Những thị trấn rực rỡ sắc màu ở Italy

Những ngôi nhà được sơn gam màu tươi sáng tạo nên điểm nhấn độc đáo cho thị trấn ở đất nước hình chiếc ủng.

Portofino (Liguria) từ một làng chài đã trở thành khu nghỉ mát nổi tiếng của Italy. Thị trấn cổ kính có vẻ đẹp quyến rũ với những ngôi nhà rực rỡ sắc màu. Quảng trường trung tâm của thị trấn là nơi tập trung các quán cà phê, nhà hàng có thể nhìn ra bến cảng Portofino đẹp như tranh vẽ. Ngoài ra, tản bộ dọc theo bờ biển Ligurian hay trên ngọn đồi xanh tươi là trải nghiệm không thể bỏ lỡ khi du khách đến Portofino. Ảnh: Dafne Viaggi.

2sao.vn | Photobook

Manarola được xây dựng trên vách đá cao 70 m so với mực nước biển, là một trong 5 làng chài tạo nên vẻ đẹp ngoạn mục của khu vực duyên hải Cinque Terre. Thị trấn nổi tiếng với những ngôi nhà được sơn màu xanh nhạt, hồng, vàng và cam. Theo truyền thuyết, những ngôi nhà được sơn màu sắc tươi sáng để ngư dân dễ dàng nhận ra khi trở về nhà. Manarola đẹp nhất vào lúc hoàng hôn khi những tia nắng mặt trời cuối cùng phủ màu vàng óng lên các ngôi nhà nhỏ nhắn. Ảnh: Pixabay.

2sao.vn | Photobook

Bosa là thị trấn lâu đời tọa lạc tại phía bắc vùng Sardinia. Đây là một trong những thị trấn lãng mạn nhất Italy với các ngôi nhà được sơn màu phấn nhạt (pastel) có ban công sắt rèn, bãi cát vàng tuyệt đẹp ở bến du thuyền Bosa, tàn tích lâu đài Serravalle trên đỉnh đồi... Đến Bosa, du khách còn được trải nghiệm chèo kayak trên sông Temo thơ mộng hay dạo bước trên con đường rải sỏi trong khu phố cổ và quảng trường. Ảnh: Wandering Sardinia.

2sao.vn | Photobook

Vernazza là thị trấn đẹp nhất của Cinque Terre nên được mệnh danh là "viên ngọc quý trên chiếc vương miện". Hiện nay, thị trấn này vẫn giữ bản sắc của làng chài xưa, đồng thời thể hiện nét đẹp tinh tế qua những ngôi nhà cổ điển vùng Liguria. Hệ thống mái vòm, hành lang, hiên và màu sơn phấn nhạt của các ngôi nhà san sát nhau tạo nên điểm nhấn độc đáo cho Vernazza. Bên cạnh đó, du khách có thể tham quan lâu đài Castello Doria, nhà thờ Santa Margherita di Antiocchia, đi bộ trên Blue Trail hay thưởng thức món ăn đặc sản như cá cơm ngâm muối, pansotti khi đến Vernazza. Ảnh: TravelItalia.

2sao.vn | Photobook

Positano (Campania) là thị trấn nghỉ mát bên bờ biển Amalfi ở miền Nam Italy. Ngoài vách đá ngoạn mục và kiến trúc tuyệt đẹp, Positano còn nổi tiếng với những con đường dốc đứng hay hàng cây chanh, hoa tử đằng khoe sắc rực rỡ. Thị trấn có nhiều cửa hàng thông minh bán đồ gốm sứ và dép da thủ công để giới thiệu bản sắc văn hóa địa phương. Du khách có thể di chuyển bằng thuyền đến Capri, Ischia và hang động Grotta dello Smeraldo để thưởng ngoạn cảnh sắc thiên nhiên của Positano. Ảnh: Dreamstime.

2sao.vn | Photobook

Portovenere là thị trấn ở phía bắc Italy, thường được gọi là Golfo dei Poeti vì khơi dậy cảm hứng sáng tác cho nhiều nhân vật nổi tiếng như Lord Byron, Patti Smith... Điểm nhấn của thị trấn này là những ngôi nhà rực rỡ sắc màu tại bến cảng và đường bờ biển tuyệt đẹp. Portovenere hiện còn lưu giữ các tàn tích La Mã và những công trình kiến trúc thời Trung cổ như lâu đài Doria, nhà thờ Chiesa di San Lorenzo. Du khách đừng bỏ lở món mì ống với nước sốt làm từ húng quế tươi - đặc sản của thị trấn - tại khu phố cổ khi đến Portovenere.

2sao.vn | Photobook
Xem link gốc Ẩn link gốc https://zingnews.vn/nhung-thi-tran-ruc-ro-sac-mau-o-italy-post1248874.html

du lịch châu Âu