Trước Jack và K-ICM, những sao Việt nào từng được 'xướng tên' tại MAMA?

Mỹ Tâm, Thu Minh, Noo Phước Thịnh, Sơn Tùng M-TP.... là những cái tên vinh dự nhận được cúp vàng tại sự kiện âm nhạc đình đám này.

Cùng với Seoul Music Awards, Golden Disk Awards và Melon Music Awards, Mnet Asian Music Awards (MAMA) có thể nói là là một trong bốn giải thưởng thường niên quan trọng được trao cho những nghệ sĩ đạt được những thành tựu lớn của Hàn Quốc. Trong 7 năm trở lại đây, Việt Nam luôn có những đại diện vinh dự được xướng tên tại sự kiện này.

2sao.vn | Photobook

Mỹ Tâm là ca sĩ Việt Nam đầu tiên giành được giải thưởng Nghệ sĩ châu Á xuất sắc nhất tại MAMA 2012. Không thể có mặt ở Hong Kong để trực tiếp nhận giải nhưng người hâm mộ cô ca sĩ Tóc nâu môi trầm cũng có thể thỏa mãn khi thấy thần tượng với chiếc cúp MAMA trên tay xuất hiện trên màn hình sân khấu lớn của lễ trao giải.

2sao.vn | Photobook

Cũng được vinh danh ở hạng mục Nghệ sĩ xuất sắc nhất châu Á như Mỹ Tâm, tại lễ trao giải MAMA năm 2013, Thu Minh bày tỏ niềm tự hào khi nền âm nhạc Việt Nam đang từng bước có chỗ đứng trong khu vực và gửi lời cảm ơn đến BCT chương trình và người hâm mộ thông qua đoạn clip.

2sao.vn | Photobook

Sau Mỹ Tâm và Thu Minh, nữ ca sĩ đất mỏ Quảng Ninh đã trở thành đại diện của Việt Nam được nhận giải Nghệ sĩ xuất sắc nhất châu Á tại lễ trao giải MAMA năm 2014.

2sao.vn | Photobook

Năm 2015, Đông Nhi đã xuất sắc vượt qua đối thủ nặng ký Sơn Tùng M-TP để giành giải thưởng Nghệ sĩ châu Á xuất sắc nhất cùng những đại diện tới từ các quốc gia khác. Qua clip cảm ơn, cô không giấu nổi niềm tự hào vì được là người kế nhiệm đàn chị để trở thành chủ nhân cúp vàng.

2sao.vn | Photobook

Một nghệ sĩ nữa được MAMA 2015 vinh danh ở hạng mục Nhà sản xuất xuất sắc nhất chính là Phúc Bồ. Đặc biệt, anh còn có mặt trực tiếp tại buổi lễ và nhận giải cùng nhà sản xuất nổi tiếng người Hàn Quốc - JYP. Đây là năm đầu tiên MAMA trao giải thưởng Producer cho một nhà sản xuất Việt Nam.

2sao.vn | Photobook

Hoạt động chăm chỉ với những sản phẩm âm nhạc chất lượng, không ngạc nhiên khi Noo Phước Thịnh là nghệ sĩ Việt duy nhất được mời xuất hiện trên thảm đỏ MAMA 2016 tổ chức tại Hồng Kông. Không phụ lòng người hâm mộ, anh đã mang về giải thưởng Nghệ sĩ châu Á xuất sắc nhất.

2sao.vn | Photobook

2017 là năm đánh dấu sự chuyển biến trong cách thức tổ chức của MAMA. Đây là lần đầu tiên kể từ năm 1999, chương trình này được tổ chức tại nhiều quốc gia và Việt Nam vinh dự là một trong 3 nước nắm quyền đăng cai. Nếu như Sơn Tùng thắng thuyết phục giải Nghệ sĩ Việt Nam đột phá nhất nhờ lượng fan đông đảo…

2sao.vn | Photobook

thì Tóc Tiên cũng được Mnet "chọn mặt gửi vàng" để trao tặng danh hiệu Nghệ sĩ châu Á xuất sắc nhất.

2sao.vn | Photobook

Trong đêm trao giải thứ 3 của MAMA 2018, cái tên Hương Tràm và hình hiệu ca khúc Duyên mình lỡ vang lên trên sân khấu trong sự bất ngờ của khán giả Việt. Chia sẻ về khoảnh khắc đáng nhớ này, Hương Tràm hồ hởi: "Xin chào, Mnet Asia Music Awards 2018, tôi muốn gửi lời cảm ơn tới khán giả hâm mộ và cả các bạn, những người yêu âm nhạc”.

2sao.vn | Photobook

Cùng với Hương Tràm, "tân binh khủng long" Orange cũng nhận được giải Nghệ sĩ Châu Á mới nhờ bản hit quốc dân "Người Lạ Ơi".

2sao.vn | Photobook

Năm nay, "cô Mị" Hoàng Thùy Linh là cái tên được xướng lên ở hạng mục Nghệ sĩ châu Á xuất sắc nhất.

2sao.vn | Photobook

Cùng với Hoàng Thùy Linh, Jack và K-ICM chính là gương mặt mới nổi bật với thành tích nhạc số khủng, hoàn toàn xứng đáng với cúp vàng dành cho "tân binh"

2sao.vn | Photobook

MAMA Thu Minh Mỹ Tâm