Những quán quân tuổi teen của các cuộc thi tài năng nổi nhất thế giới

Hiện tượng "tài không đợi tuổi" rất phổ biến ở các chương trình tìm kiếm tài năng trên thế giới. "The Voice" hay "X Factor" đều có thí sinh đăng quang còn rất trẻ, từ 12 đến 17 tuổi.


Năm 2006, cô bé Bianca Ryan với gương mặt bầu bĩnh đáng yêu cùng giọng hát đầy nội lực đã giành giải thưởng cao nhất tại chương trình "America's Got Talent" mùa đầu tiên. Với chiến thắng ở tuổi 11, Ryan trở thành quán quân trẻ tuổi nhất lịch sự chương trình. Hiện, cô bé đến từ Philadelphia ngày nào đã theo đuổi con đường trở thành ca sĩ nhạc pop nhưng chưa thật sự thành công.


Trong đêm chung kết "America's Got Talent 2016", Grace VanderWaal, cô bé được mệnh danh là "bản sao nhí" của Taylor Swift, thể hiện ca khúc tự sáng tác "I Don't Know My Name". Ca khúc này đã giúp VanderWaal vượt qua các đối thủ đàn anh, đàn chị để trở thành quán quân mới của chương trình ở tuổi 12.


Tháng 5/2018, chương trình tìm kiếm tài năng âm nhạc "The Voice" Mỹ lần thứ 14 kết thúc với chiến thắng thuộc về cô bé Brynn Cartelli đội HLV Kelly Clarkson. Ở tuổi 15, Cartelli là quán quân trẻ tuổi nhất lịch sử chương trình. Ngoài giọng hát đầy nội lực và phong độ ổn định, cô bé khiến khán giả kinh ngạc bởi khả năng biến hóa đa dạng trong âm nhạc.


Danielle Bradbery, thí sinh 16 tuổi theo đuổi dòng nhạc đồng quê đã mang về chiến thắng thứ ba cho HLV Blake Shelton trong chương trình "The Voice" Mỹ. Ở thời điểm đó (2013), cô bé có mái tóc vàng xinh đẹp là quán quân trẻ tuổi nhất của chương trình sau 4 mùa phát sóng.


"The Voice" Mỹ là sự lên ngôi của những hiện tượng "tài không đợi tuổi". Sawyer Fredericks, chàng trai 16 tuổi gắn liền với máí tóc dài và cây đàn guitar đã xúc động chia sẻ sau khi giành chiến thắng mùa thứ 8 của chương trình (2015): "Âm nhạc của tôi được cả nước Mỹ yêu mến quả là một điều tuyệt vời. Tôi chỉ có thể nói cảm ơn tất cả, dù tôi biết như thế vẫn là chưa đủ”.


Năm 2011, cậu học sinh 17 tuổi Scotty McCreery vượt qua đối thủ nặng ký Lauren Alaina để trở thành quán quân thần tượng âm nhạc Mỹ (American Idol mùa 10). Không chỉ được xem là người giành chiến thắng nhỏ tuổi nhất lịch sử chương trình, trong suốt quá trình tham gia cuộc thi, McCreery lập kỷ lục về số phiếu bầu chọn lên đến 730 triệu lượt từ khán giả.


“Đây thực sự là giấc mơ của tôi”, thí sinh 17 tuổi Louisa Johnson chia sẻ sau khi giành được giải quán quân "X Factor" Anh năm 2015. Giọng ca tuổi teen nhận được sự yêu thích ngay từ những vòng đầu tiên bởi ngoại hình sáng và giọng ca khỏe, mượt mà. Johnson là thí sinh của đội HLV Rita Ora.

 

Theo Zing


the voice Quán quân

Tin tức mới nhất