Những vai diễn giúp Ji Chang Wook tỏa sáng trên màn bạc

Hành trình lột xác của Ji Chang Wook đã kéo dài nhiều năm và không dễ dàng.



Ji Chang Wook hiện là nam diễn viên trẻ được yêu thích ở Hàn cũng như tại châu Á nhờ vào hiện tượng phim truyền hình “The K2” của đài tvN. Hãy cùng 2Sao điểm qua hành trình phấn đấu của Ji Chang Wook để đạt được thành tựu như ngày hôm nay nhé:
 

Dong Hae trong “Smile, Dong Hae”



Bắt đầu sự nghiệp diễn xuất từ năm 2006, nhưng mãi đến năm 2010, cái tên Ji Chang Wook mới dần được khán giả truyền hình chú ý từ phim dài tập “Smile, Dong Hae” của đài KBS. Trong phim, Ji Chang Wook vào vai Dong Hae, một chàng trai có số phận bi thảm khi mẹ bị thiểu năng, lại không biết cha là ai khi ông đã bỏ rơi mẹ con họ. Trở về Hàn Quốc tham gia môn trượt băng, Dong Hae bị tai nạn và không thể sự nghiệp. Anh còn bị cô gái Sae Hwa hẹn hò đã 6 năm chia tay vì không chấp nhận mẹ của Dong Hae. Bao bi kịch đổ dồn lên chàng trai trẻ, nhưng với tấm lòng lương thiện cùng nụ cười trên môi, Dong Hae đã vượt qua những khó khăn và tìm được đam mê mới cho bản thân. Đồng thời anh cũng biết được cha mình là ai…


Với vai diễn phức tạp cùng nội dung hấp dẫn, Ji Chang Wook đã đoạt được giải thưởng “Nam diễn viên xuất sắc nhất” cho thể loại Drama hàng ngày của đài KBS cho vai Dong Hae. Đây là bước đệm cho những phim sau này của anh. Ji Chang Wook còn được khán giả khen ngợi bởi diễn xuất tự nhiên, đầy thuyết phục và nụ cười tỏa nắng.

 

Baek Dong Soo trong “Warrior Baek Dong Soo”



Vào vai nhân vật có thật trong lịch sử là chiến binh Baek Dong Soo – người có ảnh hưởng tới triều đại Joseon và là một trong ba tác giả viết nên quyển sách võ thuật “Muyedobotongji”, có thể nói đây là vai diễn cổ trang đầy thử thách cho Ji Chang Wook. Sự chuyển biến tính cách từ một người vui vẻ, lạc quan cho đến trở thành khi trở thành chiến binh gánh trên vai trách nhiệm với quốc gia đã giúp Ji Chang Wook chinh phục các khán giả. Rating phim trung bình 16.7% đã đưa “Warrior of Baek Dong Soo” trở thành phim cổ trang đáng xem của đài SBS vào năm 2011.


Ji Chang Wook đã hoàn toàn thoát khỏi ảnh hưởng của vai Dong Hae và trở thành một nhân vật mới hoàn toàn khác biệt với Dong Hae trước đó. Giải thưởng “Diễn viên mới xuất sắc” dành cho anh ở lễ trao giải SBS năm 2011 là hoàn toàn xứng đáng.

 

Ta Hwan trong “Empress Ki”



Sau khi “thống lĩnh” giải thưởng của hai đài KBS, SBS thì Ji Chang Wook đã làm nên tên tuổi ở đài MBC. Vào vai Ta Hwan trong “Empress Ki”, Ji Chang Wook đã khiến khán giả chia 2 luồng ý kiến: một bên thì rất ghét nhân vật này, còn một bên thì lại rất thích. Lý giải cho chuyện này, có thể thấy Ji Chang Wook đã thành công khi vào vai một nhân vật hèn yếu, tính tình trẻ con và chỉ một lòng một dạ với nàng Ki Seung Nyang. Là một nhân vật “phản anh hùng”, Ta Hwan không theo truyền thống là nam thứ tốt bụng, giỏi giang của phim Hàn, mà ngược lại anh ta đầy rẫy tật xấu. Song chính vì sự chung tình mà đã biến thành động lực, đưa Ta Hwan thay đổi tính cách và trở thành một Hoàng Đế triều Nguyên mạnh mẽ và uy quyền.


Vai diễn có nội tâm phức tạp này hoàn toàn không hề thua kém với vain am chính Wang Yoo do Joo Jin Mo diễn. Ji Chang Wook đã dẫn dắt người xem đến từng cung bậc cảm xúc, mang đến sự đồng cảm dành cho Ta Hwan. Anh giành được giải thưởng diễn viên nam xuất sắc cho vai diễn này trong lễ trao giải của đài MBC năm 2013. Vai diễn này cũng đưa anh lên hàng diễn viên thực lực và trở thành sao hạng A ở Hàn.

 

Seo Jung Hoo trong “Healer”



“Healer” kể về một nhân vật bí ẩn mang biệt danh Healer. Không ai biết được hình dạng của anh ta. Healer chỉ nhận tiền của khách hàng và thực hiện nhiệm vụ trong bóng tối. Điểm đặc biệt là anh không cần quan tâm đến khách hàng của mình là ai và cũng không cần biết nhiệm vụ đó là gì nhưng Healer luôn hoàn thành tốt nhiệm vụ của mình. Cuộc sống hai mặt của Healer là điểm thu hút khán giả, khi ở đời thường Healer lại là anh chàng So Jung Hoo hiền lành và có phần hậu đậu. Tuy rating phim ở Hàn không cao bởi đề tài “kén” các bà nội trợ, song ở nước ngoài thì “Healer” lại được khen ngợi nhiều bởi nội dung mới lạ và kịch tính, cùng sự kết hợp tuyệt vời giữa Ji Chang Wook và Park Min Young.


“Healer” còn là dịp để Ji Chang Wook “khoe thân” với cơ bụng sáu múi cùng cơ bắp săn chắc đã hớp hồn các khán giả nữ. Đồng thời “Healer” cũng là tiền đề cho vai diễn sau này của anh trong “The K2”.

 

Kim Je Ha trong “The K2”



Nếu việc tham gia “Warrior Baek Dong Soo” là bước đệm cho “Empress Ki” thì “Healer” lại chính là bước đệm diễn xuất cho “The K2” sau này của Ji Chang Wook. Có thể xem vai diễn trong “Healer” đã giúp cho Ji Chang Wook quen với những cảnh hành động và nội dung chính trị u ám, để qua “The K2” thì trình diễn xuất của anh đã nâng lên một bậc.

 

Trong “The K2”, Kim Je Ha (Ji Chang-wook đóng) là lính đánh thuê làm vệ sĩ cho Choi Yoo Jin (Song Yun Ah đóng), phu nhân của một ứng cử viên Tổng thống. Bà là ái nữ của một gia đình tài phiệt, luôn giấu những tham vọng của mình sau vẻ bề ngoài thân thiện. Cuộc gặp gỡ của Kim Je Ha và Go An Na đã mở đầu cho những bi kịch và hé mở các bí ẩn trong phim. Vai diễn đậm chất hành động, có quá khứ đau khổ tiếp tục mang lại thành công cho Ji Chang Wook. Sự kết hợp diễn xuất giữa anh và Yoo Na cũng đã giúp Yoo Na thoát khỏi mác “bình hoa di động” trước kia.


Rating của “The K2” tăng dần theo thời gian, lại được thực hiện bởi đài tvN vốn “mát tay”, nên có thể năm nay Ji Chang Wook sẽ có “bội thu” giải thưởng. Hành trình phấn đấu trở thành diễn viên thực lực của Ji Chang Wook trong nhiều năm qua đã gặt hái được quả ngọt, khi anh đang là cái tên bảo chứng rating phim và được nhiều nhà sản xuất săn đón.


Lãng Khách

TheoVietnamnet


healer empress ki The K2 Ji Chang Wook

Tin tức mới nhất

Hay nhất 2sao