Những sao Hoa ngữ vươn lên từ gia cảnh nghèo khó, bần hàn

Ít người biết rằng, để có được thành công như hôm nay Thư Kỳ, Tôn Lệ, Châu Nhuận Phát,...đều phải trải qua một tuổi thơ vô cùng khó khăn.

Thư Kỳ

Những sao Hoa ngữ vươn lên từ gia cảnh nghèo khó, bần hàn-1

Tuổi thơ và quá khứ đóng phim cấp 3 đều là những ký ức buồn mà Thư Kỳ muốn lãng quên. Cô sinh ra trong một gia đình nghèo khó với những trận đòn roi hàng ngày. Hồi tưởng lại những năm tháng xưa, Thư Kỳ chia sẻ: "Bốn người chen chúc trong một căn phòng nhỏ, Mẹ phải vất vả lao động, thậm chí van xin người khác để vay tiền nuôi chị em tôi qua ngày".

Không có cơm để ăn cùng những trận đòn đã khiến Thư Kỳ trở thành một cô gái chai lỳ. Cô thường xuyên bỏ nhà ra đi, bị trường đuổi học nhiều lần vì đánh nhau với lũ con trai. Chính những điều đó đã khiến cô gái 16 tuổi Thư Kỳ rời quê hương đến Hong Kong lập nghiệp.

Triệu Lệ Dĩnh

Những sao Hoa ngữ vươn lên từ gia cảnh nghèo khó, bần hàn-2

Triệu Lệ Dĩnh xuất thân tại Lang Phường, một vùng quê nghèo kém phát triển của tỉnh Hà Bắc. Cả bố mẹ cô đều xuất thân từ nông dân, sau đó bố cô làm cảnh sát nhân dân ở đồn công an, mẹ là thu ngân ở tiệm tạp hóa.

Chính xuất thân có phần yếu kém so với nhiều nữ diễn viên hiện nay đã khiến Triệu Lệ Dĩnh chịu không ít tủi hổ. Gia cảnh không mấy khá giả cũng ngăn cản con đường học vấn của cô dừng lại hết cấp 3. Sau đó cô quyết định dấn thân vào showbiz với những vai diễn phụ. 

Tôn Lệ

Những sao Hoa ngữ vươn lên từ gia cảnh nghèo khó, bần hàn-3

"Nương Nương" Tôn Lệ cũng xuất thân từ một gia đình không mấy khá giả. Dù sinh ra và lớn lên ở mảnh đất phồn hoa Thượng Hải, chính lẽ đó khiến gia đình cô luôn gặp khó khăn trong chuyện tiền bạc.

Khi Tôn Lệ học tiểu học, cuộc hôn nhân của bố mẹ cô bắt đầu rạn nứt. Sau khi bố mẹ ly hôn, Tôn Lệ sống nay đây mai đó cùng mẹ, khoảng thời gian đó mẹ cô thất nghiệp, sự trợ cấp của bố cô cũng vô cùng ít ỏi.

Châu Nhuận Phát

Những sao Hoa ngữ vươn lên từ gia cảnh nghèo khó, bần hàn-4

Tuổi thơ của Châu Nhuận Phát vô cùng cơ cực, ông đã phải trải qua vô số nghề để mưu sinh. Cha ông là một thủy thủ quanh năm suốt tháng lênh đênh trên biển, mẹ ông bán hoa quả ngoài chợ. Từ năm 10 tuổi, Châu Nhuận Phát đã bắt đầu đi làm thêm mỗi kì nghỉ hè.

Đến năm 17 tuổi, gia đình càng lâm vào khó khăn, Châu Nhuận Phát quyết định bỏ học để đi làm kiếm tiền. Những năm tháng cơ cực. Nhuận Phát trải qua làm hàng trăm việc như đánh giày, bồi bàn, đưa thư, chụp ảnh,...Nhờ vậy, quãng thời gian khốn khó đã tích lũy cho Châu Nhuận Phát nhiều kinh nghiệm sống phong phú.

Những sao Hoa ngữ vươn lên từ gia cảnh nghèo khó, bần hàn-5
Dù giàu có Châu Nhuận Phát vẫn sử dụng phương tiện công cộng

Từ Nhược Tuyên

Những sao Hoa ngữ vươn lên từ gia cảnh nghèo khó, bần hàn-6

Cũng giống như Thư Kỳ, Từ Nhược Tuyên nhận lời chụp ảnh khỏa thân, đóng phim cấp ba với hi vọng kiếm nhiều tiền, nhanh chóng đổi đời từ khi còn trẻ. Sự khổ cực trong quá khứ đã khiến người đẹp sa chân vào vũng bùn lầy.

Lớn lên trong gia cảnh nghèo khó, 15 tuổi Từ Nhược Tuyên đã nghỉ học với mong muốn gia nhập showbiz. Thời gian đó, mẹ cô thậm chí phải vay tiền để cô có thể đi xe bus tới công ty tập luyện.

Châu Tinh Trì

Những sao Hoa ngữ vươn lên từ gia cảnh nghèo khó, bần hàn-7

Tuổi thơ của Châu Tinh Trì lại thấm đẫm nước mắt chứ không hề hài hước như những bộ phim do ông sản xuất. Sinh ra từ khu ổ chuột Hong Kong, cha mẹ ly dị vì đói nghèo khiến Châu Tinh Trì cùng mẹ và chị gái lang bạt khắp nơi để kiếm miếng ăn.

Sau đó vì không đủ ăn, mẹ đã phải gửi ông sang sống với bà ngoại. Từ nhỏ ông đã phải ra chợ mưu sinh, bữa được bữa không. Đến cấp 3, Châu Tinh Trì quyết định theo học kungfu vì không đủ tiền đóng học phí. Cũng từ đây, cuộc đời "vua hài" dần dần thay đổi.

Mã Thiên Vũ

Những sao Hoa ngữ vươn lên từ gia cảnh nghèo khó, bần hàn-8

Khác với ngoại hình công tử bột điển trai, Mã Thiên Vũ sinh ra trong một gia đình nông dân nghèo khó vùng Sơn Đông, Trung Quốc, Mẹ qua đời vào đúng ngày Trung Thu, kể từ đó Mã Thiên Vũ không biết đến Trung Thu hay tết đoàn viên là gì. Sau khi mẹ mất, cha anh cũng bỏ nhà đi, Mã Thiên Vũ cùng chị em sống nương tựa vào ông nội. Gia đình nghèo khó tới mức Mã Thiên Vũ không có đủ 3000 tệ (10 nghìn đồng) để đóng học phí.

Năm 16 tuổi, chàng trai trẻ đến Bắc Kinh làm đủ nghề để mưu sinh. Từ tuổi thơ phải dọn phân bò, phân dê cho đến thời niên thiếu phụ bán thịt bò, thịt dê, bán sữa đậu nành, bánh rán ở chợ. Mỗi tháng Mã Thiên Vũ cũng chỉ kiếm được 150 tệ (500 nghìn đồng) rồi gửi hết về cho ông nội ở quê để trả nợ.

Nhìn nụ cười sáng lấp lánh của Mã Thiên Vũ hiện tại, ít ai nghĩ rằng anh đã từng có cuộc sống cơ cực đến thế.

Giang
Theo Vietnamnet

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vietnamnet.vn/giai-tri/showbizplus/nhung-sao-hoa-ngu-vuon-len-tu-gia-canh-ngheo-kho-ban-han-n-136661.html

tôn lệ Châu Nhuận Phát Châu Tinh Trì thư kỳ Triệu Lệ Dĩnh

Tin tức mới nhất