Những thành phố mang vẻ đẹp vượt thời gian, ai cũng nên ghé thăm một lần

Mang vẻ đẹp cổ kính, kỳ bí, những thành phố này chính là điểm đến tiếp theo trong hành trình của bạn.

Lạc Dương, Trung Quốc

Thành phố lâu đời nhất châu Á, Lạc Dương là một trong 4 thủ đô cổ đại của Trung Quốc. Lạc Dương nằm ở phía Bắc của sông Lou. Thành phố này được biết đến với những ngọn núi tuyệt đẹp, những đền thờ và tượng đài Phật Giáo được chạm khắc trên các sườn đồi. Từng là thủ đô của một số triều đại, Lạc Dương nay đã trở thành một thành phố văn hóa nổi tiếng và được UNESCO công nhận là di sản thế giới.

Những thành phố mang vẻ đẹp vượt thời gian, ai cũng nên ghé thăm một lần-1

Đến nơi đây, bạn đừng quên ghé thăm hang động Long Môn, có 2.345 bàn thờ Đức Phật, 100.000 bức tượng và 2.800 chữ khắc thư pháp. Ngoài ra, bạn sẽ có thể leo lên vô số những bậc thang trên sườn đồi để được ngắm nhìn những bức tượng hùng vĩ nhất.

Athens, Hy Lạp

Khi nghĩ về Athens cổ đại, có thể hình ảnh đầu tiên xuất hiện trong tâm trí bạn chính là đền Parthenon - ngôi đền được xây dựng ở thế kỷ thứ 5 trước công nguyên dành riêng cho nữ thần Athena. Ngoài ngôi đền Parthenon, bạn có cơ hội ghé thăm những ngôi nhà cổ kính - những nơi sản sinh của nền văn minh phương Tây. Athens cũng là thành phố có quyền tự hào vì là chủ nhà đầu tiên của Thế vận hội Olympic hiện đại.

Những thành phố mang vẻ đẹp vượt thời gian, ai cũng nên ghé thăm một lần-2

Đến nơi đây, bạn nên đến Acropolis để nhắm nhìn các tác phẩm điêu khắc cổ điển nổi bật bằng các bức tượng bằng đá cẩm thạch. Đi dọc theo khu phố Plaka lịch sử, những con đường nhỏ hẹp như mê cung, bạn sẽ được nhìn thấy thấy những lâu đài tân cổ điển, những di tích cổ xưa và rất nhiều nhà thờ khác. 

Gaziantep, Thổ Nhĩ Kỳ

Trước đây, thành phố Gaziantep từng được gọi là Antioch và Antep. Thành phố này nằm ở nơi Địa Trung Hải giao với Mesopotamia. Vào năm 300 trước Công nguyên, các tướng của Alexander Đại đế đã thành lập Zeugma (hiện là một phần của Gaziantep) trước khi nó bị Đế quốc La Mã chinh phục và cai trị như một tiền đồn quan trọng trên Con đường Tơ lụa đến Trung Quốc.

Một số di tích cổ xưa vẫn còn tồn tại ở Gaziantep cùng với 13 bảo tàng khác nhau nơi lưu giữ các bộ sưu tập hiện vật ấn tượng.

Những thành phố mang vẻ đẹp vượt thời gian, ai cũng nên ghé thăm một lần-3

Thành phố Luxor, Ai Cập

Luxor là thủ đô của đế chế Ai Cập cổ đại trong thời hoàng kim. Sông Nile cắt qua trung tâm Luxor, phân chia thành phố hiện đại ở Bờ Đông thành nghĩa địa cổ và những ngôi đền ở Bờ Tây.

Truyền thuyết nói rằng người Ai Cập cổ đại chôn cất tổ tiên của họ ở Bờ Tây vì mặt trời lặn theo hướng đó tượng trưng cho hành trình sang thế giới bên kia. Bờ Tây là nơi bạn sẽ được ghé thăm lăng mộ của vua Tutankhamun và lăng mộ của các vị vua và hoàng hậu cổ đại khác. 

Những thành phố mang vẻ đẹp vượt thời gian, ai cũng nên ghé thăm một lần-4

Thành phố Jerusalem, Israel

Thành phố mang vẻ đẹp vượt thời gian này được coi là trung tâm của thế giới. Các bản đồ cổ đại cho thấy Jerusalem ở giữa ba lục địa được biết đến vào thời điểm đó: Châu Âu, Châu Á và Châu Phi. Thành phố này là nơi người Do Thái xây dựng đền thờ, nơi Chúa Giêsu bị đóng đinh và là nơi Muhammad vươn lên thiên đàng. 

Đến nơi đây bạn đừng bỏ lỡ cơ hội ghé thăm bức tường phía Tây đồ sộ, địa điểm linh thiêng nhất của Do Thái giáo, viết một lời cầu nguyện hoặc ước nguyện và ném nó vào các vết nứt.

Những thành phố mang vẻ đẹp vượt thời gian, ai cũng nên ghé thăm một lần-5

Theo Emdep


địa điểm du lịch Hy Lạp Ai Cập Trung Quốc Du lịch

Tin tức mới nhất