Những thực phẩm bán ngoài chợ, nhìn thì ngon nhưng tuyệt đối không nên mua

Chị em nên khéo léo khi đi chợ và đừng dại mua những loại thực phẩm này nhé.

Ở các khu chợ dân sinh thường bày bán rất nhiều mặt hàng thông dụng với giá thành rẻ, phù hợp với túi tiền của mọi gia đình. Thế nhưng, vì là nơi bán hàng ngoài trời nên yếu tố vệ sinh thực phẩm thường không được bảo đảm.

Thịt xay sẵn

Lý do thịt xay sẵn bị xếp là loại thực phẩm không sạch sẽ là do bạn sẽ không thể biết rõ được loại thịt mình mua là thịt gì. Nhiều nơi còn trộn thịt cũ với thịt mới hoặc không vệ sinh máy xay sạch sẽ nên mua về rất dễ bị ôi thiu nhanh.

Muốn an toàn hơn thì bạn nên mua thịt lợn tươi rồi về nhà dùng dao băm nhuyễn sẽ đảm bảo hơn.

Những thực phẩm bán ngoài chợ, nhìn thì ngon nhưng tuyệt đối không nên mua-1

Dưa muối sẵn

Dưa muối bán ngoài chợ thường được người bán hàng chế biến và ngâm chua sẵn. Khi mua về có thể ăn luôn nên khá tiện lợi.

Tuy nhiên, vì được bày bán ngoài chợ nên chắc chắn khâu bảo quản những lọ dưa muối sẵn này sẽ không bảo đảm. Thậm chí, nhiều người bán hàng còn cho thêm phụ gia và chất tạo màu vào khi muối dưa. Điều này cũng có thể gây hại sức khỏe nếu bạn ăn thường xuyên.

Những thực phẩm bán ngoài chợ, nhìn thì ngon nhưng tuyệt đối không nên mua-2

Một điều nữa cần lưu ý là dưa muối bán sẵn để bên ngoài nên mỗi khi mở nắp ra rất khó tránh khỏi bụi từ không khí bám lại, gây ảnh hưởng đến chất lượng thực phẩm.

Đồ ăn nấu sẵn

Trong các khu chợ đều có gian hàng bán những đồ ăn đã được chế biến sẵn. Điều này khá thuận tiện cho những gia đình không có thời gian nấu ăn nên có thể mua về rồi làm nóng lại là ăn được.

Những thực phẩm bán ngoài chợ, nhìn thì ngon nhưng tuyệt đối không nên mua-3

Nhưng thực phẩm nấu chín sẵn thường được bao phủ bởi nhiều loại gia vị nên sẽ che giấu được tình trạng hư hỏng. Bạn sẽ không thể biết rõ người bán hàng có cho thêm gì vào khi nấu chín không và nếu ăn thường xuyên thì rất có hại cho sức khỏe.

Thịt viên đông lạnh

Thịt viên được dùng rất nhiều khi ăn lẩu vì vừa rẻ, ăn cũng khá ngon. Nhưng vì bán ở ngoài chợ nên nguồn gốc của loại thịt này thường không đảm bảo, do hay được bày trong rổ tràn lan chứ không được đóng gói riêng.

Lúc này, bạn sẽ chẳng thể biết rõ được loại thịt này có nguồn gốc từ đâu, hạn sử dụng đến bao giờ nên mua về chẳng khác gì rước bệnh vào người.

Những thực phẩm bán ngoài chợ, nhìn thì ngon nhưng tuyệt đối không nên mua-4

Nami (Tổng hợp)
Theo VietNamnet

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vietnamnet.vn/ban-doc/cong-dong/nhung-thuc-pham-ban-ngoai-cho-tuyet-doi-khong-nen-mua-n-258772.html

thực phẩm

Tin tức mới nhất