Những vai diễn rối loạn tự kỷ, thiểu năng trí tuệ thách thức sao Hàn

Muốn đánh dấu bước ngoặt lớn trong sự nghiệp diễn xuất, các sao Hàn phải lựa chọn vai diễn phù hợp, đặc biệt lột tả hết tính cách nhân vật. Tuy nhiên, ít diễn viên có thể thách thức bản thân vào vai "rối loạn tự kỷ".

1. Park Eun Bin (Extraordinary Attorney Woo)

Những vai diễn rối loạn tự kỷ, thiểu năng trí tuệ thách thức sao Hàn-1

Park Eun Bin được cho là sao nữ thành công nhất mảng truyền hình sau khi lột tả được hết tính cách, cử chỉ, hành động của một vị luật sư mắc chứng rối loạn tự kỷ trong bộ phim Extraordinary Attorney Woo.

Ở tập đầu, bộ phim có mức rating khiêm tốn 0.9%. Tuy nhiên, chỉ sau 5 tập, tỷ suất người xem đã đạt 9.1%, tăng gấp 10 so với tập 1 vượt mặt cả Eve của Seo Ye Ji và Jinxed At First của Seohyun. Có lẽ đây là bộ phim làm nên thành công vang dội của Park Eun Bin.

2. Oh Jung Se (It’s Okay To Not Be Okey)

Những vai diễn rối loạn tự kỷ, thiểu năng trí tuệ thách thức sao Hàn-2

Nam diễn viên Oh Jung Se nhận được nhiều lời khen từ cư dân mạng Hàn Quốc sau khi diễn tròn vai Moon Sang Tae mắc hội chứng rối loạn phổ tự kỷ. Tuy chỉ là vai phụ nhưng anh vẫn đóng góp một phần không nhỏ làm nên thành công của bộ phim.

Mới đầu, vai diễn tự kỷ khiến anh gặp chút khó khăn ở khâu diễn tả hành động, biểu cảm, thói quen của ánh mắt và cử động tay. Nhưng nhờ khả năng nhập vai nhanh của anh đã khiến anh hoàn thành xuất sắc vai diễn khó nhằn này.

3. Lee Kwang Soo (Thằng Em Lý Tưởng)

Những vai diễn rối loạn tự kỷ, thiểu năng trí tuệ thách thức sao Hàn-3

Đây không phải là lần đầu tiên Lee Kwang Soo vào vai một chàng trai bị thiểu năng trí tuệ nhưng có lẽ đây cũng là bước khởi đầu quan trọng trong sự nghiệp diễn xuất của anh.

Không chỉ khán giả mà ngay cả đạo diễn cũng gửi lời khen có cánh đến nam diễn viên. Lee Kwang Soo thể hiện tốt vai diễn qua ánh mắt, cử chỉ, hành động bất cẩn của đứa trẻ thiểu năng đã tạo nên thành công của bộ phim.

4. Ryu Seung Ryong (Điều Kì Diệu Phòng Giam Số 7)

Những vai diễn rối loạn tự kỷ, thiểu năng trí tuệ thách thức sao Hàn-4

Những ai dễ xúc động, hay mít ướt thì không thể bỏ qua bộ phim Điều Kì Diệu Phòng Giam Số 7 với diễn xuất đa tài của Ryu Seung Ryong. Trong phim, anh vào vai người cha thiểu năng trí tuệ nhưng vẫn cố gắng nuôi dạy con gái giỏi giang.

Ryu Seung Ryong thể hiện xuất sắc các khung bậc cảm xúc của nhân vật từ cử chỉ, hành động, đến những lần cùng anh em trong tù chăm sóc, bảo vệ con.

Chính vì thế, nam diễn viên Ryu Seung Ryong được vinh danh tượng vàng Daesang (giải quan trọng nhất) cho vai diễn người cha Yong Goo tại lễ trao giải Baeksang diễn ra vào thời điểm đó.

5. Joo Won (Good Doctor)

Những vai diễn rối loạn tự kỷ, thiểu năng trí tuệ thách thức sao Hàn-5

Nếu nói về chứng rối loạn tự kỷ thì Joo Won được liệt kê trong danh sách này. Anh đã khắc họa thành công hình tượng vị bác sĩ tự kỷ tài năng, giàu lòng nhân ái nhưng lại mắc chứng tự kỉ.

Có thể nói, đây là nhân vật khó nhằn đối với anh, nhưng sau một thời gian nhờ kĩ năng diễn xuất đỉnh anh đã chinh phục được người xem ngay cả những khán giả khó tính nhất. Với vai diễn nổi bật, Joo Won tiếp tục khẳng định vị thế “ông hoàng rating” của mình trên sóng truyền hình.

6. Tang Joon Sang (Movie To Heaven)

Những vai diễn rối loạn tự kỷ, thiểu năng trí tuệ thách thức sao Hàn-6

Vai diễn chính Geu Ru mắc chứng Asperger (hội chứng tự kỷ) trong phim Movie To Heaven do diễn viên Tang Joon Sang thủ vai đã gây chấn động, được các nhà phê bình đánh giá cao khả năng diễn xuất.

Dù chỉ mới 17 tuổi nhút nhát nhưng Tang Joon Sang được cho là một trong ứng cử viên thích hợp cho vai diễn này. Cũng chính vì thế mà các đạo diễn lựa chọn anh tham gia 2 bộ phim truyền hình cùng lúc.

7. Kim Hyang Gi (Innocent Witness)

Những vai diễn rối loạn tự kỷ, thiểu năng trí tuệ thách thức sao Hàn-7

Vào vai một cô bé mắc chứng tự kỷ, Kim Hyang Gi gần như đã đạt khả năng diễn xuất đỉnh cao của mình. Cũng giống như Park Eun Bin, cô thành công trong việc diễn cách nói chuyện, cử chỉ, ngữ điệu.

Ngay cả phân đoạn cảm xúc, Kim Hyang Gi cũng thể hiện như một đứa tự kỷ. Chính vì thế, vai diễn này đã tạo ra bước ngoặt lớn trong sự nghiệp của cô.

Theo Ngoisao.vn

Xem link gốc Ẩn link gốc https://ngoisao.vn/dien-anh/bat-mi-dien-anh/nhung-vai-dien-roi-loan-tu-ki-thieu-nang-tri-tue-thach-thuc-ky-nang-dien-xuat-cua-cac-sao-han-369278.htm

diễn viên Hàn Quốc tự kỷ Park Eun Bin

Tin tức mới nhất