Những siêu mẫu hàng đầu thập niên 90 đã thay đổi vĩnh viễn trò chơi thời trang

Từ Naomi Campbell đến Shalow Harlow, những siêu mẫu thập niên 90 này đã thay đổi bộ mặt thời trang mãi mãi.

Từ phong cách cá nhân cho đến những khoảnh khắc mang tính biểu tượng trên sàn diễn, chúng ta cùng xem lại những siêu mẫu hàng đầu thập niên 90, những người đã định hình thời trang của một thập kỷ và vẫn định hình thời trang ngày nay.

Naomi Campbell

Không còn nghi ngờ gì nữa khi nói đến sàn catwalk, Naomi Campbell đã thống trị và vẫn tiếp tục như vậy cho đến thời hiện đại.

Là một trong số ít người mẫu da đen có địa vị to lớn như vậy trong thập niên 90, cô không chỉ có ảnh hưởng đến phong cách thời trang mà còn từng ủng hộ sự đa dạng chủng tộc trên sàn diễn cùng với các biểu tượng như Iman và Bethann Hardison.

Những siêu mẫu hàng đầu thập niên 90 đã thay đổi vĩnh viễn trò chơi thời trang-1

Cindy Crawford

Vẻ đẹp quyến rũ và tự nhiên của Cindy Crawford khiến cô khác biệt với những siêu mẫu nổi bật khác của thập niên 90 khi cô nhanh chóng trở thành gương mặt quen thuộc trên sàn diễn của nhiều thương hiệu thời trang cao cấp trong suốt thập kỷ.

Mặc dù không còn là trụ cột trên sàn catwalk nhưng cô con gái Kaia Garber của cô đã theo bước mẹ khi cô đang rèn luyện con đường của riêng mình trong thế giới người mẫu.

Những siêu mẫu hàng đầu thập niên 90 đã thay đổi vĩnh viễn trò chơi thời trang-2

Linda Evangelista

Được biết đến như một trong những con tắc kè hoa lớn nhất của thời trang, cuộc đời của Linda Evangelista đã thay đổi khi cô chuyển đến New York vào năm 1984 từ Canada.

Bất kể cô ấy đang làm kiểu tóc, màu sắc hay kiểu cắt nào, cô ấy luôn thành công và trở thành cái tên quen thuộc khi xuất hiện trong nhiều chiến dịch và xuất hiện trên vô số trang bìa tạp chí.

Cô cũng được coi là nàng thơ của Karl Lagerfeld quá cố của Chanel cũng như Gianna Versace.

Những siêu mẫu hàng đầu thập niên 90 đã thay đổi vĩnh viễn trò chơi thời trang-3

Kate Moss

Kate Moss , người bắt đầu sự nghiệp người mẫu từ năm 16 tuổi, ban đầu được cho là quá lùn để có thể đạt được bước tiến đáng chú ý trong ngành.

Tuy nhiên, cô đã bất chấp mọi khó khăn sau chiến dịch Calvin Klein năm 1992 với Marky Mark, chiến dịch này đã đưa tên cô lên bản đồ và từ đó trở thành một trong những biểu tượng vĩ đại nhất của thời trang.

Những siêu mẫu hàng đầu thập niên 90 đã thay đổi vĩnh viễn trò chơi thời trang-4

Tyra Banks

Tyra Banks đã làm nên lịch sử khi là người mẫu da đen đầu tiên đăng trên tạp chí áo tắm Sports Illustrated. Cô bắt đầu sự nghiệp của mình trong thế giới biên tập, thời trang cao cấp, sau đó đảm bảo hợp đồng biểu diễn với các nhãn hiệu như Victoria's Secret.

Là bà trùm người mẫu đỉnh cao, Banks được biết đến nhiều nhất trong hệ tư tưởng văn hóa lớn hơn nhờ chương trình cạnh tranh thực tế ăn khách America's Next Top Model, đã kết thúc vào năm 2018.

Những siêu mẫu hàng đầu thập niên 90 đã thay đổi vĩnh viễn trò chơi thời trang-5

Claudia Schiffer

Được phát hiện ở Đức, Claudia Schiffer trở thành người mẫu thời trang được yêu thích với mái tóc dài màu vàng và đôi môi căng mọng.

Cô là nàng thơ của Karl Lagerfeld, người đã đưa cô trở thành gương mặt đại diện của Chanel và sẽ đảm bảo hợp đồng xuất hiện trên mọi trang bìa tạp chí có thể tưởng tượng được.

Những siêu mẫu hàng đầu thập niên 90 đã thay đổi vĩnh viễn trò chơi thời trang-6

Shalom Harlow

Người mẫu Canada, Shalom Harlow đã ghi tên mình vào sách lịch sử thời trang trong buổi trình diễn Xuân/Hè 1999 của Alexander McQueen khi cô xoay người trên sàn catwalk khi robot phun sơn lên chiếc váy quây của cô.

Nhưng ngay cả trước thời điểm lịch sử đó, Harlow đã được ca ngợi về chuyển động và hình thức linh hoạt (điều này có thể một phần là do cô từng là một diễn viên múa ba lê).

Những siêu mẫu hàng đầu thập niên 90 đã thay đổi vĩnh viễn trò chơi thời trang-7

Christy Turlington

Được coi là một trong những người mẫu vàng của thập niên 90, Christy Turlington được biết đến rộng rãi nhờ vẻ đẹp thanh tao và phong cách thanh lịch dễ dàng.

Trong những năm gần đây, cô đã tập trung chú ý vào các hoạt động nhân đạo như tổ chức phi lợi nhuận Every Mom Counts.

Những siêu mẫu hàng đầu thập niên 90 đã thay đổi vĩnh viễn trò chơi thời trang-8

Theo Người Đưa Tin

Xem link gốc Ẩn link gốc https://www.nguoiduatin.vn/nhung-sieu-mau-hang-au-thap-nien-90-a-thay-oi-vinh-vien-tro-choi-thoi-trang-a636902.html

Naomi Campbell Tyra Banks Kate Moss Cindy Crawford

Tin tức mới nhất

Hay nhất 2sao