Những smartphone có màn hình thiết kế đẹp nhất 2017

Thiết kế màn hình có viền siêu mỏng là xu hướng thịnh hành trong thị trường smartphone năm nay.

Hiện tại, sự cạnh tranh giữa các nhà sản xuất điện thoại thông minh đang ngày càng trở nên khốc liệt hơn, mang tới cho người dùng những sản phẩm đẹp hơn, tiên tiến hơn.

Năm 2017 trở thành một năm của smartphone không có viền màn hình (màn hình chiếm tỷ lệ lớn ở mặt trước), từ smartphone tầm trung tới cao cấp, thiết kế này khá được ưa chuộng. Trong khi đó, cách đây 1,5 năm, chúng được xem là “hiện tượng lạ”.

Những smartphone có màn hình thiết kế đẹp nhất 2017-1

Thiết kế toàn màn hình đang là xu hướng của thị trường smartphone năm nay.

Dưới đây là danh sách những mẫu smartphone có màn hình chiếm tỷ lệ lớn ở mặt trước theo thống kê của trang công nghệ Phone Arena.

1. Essential Phone

Essential Phone là “người chiến thắng” trong năm nay vì sở hữu màn hình chiếm tới 85% diện tích mặt trước. Phần viền duy nhất trên máy là cạnh dưới màn hình, ngay phía trên là vị trí của các nút điều hướng ảo. Thương hiệu điện thoại mới này sở hữu điểm nhấn về cả camera và hiệu năng nhưng vẫn không hấp dẫn người dùng.

Những smartphone có màn hình thiết kế đẹp nhất 2017-2
Essential Phone có cấu hình cao cấp nhưng không nhận được sự ưu ái của người dùng.

Cụ thể, thiết bị được tích hợp màn hình cỡ 5,7 inch (độ phân giải 1312 x 2560 pixel); chip xử lý Snapdragon 835; RAM 4GB; bộ nhớ trong 128GB; pin dung lượng 3040 mAh. Ngoài ra, sản phẩm còn sở hữu cặp camera trước và sau chất lượng lần lượt là 8MP và 13MP.

2. Galaxy S8, Galaxy S8 + và Galaxy Note 8

Đứng ở vị trí thứ 2 trong danh sách này là cặp Galaxy S mới của Samsung và Galaxy Note 8 với tỷ lệ màn hình chiếm 83 – 84% diện tích mặt trước. Galaxy S8 và Galaxy S8 + cũng được xem là hai trong số những thiết bị đặt nền móng cho xu hướng này khi được tung ra hồi đầu năm nay.

Những smartphone có màn hình thiết kế đẹp nhất 2017-3
Thiết kế màn hình tràn cạnh của dòng Galaxy cao cấp năm nay.

Khác với Essential, bộ đôi Galaxy S mới vẫn có phần viền nhỏ ở cạnh trên và dưới trong khi hai cạnh bên được uốn cong tinh tế, giúp ngoại hình của máy trở nên vô cùng ấn tượng. Nhờ đó, kích thước màn hình được tăng lên mà vẫn không làm thay đổi kích cỡ tổng thể của điện thoại.

Galaxy Note 8 sở hữu màn hình cỡ “khủng” nhất thị trường – 6,3 inch và dành cho những người dùng muốn sử dụng thiết bị ngoại cỡ. Màn hình lớn của máy đem tới trải nghiệm khá “chất” khi xem phim, video hoặc chơi game.

3. iPhone X

Là chiếc điện thoại thông minh gây sự chú ý từ đầu năm nay, iPhone X – mẫu smartphone kỷ niệm 10 năm ra mắt iPhone của Apple cũng “chạy” theo xu hướng này với tỷ lệ màn hình chiếm tới 82% diện tích mặt trước. Màn hình OLED cỡ 5,8 inch hầu như choán hết mặt trước, chỉ có một phần nhỏ ở cạnh trên màn hình.

Những smartphone có màn hình thiết kế đẹp nhất 2017-4
iPhone X có giá bán cao nhất thị trường, khởi điểm ở mức 1.000 USD (tương đương 22,7 triệu đồng).

Khu vực viền màn hình này là nơi tích hợp hệ thống camera trước với công nghệ True Depth (hỗ trợ công nghệ nhận dạng khuôn mặt Face ID), cảm biến ánh sáng xung quanh, cảm biến tiệm cận, đèn chiếu sáng Flood illuminator camera hồng ngoại, loa, microphone và đèn Dot Projector.

Bên cạnh thiết kế mới lạ, “siêu phẩm” này còn được trang bị hàng loạt các thông số kỹ thuật cao cấp: chip xử lý A11 Bionic mạnh mẽ; bộ nhớ trong tùy chọn 64GB hoặc 256GB; camera sau kép 12MP với chế độ chụp chân dung; camera selfie 7MP; pin 2716 mAh có khả năng sạc không dây.

4. LG G6 và LG V30

Mặc dù chưa thành công bằng cặp Galaxy S8 mới của Samsung nhưng LG G6 lại là sản phẩm đầu tiên được tung ra trong năm nay có thiết kế viền màn hình siêu mỏng. Màn hình của máy chiếm tới 79% diện tích mặt trước.

Những smartphone có màn hình thiết kế đẹp nhất 2017-5
LG V30 được tích hợp cấu hình mạnh mẽ.

Mặt khác, LG V30 mới thực sự là “nhà vô địch” theo đuổi xu hướng này của LG khi màn hình 6 inch chiếm tới 81% tỷ lệ mặt trước. Đặc biệt, thiết bị không hề sử dụng công nghệ uốn cong cạnh màn hình như Galaxy S8 nhưng vẫn được tích hợp cấu hình “trâu”: chip xử lý Snapdragon 835; RAM 4GB; bộ nhớ trong 64GB; pin 3300 mAh.

5. Oppo F5

Năm 2017, Oppo lại tiếp tục ghi điểm trong mắt người dùng khi nhanh chóng bắt kịp xu hướng smartphone màn hình tràn viền. Nhưng điều quan trọng hãng này đã mang công nghệ đó lên dòng smartphone tầm trung của mình - cụ thể là Oppo F5 và F5 Youth.

Những smartphone có màn hình thiết kế đẹp nhất 2017-6

F5 được trang bị màn hình 6 inch, chiếm 85% diện tích mặt trước kết hợp viền xung quanh rất mỏng. Viền trên, dưới màn hình tựa như chỉ vừa đủ không gian cho tay cầm máy khi chơi game, xem phim theo phương ngang.

Việc áp dụng tỉ lệ màn hình 18:9 và thiết kế “không viền” giúp kiểu dáng tổng thể của F5 trở nên thon gọn hơn hẳn những máy 6 inch thiết kế cũ. Màn hình này có độ phân giải Full HD 1080p, mật độ điểm ảnh 402ppi cho khả năng hiển thị tốt ngay cả trong điều kiện dưới ánh nắng ngoài trời, màu sắc tươi, trung thực.

Oppo F5 sử dụng chip Helio P23 với tám nhân xử lý đạt tốc độ tối đa 2,3GHz với RAM 4GB cùng bộ nhớ trong 32GB kết hợp khe thẻ nhớ.

6. LG Q6

Những smartphone có màn hình thiết kế đẹp nhất 2017-7
LG Q6 là mẫu smartphone cấu hình tầm trung, thiết kế giống như LG G6.

Về ngoại hình Q6 khá giống với “người anh em” G6 đã được trình làng trước đó với màn hình chiếm khoảng 79% diện tích mặt trước. Màn hình của máy có kích cỡ 5,5 inch gọn nhẹ hơn, cấu hình tầm trung: chip xử lý Snapdragon 435; RAM 3GB; bộ nhớ trong 32GB; pin 3000 mAh.

6. Các mẫu smartphone khác

Ngoài danh sách các mẫu smartphone trên, còn không ít các phiên bản điện thoại khác tại Trung Quốc cũng có thiết kế không viền màn hình. Tuy nhiên những sản phẩm này thường chỉ được bán rộng rãi ở thị trường trong nước, không được biết đến nhiều tại châu Âu.

Tuy nhiên, loạt điện thoại Mate 10 của Huawei là một ngoại lệ. Cả Mate 10 và Mate 10 Pro đều có màn hình chiếm tới 82% diện tích mặt trước. Đặc biệt, chúng đều có viên pin dung lượng lớn – 4000 mAh và bộ nhớ lớn (Mate 10 Pro có RAM 6GB cùng bộ nhớ trong 128GB; Mate 10 có RAM 4GB và bộ nhớ trong 64GB).

Những smartphone có màn hình thiết kế đẹp nhất 2017-8
Các mẫu smartphone Trung Quốc cũng "chạy" theo thiết kế không viền màn hình.

Một thiết bị khác của Trung Quốc cũng gây chú ý là Xiaomi Mix 2 mới được ra mắt hồi tháng 9 vừa qua. Màn hình của máy có kích cỡ lên tới 6 inch, chiếm khoảng 81% diện tích mặt trước, cho trải nghiệm liền mạch hơn. Các thương hiệu smartphone khác tại quốc gia này như Vivo cũng đang rậm rịch chuẩn bị tung ra những sản phẩm tương tự.

Kết luận

Trong số những thiết bị được liệt kê ở trên, đa phần được thiết kế theo hai phong cách riêng biệt: phương pháp thông thường là thu nhỏ viền benzel càng nhiều càng tốt, chỉ để lại cạnh trên và dưới; phương pháp khác là chỉ chừa lại một phần nhỏ diện tích (ở cạnh trên hoặc dưới màn hình).

Nhìn chung, tất cả các sản phẩm đều hướng đến tính thẩm mỹ và thời trang cao cấp hơn thay vì chỉ tập trung vào cấu hình của máy. Dự đoán, xu hướng thiết kế này sẽ còn duy trì trong một vài năm tới.
 

Theo Dân Việt


Công nghệ smartphone

Tin tức mới nhất