Những thực phẩm giàu biotin mà bạn cần bổ sung ngay cho bữa ăn hàng ngày

Bình luận0

Biotin đóng vai trò quan trọng trong việc duy trì vẻ đẹp của da, tóc, móng,… nhưng trên thực tế tác dụng của chúng lại nhiều hơn thế.



Biotin là gì?

Biotin là một loại vitamin thuộc nhóm B, đôi khi nó cũng được gọi là vitamin H. Giống như các vitamin B khác, biotin phục vụ quá trình chuyển hóa thực phẩm thành năng lượng.

Biotin đóng vai trò quan trọng trong việc duy trì mái tóc óng ả, một làn da sáng và bộ móng chắc khỏe. Nó cũng khá quan trọng với phụ nữ trong quá trình thai kì, ngoài ra, tác dụng với gan cũng nhiều vô số kể.

Vậy Biotin có từ đâu?

Bạn có thể mua thực phẩm chức năng bổ sung biotin cho cơ thể, nhưng biotin tự nhiên vẫn là thành phần lành tính nhất. Bạn hoàn toàn có thể bổ sung vào bữa ăn những loại thực phẩm giàu biotin như:

Trứng
 


 

Lòng đỏ trứng có rất nhiều biotin và chúng sẽ phát huy hiệu quả nhất khi được nấu chín. Biotin là thành phần chủ chốt quyết định sự phát triển của phôi, nên dễ hiểu tại sao lòng đỏ trứng lại giàu biotin đến vậy.

Hạnh nhân
 


 

Hạnh nhân tươi, hạnh nhân rang muối đều là những món ăn chứa hàm lượng biotin cao. Bạn cũng có thể tìm được thành phần này trong đậu nành, đậu phộng, hạt điều và hạt óc chó nữa. Ngoài biotin, sử dụng một nắm hạnh nhân mỗi ngày thay cho phần ăn nhẹ sẽ cung cấp protein, vitamin E cho bạn.

Súp lơ
 


 

Một cây súp lơ cung cấp tới 17 microgram biotin. Đó cũng chính là lí do những người thích ăn súp lơ lại khỏe mạnh hơn người khác. Vì biotin là thành phần dễ bị hòa tan trong nước, nên tốt nhất, chỉ nên nướng hoặc thêm trực tiếp vào món ăn của mình để chế biến cùng thay vì luộc.

Pho mát
 


 

Hầu hết các sản phẩm chứa sữa đều giàu biotin, nhưng pho mát xanh và pho mát Camembert mới là thứ giàu biotin và tốt cho cơ thể nhất. Ngoài ra Cheddar và phô mai Mỹ cũng là những lựa chọn không tồi.

Nấm
 


 

Hàm lượng biotin trong nấm giúp chúng tự bảo vệ khỏi ký sinh trùng và các kẻ thù khác khi lớn lên. Bạn có thể sử dụng nấm hàng ngày trong các món rau trộn, canh,… cho bữa ăn giàu đạm và biotin.

Khoai lang
 


 

Khoai lang chứa nhiều biotin nhất trong các loại rau, ngoài ra, chúng còn có beta carotene – rất tốt cho quá trình cải thiện làn da khỏe mạnh. Sử dụng khoai lang nghiền, khoai nướng, luộc,… đều là những cách chế biến đơn giản mà vẫn giữ được lượng biotin trong khoai hiệu quả.

Rau chân vịt
 


 

Chỉ một phần nhỏ rau chân vịt đã chứa tới 7 microgram biotin, nên nếu đang cần bổ sung biotin, bạn nhất định không được bỏ qua chúng. Ngoài ra, rau chân vịt còn rất giàu chất xơ, đối với quá trình giảm cân, đây cũng là một thực phẩm thú vị.

Làm thế nào để biết cơ thể cần được bổ sung biotin?

Biotin quan trọng, nhưng hầu hết mọi người đều có sẵn một lượng nhất định trong cơ thể. Nếu móng tay, móng chân của bạn thời gian gần đây yếu và dễ gãy, da thiếu sức sống, tóc gãy rụng, xơ xác thì đó mới là lúc bạn cần bổ sung biotin.

Biotin tốt, nhưng sử dụng thành phần chứa chất này quá nhiều sẽ ảnh hưởng trực tiếp đến sức khỏe và giấc ngủ của bạn. Vì thế, chỉ bổ sung chúng khi cơ thể thực sự cần.

 

Mèo
Theo Vietnamnet

 


biotin bổ sung dinh dưỡng lưu ý cho sức khỏe chế độ ăn uống

Tin tức mới nhất