Những thị trấn đặc biệt trên thế giới

Mỗi thành phố và thị trấn trên thế giới đều có sự khác biệt và duy nhất. Tuy nhiên có những nơi tồn tại sự khác biệt đến nỗi khó ai tin rằng chúng thực sự tồn tại. Hãy cùng tìm hiểu một số thành phố, thị trấn kỳ lạ như vậy nhé.

Thị trấn không có người chết

Những thị trấn đặc biệt trên thế giới-1


Thị trấn Longyearbyen tại Svalbard, Na Uy là một trong những khu định cư ở cực bắc của thế giới và là nơi mà bạn chính thức không thể chết. Thị trấn có nghĩa trang riêng nhưng đã 70 năm nay chúng không còn được sử dụng.

Lý giải cho điều này là do khí hậu lạnh khiến xác chết không thể phân hủy, là sự thu hút đối với các loại động vật hoang dã. Chúng sẽ cày xới và làm ảnh hưởng đến người đã khuất. Do đó những người sắp chết sẽ phải được chở bằng máy bay vào đất liền, chết và chôn cất tại đất liền thay vì chết tại thị trấn.

Thị trấn nằm giữa 2 quốc gia

Những thị trấn đặc biệt trên thế giới-2


Thị trấn nằm xen giữa 2 quốc gia không phải điều gì quá đặc biệt cho đến khi bạn đặt chân đến Büsingen am Hochrhein. Thị trấn nằm giữa 2 nước Đức và Thụy Sĩ và điểm đặc biệt ở chỗ nó là một phần của Thụy Sĩ về mặt kinh tế nhưng lại là một phần của nước Đức ở khía cạnh hành chính.

Đây là thị trấn duy nhất của Đức dùng đồng Franc Thụy Sĩ làm tiền tệ chính. Nơi đây có hai mã bưu chính (Thụy Sĩ và Đức). Công dân sử dụng cả số điện thoại của Thụy Sỹ và Đức. FC Büsingen là đội bóng đá duy nhất của Đức tham dự giải vô địch Thụy Sĩ.

Thị trấn địa ngục

Những thị trấn đặc biệt trên thế giới-3


Ở tiểu bang Michigan, Mỹ bạn có thể tìm thấy Địa ngục. Nguồn gốc của cái tên không ai biết có từ bao giờ nhưng cư dân thị trấn này cảm thấy vui vẻ để duy trì hình ảnh và tên gọi đó. Khách du lịch đến đây rất háo hức chụp hình với những bảng chào mừng "Chào mừng tới Địa ngục" và cửa hàng lưu niệm địa phương bán các hợp đồng bảo hành cho cái chết với giá đất tại địa ngục là 6,66 USD/inch vuông.

Một thị trấn Áo của Trung Quốc

Những thị trấn đặc biệt trên thế giới-4


Người Trung Quốc nổi tiếng vì công nghệ sao chép bất cứ thứ gì trên thế giới. Không những chỉ sao chép những thứ nhỏ nhặt như quần áo, điện thoại... họ còn sao chép cả một ngôi làng. Nếu không có cơ hội đến nước Áo, bạn cũng có thể ghé thăm ngôi làng Hallstatt y chang ngay ở Trung Quốc. Các chi tiết, con phố, ngôi nhà... đều giống hệt. Một điều thú vị khác là giá nhà đất tại Halltatt Trung Quốc còn đắt hơn cả Hallstatt ở Áo.

Thị trấn chung một nóc nhà

Những thị trấn đặc biệt trên thế giới-5


Toàn bộ thị trấn Whittier ở bang Alaska, Mỹ nằm trong tòa nhà 14 tầng của một cơ sở quân sự cũ. Nó có đầy đủ tất cả các cửa hàng, đồn cảnh sát, bệnh viện và nhà thờ. Lý giải cho điều này, người dân ở đây cho biết họ muốn tiết kiệm ngân sách dành cho việc sưởi ấm bởi thời tiết quanh năm giá lạnh ở đây. Dân số của toàn thị trấn chỉ có 220 người.

Thị trấn xanh nhất

Những thị trấn đặc biệt trên thế giới-6


Các bức tường, cửa ra vào và thậm chí là cầu thang ở thị trấn xinh đẹp Chefchaouen của Marốc đều có được sơn màu xanh lam rất đẹp mắt. Theo quan niệm của người dân địa phương, màu sắc này được tạo ra bởi những người Do Thái từng sống ở đây, màu xanh là một màu linh thiêng với họ. Người Do Thái bây giờ đã không còn sinh sống ở đây, nhưng những căn nhà vẫn còn tồn tại.

Thị trấn ngoài hành tinh

Những thị trấn đặc biệt trên thế giới-7


Thị trấn Roswell là thị trấn rất nổi tiếng ở Mỹ. Năm 1947, một vật thể lạ được đồn rằng đã rơi xuống gần thị trấn này. Điều này đến nay vẫn là một chủ đề tranh luận, nhưng thị trấn Roswell từ đó đã trở nên nổi tiếng với cái tên Thị trấn ngoài hành tinh. Nơi này thường được lựa chọn để tổ chức các lễ hội theo chủ đề người ngoài hành tinh. Các cửa hàng và mọi nơi trong thị trấn đều được trang trí khác biệt với hình ảnh người ngoài hành tinh.

Thị trấn lênh đênh trên biển khơi

Những thị trấn đặc biệt trên thế giới-8


Thị trấn Neft Daşları hay "Oil Rocks" là một thị trấn công nghiệp ở Azerbaijan. Nó nằm trên nền những chiếc cầu phao kim loại lênh đênh trên biển khơi để khai thác một mỏ dầu. Thị trấn không có dân cư cố định. Chỉ vài tháng trong năm, khoảng 2.000 người sẽ đến đây sinh sống và làm việc.

Thị trấn bên trong một tảng đá

Những thị trấn đặc biệt trên thế giới-9


Thị trấn độc đáo Setenil de las Bodegas ở Tây Ban Nha thu hút du khách từ khắp nơi trên thế giới. Toàn bộ thị trấn được xây dựng bên dưới một tảng đá bazan lớn. Di chuyển trên các con phố trong thị trấn, bạn có thể bắt gặp cảnh tượng những phiến đá treo lơ lửng trên đầu nhiều hơn là bầu trời trong xanh.

Thị trấn nhiều người chết hơn người sống

Những thị trấn đặc biệt trên thế giới-10


Thị trấn Colma ở California, Mỹ có đến 17 nghĩa trang. Số người chết được thống kê tại nơi đây nhiều hơn số lượng người sống đến hơn 1.000 người. Điều này xảy ra khi chính quyền quyết định di dời các nghĩa trang gần San Francisco về tập trung tại đây. Dân số của thị trấn chỉ bao gồm những người chuyên đào huyệt, người trồng hoa, những người làm bia tưởng niệm... những nghề phục vụ cho người chết.

 

Theo Ngoisao


du lịch khám phá thị trấn ma

Tin tức mới nhất

Hay nhất 2sao