Bé trai rơi vào trụ bê tông

Những sáng kiến trụ bê tông có '1-0-2' sau vụ bé Hạo Nam

Thêm vài thanh sắt vào trong ống trụ hoặc dùng nắp bịt miệng trụ là những cách có thể phòng tránh được nhiều rủi ro tiểm ẩn.

Những sáng kiến trụ bê tông có 1-0-2 sau vụ bé Hạo Nam-1

Bước sang ngày thứ 6, lực lượng cứu hộ vẫn đang nỗ lực khẩn trương đưa bé Hạo Nam (10 tuổi) lọt xuống trụ bê tông sâu 35m tại công trình cầu Rọc Sen nằm trên đường tỉnh 857, xã Phú Lợi, huyện Thanh Bình, tỉnh Đồng Tháp, lên để sớm an táng cháu.

Những sáng kiến trụ bê tông có 1-0-2 sau vụ bé Hạo Nam-2

Sau tai nạn của bé Hạo Nam, rất nhiều người đã quan tâm đến vấn đề bảo vệ công trường, khu vực xây dựng một cách an toàn 24/24, tránh những trường hợp xảy ra tương tự. Do đó, mới đây, trên mạng xã hội đã xuất hiện nhiều hình ảnh về thiết kế trụ bê có tông "1-0-2" trên thế giới có thể ngăn được sự cố phát sinh.

Những sáng kiến trụ bê tông có 1-0-2 sau vụ bé Hạo Nam-3Những sáng kiến trụ bê tông có 1-0-2 sau vụ bé Hạo Nam-4

Bên trong những trụ bê tông được sử dụng thêm những thang sắt xếp hình dấu cộng cách đều từ dưới đáy lên miệng trụ. Thậm chí, trên miệng của mỗi trụ bê tông còn gắn thêm một miếng sắt, và được cố định lại bằng ốc vít.

Những sáng kiến trụ bê tông có 1-0-2 sau vụ bé Hạo Nam-5

Điều này không chỉ ngăn mọi thứ rơi xuống ống mà còn ngăn được việc mất trộm trong trường hợp chỉ đặt lên rồi để đó. Ngoài ra, để không phải tốn nhiều công sức gia cố thì những chiếc trụ bê tông này còn có thể sử dụng những miếng nắp đậy lên, ôm lấy miệng trụ, được lắp đặt một cách dễ dàng.

Những sáng kiến trụ bê tông có 1-0-2 sau vụ bé Hạo Nam-6

Hiện, những thiết kế này mới chỉ có mặt ở các nước trên thế giới bởi việc trang bị thêm những vật dụng này sẽ tăng thêm chi phí sản xuất. Tuy nhiên, cư dân mạng đều hi vọng một ngày không xa, Việt Nam cũng sẽ có những sáng kiến, ý tưởng thiết kế trụ bê tông vừa tiết kiệm chi phí vừa đảm bảo an toàn trong xây dựng, tránh những sự việc đáng tiếc như bé Hạo Nam.

Những sáng kiến trụ bê tông có 1-0-2 sau vụ bé Hạo Nam-7

Chiều muộn ngày 5/1, ông Đoàn Tấn Bửu - Phó chủ tịch UBND tỉnh Đồng Tháp - cho biết, hôm nay và nhiều ngày qua, Đồng Tháp nhận được nhiều góp ý trong công tác cứu hộ bé trai lọt trong trụ bê tông hôm 31/12. Đặc biệt, chiều cùng ngày, đoàn chuyên gia Nhật Bản trực tiếp đến hiện trường, có đưa ra biện pháp để đưa cọc bê tông và bé trai lên mặt đất.

Những sáng kiến trụ bê tông có 1-0-2 sau vụ bé Hạo Nam-8

Ông Bửu cho biết, đoàn chuyên gia Nhật Bản đã đưa ra phương án rất khả thi nhưng thiết bị, phương tiện chưa tập hợp đủ. Các chuyên gia vẫn đang thảo luận, chọn phương án tối ưu, phù hợp năng lực, điều kiện của đội thi công. Vì lý do này, biện pháp của các chuyên gia Nhật Bản chưa được thực hiện.
Những sáng kiến trụ bê tông có 1-0-2 sau vụ bé Hạo Nam-9

Phó chủ tịch UBDN tỉnh Đồng Tháp cho biết thêm, công tác cứu hộ đang gặp một số khó khăn nhất định khi gặp tầng lớp đất sâu, làm trở ngại kế hoạch kéo trụ bê tông lên mặt đất như dự tính. Tỉnh vẫn đang tiếp tục chọn lọc, đi đến thống nhất giải pháp tối ưu nhất, để hoàn thành công tác giải cứu bé trai dù nạn nhân đã qua đời.

Đ.K (t/h)
Theo Vietnamnet

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vietnamnet.vn/giai-tri/showbizplus/nhung-sang-kien-tru-be-tong-co-102-sau-vu-be-hao-nam-n-332796.html

Đồng Tháp giải cứu

Tin tức mới nhất

Hay nhất 2sao

Bạn đang xem bài viết trong sự kiện: Bé trai rơi vào trụ bê tông