Những thói quen xấu khiến vòng 1 căng đầy trở nên chảy xệ

Bạn chủ quan cho rằng ngực chảy xệ chỉ gặp ở các phụ nữ đã lập gia đình, có con ? Thực chất thì khi XX còn trẻ, vòng 1 cũng đã “kịp” lão hóa vì những thói quen sau!

Bạn dành rất nhiều thời gian để chăm sóc da mặt và ngừa lão hóa, nhưng có một bộ phận nhanh xuống cấp nhất trên cơ thể mà chúng ta thường bỏ qua – đó chính là vòng 1. Vì ngực được cấu tạo chủ yếu từ các mô mỡ thay vì cơ, theo thời gian khi cơ thể không thể tự động sản xuất mỡ và collagen để làm "đầy" ngực được nữa, việc chảy xệ là khó tránh khỏi.

Những thói quen xấu khiến vòng 1 căng đầy trở nên chảy xệ - Ảnh 1.

Bạn không thể ngăn chặn quá trình lão hóa tự nhiên, nhưng bạn hoàn toàn có thể làm chậm nó và giữ cho ngực căng đầy tương đối theo thời gian. Hãy từ bỏ ngay 5 thói quen sau đây nếu muốn giữ dáng cho ngực bạn nhé!

Những thói quen xấu khiến vòng 1 căng đầy trở nên chảy xệ - Ảnh 2.

Một chiếc áo ngực vừa vặn không chỉ giúp tôn lên vóc dáng vòng 1, mà còn địh hình và giữ cho dáng vòng 1 được đẹp theo thời gian. Áo ngực quá chật sẽ làm chèn ép vòng 1, khiến ngực kém phát triển, trong khi đó áo ngực rộng vô tình "thả rông" vòng 1 và đẩy nhanh quá trình chảy xệ:

Khắc phục: Chọn áo ngực phù hợp với bạn bằng cách quan tâm đến cả số đo bầu ngực và lưng để có sự lựa chọn thích hợp nhất. Bạn cũng nên chọn lựa các loại áo ngực có nhiều nấc mắc cài khác nhau để tiện điều chỉnh. Hãy tham khảo thêm cách đo vòng 1 để chọn áo ngực chuẩn xác ở đây nhé!

Những thói quen xấu khiến vòng 1 căng đầy trở nên chảy xệ - Ảnh 3.

Trào lưu tập gym để có thân hình khỏe khoắn sexy vẫn nóng hơn bao giờ hết, kéo theo việc ngày càng nhiều XX tới phòng gym tập luyện. Thế nhưng, nếu muốn luyện tập cho 3 vòng hiệu quả, bạn nên đầu tư trang phục dành riêng cho việc tập luyện, đặc biệt là áo ngực. Sử dụng áo ngực thông thường sẽ khiến vòng 1 không được nâng đỡ đủ, bị tác động mạnh trong quá trình luyện tập và nhanh chảy xệ.

Khắc phục: Trang bị cho mình loại áo ngực thể thao vừa vặn, phù hợp, chất liệu thoáng mát thấm mồ hôi tốt.


Những thói quen xấu khiến vòng 1 căng đầy trở nên chảy xệ - Ảnh 5.

Làn nước nóng sảng khoái có thể giúp bạn thư giãn tinh thần sau một ngày mệt mỏi, nhưng lại là nguyên nhân làm hỏng dáng ngực. Nếu như bạn cần tránh rửa mặt bằng nước nóng vì da mặt quá nhạy cảm, thì bầu ngực cũng phải hạn chế tiết xúc với nhiệt độ cao nếu muốn duy trì vẻ săn chắc, mềm mại và trẻ trung.

 Khắc phục: Bạn chỉ nên tắm nước ở nhiệt độ khoảng 27 độ C, hạn chế ngâm mình quá lâu.


Những thói quen xấu khiến vòng 1 căng đầy trở nên chảy xệ - Ảnh 7.

Ăn uống thanh đạm, không dùng chất béo sẽ giúp bạn có thân hình chữ S lý tưởng? Không sai, nhưng thiếu hụt cháy béo quá đà cũng là nguyên nhân khiến ngực mau lão hõa. Vòng 1 được cấu tạo từ các mô mỡ, do đó, nếu lượng chất béo cần thiết bị cắt giảm đột ngột, ngực sẽ thay đổi kích thước, thiếu độ căng tròn và đàn hồi, cuối cùng là "xẹp lép" và chảy xệ.

Khắc phục: Không phải chất béo nào cũng có hại cho vóc dáng của bạn. Trong khi ăn kiêng, bạn vẫn có thể bổ sung chất béo cho vòng 1 từ các thực phẩm an toàn như cá biển, hạnh nhân hoặc quả bơ.


Những thói quen xấu khiến vòng 1 căng đầy trở nên chảy xệ - Ảnh 9.

Vòng 1 thay đổi rất rõ rệt theo cân nặng của cơ thể. Nếu bạn béo lên, vòng 1 sẽ nảy nở và ngược lại, nếu gầy đi, vòng 1 sẽ có xu hướng nhỏ và chảy xệ theo. Với việc thường xuyên phải "căng" rồi lại "xẹp" như thế, vòng 1 sẽ rất nhanh mất đi độ đàn hồi và săn chắc vốn có

Khắc phục: Đừng chạy theo các chế độ ăn kiêng nước rút vì ham hiệu quả cao. Hãy áp dụng việc ăn uống và tập luyện hợp lý, giảm cân chậm mà chắc bạn nhé! Điều này sẽ giúp hạn chế việc béo lại sau khi giảm cân cũng như làm hỏng dáng vòng 1.

Theo Trí Thức Trẻ

Tin tức mới nhất

Hay nhất 2sao