Những sai lầm khiến bạn tốn bộn tiền khi du lịch

Du khách có thể tốn thêm một khoản tiền đáng kể do những sai lầm sơ đẳng khi đi du lịch.

Không đọc những đánh giá trên mạng

Những sai lầm khiến bạn tốn bộn tiền khi du lịch-1

Trước khi bạn đặt tour cho kỳ nghỉ, chuyên gia du lịch Elizabeth Blasi khuyên nên dành thêm thời gian để đọc các nhận định trên các trang du lịch phố biến  như Expedia, TripAdvisor và Booking.com để tránh những tốn kém không đáng có.

Không kiểm tra hợp đồng thuê ô tô

Những sai lầm khiến bạn tốn bộn tiền khi du lịch-2

Tùy thuộc vào địa điểm du lịch, bạn có thể tiết kiệm chi phi khi thuê ô tô hơn là di chuyển bằng taxi hay phương tiện công cộng. Trong trường hợp thuê xe, du khách cần đọc kỹ hợp đồng vì công ty cho thuê có thể cộng thêm phí bảo hiểm mà không thông báo. Khoản phí này khiến bạn tốn thêm hàng trăm USD.

Không kiểm tra phương tiện di chuyển tới và từ sân bay

Sai lầm chung của nhiều du khách là không kiểm tra trước phương tiện di chuyển từ sân bay tới khách sạn và thường phải chịu tốn thêm chi phí. Bởi vì các tài xế taxi có xu hướng thu tiền cao hơn bình thường, nếu họ biết bạn là khách du lịch.

Không ăn trước khi tới sân bay

Việc mua đồ ăn và nước uống tại sân bay có thể khiến du khách tốn thêm khoản tiền đáng kể, đặc biệt là khi họ di chuyển cùng gia đình. Chi phí cho đồ ăn trên máy bay thâm chí còn đắt đỏ hơn nữa. Bạn nên mang theo đồ ăn nhẹ và nước uống mua ở bên ngoài trước khi tới sân bay.

Sử dụng quá nhiều dịch vụ viễn thông quốc tế

Trong khi hào hứng muốn đăng ảnh cập nhân chuyến đi của bạn trên Instagram, hãy chờ cho tới khi bạn có thể tiếp cận mạng wifi để tránh tốn chi phí có cước viễn thông quốc tế thường đắt đỏ ở nhiều quốc gia. Du khách cũng nên sử dụng các ứng dụng mạng để nói chuyện với người thân thay vì sử dụng điện thoại.

Không kiểm tra cước phí của hãng hàng không

Nhiều hãng hàng không giảm giá vé để thu hút thêm hành khách, nhưng chuyên gia du lịch McCormack cảnh báo, một số hãng hàng không lại lén thu thêm các khoản phí. Đó là lý do bạn nên kiểm tra kỹ lưỡng trước khi đặt mua vé.

Không kiểm tra phụ phí khách sạn

Những sai lầm khiến bạn tốn bộn tiền khi du lịch-3

Giống như các hãng hàng không, hệ thống khách sạn và khu nghỉ dưỡng cũng cạnh tranh khốc liệt để thu hút khách. Họ có thể sử dụng chiêu giảm giá thuê phòng, nhưng lại yêu cầu khách hàng đóng thêm các khoản phụ phí sau khi nhận phòng. Do vậy, bạn nên hỏi tổng chi phí là bao nhiêu trước khi quyết định đặt phòng.

Không kiểm tra phí rút tiền ở nước ngoài

Những sai lầm khiến bạn tốn bộn tiền khi du lịch-4

Tùy thuộc vào ngân hàng, bạn có thể bị thu thêm phí đổi tiền khi rút tiền mặt tại các cây ATM ở nước ngoài. Chuyên gia du lịch McCormack khuyên bạn nên kiểm tra kỹ mức phí tại nước tới du lịch để tránh mất 10 đến 20 USD mỗi lần rút tiền.

Ăn gần những địa điểm du lịch

Những sai lầm khiến bạn tốn bộn tiền khi du lịch-5

Các nhà hàng trong khu du lịch thường có giá rất đắt đỏ. Chuyên gia du lịch Emmelkamp khuyên du khách nên chọn ăn tại các nhà hàng cách địa điểm du lịch đông đúc ít nhất 4 khối nhà, hoặc hỏi người dân địa phương họ thích ăn ở đâu và bạn hãy tới đó.

Theo Dân Việt


kinh nghiệm du lịch

Tin tức mới nhất