Những tai tiếng khó gột rửa trong sự nghiệp Triệu Vy

Là ngôi sao hàng đầu và được công chúng mến mộ, song Triệu Vy vướng không ít bê bối gây chấn động.

Ăn cháo đá bát

Nói đến sự thành công của Triệu Vy, không thể không nhắc tới vai diễn Tiểu Yến Tử kinh điển trong bộ phim Hoàn Châu Cách Cách của Quỳnh Dao.

Có thể nói, Quỳnh Dao đã o bế và giúp đỡ Triệu Vy rất nhiều trong những ngày đầu chập chững bước chân vào showbiz. Tuy nhiên sau khi nổi tiếng, Triệu Vy đã đề nghị chấm dứt hợp đồng với Quỳnh Dao, đồng thời quay phim và đóng quảng cáo mà không có sự cho phép.

Những tai tiếng khó gột rửa trong sự nghiệp Triệu Vy-1

Chính Quỳnh Dao cũng từng lên tiếng chỉ trích "Én nhỏ" ăn cháo đá bát, vong ơn bội nghĩa. 

Không lâu sau đó, Triệu Vy đã viết tâm thư xin lỗi người thầy của mình, khẳng định thời điểm đó còn trẻ người non dạ nên chưa hiểu chuyện. 

Tuy nhiên đến năm 2014, sự việc tưởng chừng lắng xuống thì Triệu Vy lại một lần nữa bị tố trở mặt Quỳnh Dao khiến công chúng tức giận. 

Ăn mặc gây tranh cãi, bị tố hành hung phụ nữ có thai

Năm 2001, Triệu Vy mặc váy in hình quốc kỳ Nhật Bản xuất hiện trên tạp chí. Sự việc đã bùng lên ngọn lửa căm phẫn trong lòng công chúng.

Những tai tiếng khó gột rửa trong sự nghiệp Triệu Vy-2

Trong một buổi trình diễn, nữ diễn viên đã bị một người đàn ông bất ngờ lao lên sân khấu đẩy ngã, đồng thời dội chất thải vào người. Quá ngỡ ngàng và xấu hổ, Triệu Vy đã chạy khỏi sân khấu ngay sau đó.

Những tai tiếng khó gột rửa trong sự nghiệp Triệu Vy-3
Hình ảnh Triệu Vy bị tấn công trên sân khấu 

Cũng bởi bê bối trang phục mà Châu Tuyết - bạn thân đồng thời là stylist của Triệu Vy - từ chức và thất nghiệp. Tháng 7/2004, Triệu Vy bị phanh phui sự việc hành hung một phụ nữ có thai, mà người này không ai khác chính là Châu Tuyết.

Theo tiết lộ, cả hai từng hợp tác làm ăn song việc kinh doanh không thuận lợi như mong muốn. Triệu Vy từng dẫn một toán người đến chỗ Châu Tuyết, đồng thời tài xế đi cùng cô đã tát Châu Tuyết 3 cái. 

Những tai tiếng khó gột rửa trong sự nghiệp Triệu Vy-4
Châu Tuyết

Dù sau đó Châu Tuyết nộp đơn khiếu nại để kiện Triệu Vy, tuy nhiên lại không đủ bằng chứng để chỉ ra "Én nhỏ" liên quan đến vụ việc.

Bê bối tình ái

Theo truyền thông tiết lộ, tình đầu của Triệu Vy là Diệp Mậu Thanh - một đại gia địa ốc của Trung Quốc. Cả hai có mối tình khá sâu đậm, thế nhưng Triệu Vy đã thẳng thừng bỏ rơi người tình sau khi nổi tiếng.

Sau đó, cô hẹn hò với Uông Vũ, một trong Kinh Thành Tứ Thiếu, là con trai của cựu thị trưởng thành phố Thượng Hải. 

Những tai tiếng khó gột rửa trong sự nghiệp Triệu Vy-5
Triệu Vy và Uông Vũ

Mặc dù được bạn trai chiều chuộng hết mực thế nhưng Triệu Vy lại từng làm phật lòng vị thiếu gia này. Khi Uông Vũ tổ chức một bữa tiệc lớn với nhiều bạn bè quan trọng, Triệu Vy đã lấy lý do quay phim mệt mỏi nên không tham gia.

Vị thiếu gia này cảm thấy mất mặt nên đã thẳng tay tát nữ diễn viên họ Triệu. Một thời gian sau, Uông Vũ bị bắt gặp hẹn hò Huỳnh Dịch, điều này khiến cho 2 nàng "Tiểu Yến Tử" không nhìn mặt nhau. 

Năm 2009, Triệu Vy kết hôn với đại gia Singapore Huỳnh Hữu Long. Người đàn ông này từng có 1 đời vợ và con trai riêng. Cho đến nay Triệu Vy vẫn chưa từng được khoác lên mình bộ váy cưới. 

Lừa đảo, lũng đoạn thị trường

Năm 2017, việc Triệu Vy và chồng là Huỳnh Hữu Long làm giả số liệu kinh doanh, lũng đoạn thị trường bị phanh phui.

Triệu Vy cùng chồng đã bị Ủy ban chứng khoán Trung Quốc cấm lên sàn chứng khoán trong vòng 5 năm do gian lận tài chính. Trong thông báo cho biết, vợ chồng nữ diễn viên đã cố tình cung cấp thông tin sai lệch làm rối loạn thị trường chứng khoán. Ngoài ra cả hai cũng bị phạt hành chính 600.000 NDT (tương đương hơn 2 tỷ đồng).

Những tai tiếng khó gột rửa trong sự nghiệp Triệu Vy-6
Triệu Vy cùng chồng Huỳnh Hữu Long

Bên cạnh đó, khoảng 440 nhà đầu tư khởi kiện vợ chồng người đẹp Hoàn Châu Cách Cách và đòi bồi thường số tiền lên tới 8 triệu USD. 

Triệu Vy và chồng bị cấm đảm nhiệm các chức vụ tổng giám đốc, chủ tịch hội đồng quản trị, giám sát viên và quản lý cao cấp. Các công ty được nhắc tới bao gồm: công ty cổ phần văn hóa Tường Nguyên Chiết Giang, công ty văn hóa truyền thông Tây Tạng Long Vy hiện đều do cặp vợ chồng đứng đầu.

Vân Chi
Theo Vietnamnet

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vietnamnet.vn/ban-doc/cong-dong/nhung-tai-tieng-kho-got-rua-trong-su-nghiep-trieu-vy-n-255785.html

Quỳnh Dao doanh nhân huỳnh hữu long Triệu vy

Tin tức mới nhất