Những loại rau quả có độc tính cao nhưng một số người vẫn thản nhiên ăn hàng ngày

Nhiều loại thực phẩm bình thường rất ngon và bổ dưỡng, nhưng một khi chúng không tươi có thể trở thành chất độc, gây hại cho sức khỏe của người ăn vào.

Cà chua xanh

Cà chua chưa chín có chứa một chất độc là solanin, ăn phải chất này sẽ gây đắng miệng, buồn nôn, nôn mửa và các triệu chứng ngộ độc khác nếu ăn vào sau khi nó đã được chế biến qua nhiệt độ. Trong trường hợp ăn sống cà chua chưa chín, thậm chí nó còn nguy hiểm hơn nữa cho sức khỏe.

Những loại rau quả có độc tính cao nhưng một số người vẫn thản nhiên ăn hàng ngày-1

Bắp cải thối

Sau khi ăn bắp cải hoặc cải thảo bị thối hỏng, con người sẽ bị thiếu oxy và gây đau đầu, chóng mặt, buồn nôn, chướng bụng. Trường hợp nặng có thể gây ra hiện tượng chuột rút, hôn mê, thậm chí nguy hiểm đến tính mạng.

Những loại rau quả có độc tính cao nhưng một số người vẫn thản nhiên ăn hàng ngày-2

Giá đỗ không có rễ

Trong quá trình sản xuất, nếu người ta sử dụng thêm một số loại chất kích thích cho giá đỗ tăng trưởng, mập mạp thì nó sẽ thường không mọc ra rễ. Tuy nhiên, đa số những chất mà có tác dụng kích thích này lại cỏ chứa các chất độc hại gây ung thư  quái thai và đột biến gen cho con người.

Những loại rau quả có độc tính cao nhưng một số người vẫn thản nhiên ăn hàng ngày-3

Gừng thối

Gừng thối tạo ra chất safrole rất độc, người ăn phải chất độc này dù với một lượng nhỏ cũng có thể gây ngộ độc và thoái hóa tế bào gan.

Những loại rau quả có độc tính cao nhưng một số người vẫn thản nhiên ăn hàng ngày-4

Chè mốc

Nếu uống phải nước chè mốc có thể gây chóng mặt, tiêu chảy, nhẹ có thể gây hoại tử các cơ quan quan trọng trong cơ thể, nặng thì làm tổn hại nghiêm trọng cho sức khỏe của chúng.

Khoai lang đốm

Khoai lang xuất hiện các đốm đen hoặc nâu đất là do nhiễm vi khuẩn đốm đen, sau khi con người ăn vào rất dễ bị ngộ độc.

Những loại rau quả có độc tính cao nhưng một số người vẫn thản nhiên ăn hàng ngày-5

Dưa muối chưa chín

Nếu hàm lượng muối không đủ khi muối dưa hoặc thời gian muối chưa đủ để dưa chín, dưa có vị cay thì khi ăn loại dưa đó vào rất dễ gây ngộ độc nitrit.

Những loại rau quả có độc tính cao nhưng một số người vẫn thản nhiên ăn hàng ngày-6

Nami (Tổng hợp)
Theo VietNamnet

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vietnamnet.vn/ban-doc/cong-dong/nhung-rau-qua-doc-tinh-rat-cao-nhung-mot-so-nguoi-van-an-hang-ngay-n-245801.html

Rau quả

Tin tức mới nhất