừa thơm vừa béo, song thực đơn của quán Ý Phương nằm trên đường Nguyễn Tri Phương (quận 10) không hề nhàm chán. Ngoài chè Thái, quán còn có nhiều món ngọt đầy quyến rũ khác như kem xôi mít, kem dừa Thái Lan, bơ kem sầu riêng, tàu hủ sầu riêng sữa tươi. Ý Phương còn có nhiều món mặn khác từ "ăn chơi" đến ăn no như há cảo, gỏi cuốn, gỏi đu đủ tôm ba khía Thái, xôi gà rô ti... Mức giá trung bình: 30.000 đồng. 

Quán Cô Huôi

Nhắc đến chè của đất nước chùa tháp ở TP.HCM, thực khách nhớ ngay đến Cô Huôi - gánh chè mấy chục năm ở chợ Lê Hồng Phong (quận 10).

Những quán chè có thâm niên, nổi đình nổi đám ở Sài Gòn-3

Quán còn được biết đến với tên khác là chè Campuchia, hấp dẫn người ăn bởi một số hương vị khác biệt với chè Việt, như món chè bí chưng, chè trứng Thái, hột me... Điểm chung là nguyên liệu được nhập hàng tuần từ Campuchia, nấu bằng đường thốt nốt và đều được ăn cùng sầu riêng, nước cốt dừa, sữa đặc, đá bào. 

Theo Dân Việt


chè sài gòn quán ngon sài gòn đặc sản sài gòn

Tin tức mới nhất