Những vật đầu năm không được đặt trong phòng ngủ gia kẻo chủ đau ốm, tiền tài suy kiệt

Những thứ này này là đại kỵ không nên treo trong phòng ngủ, ảnh hưởng tới tài lộc của gia chủ.

Đồ điện

Đây là một trong những đồ vật cấm kỵ để trong phòng ngủ. Bất cứ đồ điện gì cũng đều nên để xa giường ngủ. Có những đồ điện, tuy nhỏ nhưng lượng bức xạ lại không thể coi thường. Chẳng hạn như đài radio, sạc điện thoại, đèn diệt côn trùng,..

Những vật đầu năm không được đặt trong phòng ngủ gia kẻo chủ đau ốm, tiền tài suy kiệt-1

Nếu thực sự cần thiết, tốt nhất nên để ở góc tường cách xa giường ngủ. Ổ cắm phải cách đầu giường ít nhất 2 mét. Nếu không, khi dòng điện chạy, bức xạ sẽ rất lớn, gây ảnh hưởng đến sức khỏe.

Di ảnh người quá cố

Không nên đặt di ảnh người đã mất trong phòng ngủ vì dễ khiến cho gia chủ mộng mị, bóng đè, không tốt cho sức khỏe và giấc ngủ. Nên đặt di ảnh ở phòng khách, ban thờ hay một nơi yên tĩnh, sạch sẽ để tiện thờ phụng, cúng bái.

Cây cảnh và nến (đèn cầy)

Tiến sĩ Kevin Soh, chuyên khoa tai - mũi - họng cho biết trên tạp chí Shape, cây thường cây hấp thụ bụi nên khi bạn đặt nó trong phòng ngủ, về lâu dài có thể gây ra chứng viêm mũi và viêm phổi cho con người. Khoảng 70% những chậu cảnh trong nhà sản sinh ra bào tử nấm mốc gây dị ứng và cản trở giấc ngủ. Đặc biệt đối với các bệnh nhân hen suyễn hoặc bị viêm mũi dị ứng thì càng không nên đặt cây cảnh trong nhà.

Bạn có thói quen sử dụng nến trong phòng ngủ để tạo bầu không khí thư giãn? Các nhà khoa học thì cho rằng nó thực sự gây phiền toái vào ban đêm và làm gián đoạn giấc ngủ.

Ngoài ra trang tin giáo dục phi lợi nhuận LEAD Action News còn cảnh báo, nến thơm có thể sản sinh ra aerosolised, loại chất độc gây ra các vấn đề về hô hấp như hen suyễn. Bên cạnh đó, khi dùng nến, các hạt bồ hóng sinh ra trong không khí khi đi vào phổi cũng gây hại.

Gương soi

Là vật dụng phổ biến trong mỗi gia đình, nhưng đây cũng là một trong những đồ vật cấm kỵ để trong phòng ngủ. Đôi khi chúng ta không để ý, hay không chú trọng đến việc bài trí, đặt chỗ cho chiếc gương trong ngôi nhà của mình. Nhưng chính tấm gương phản chiếu này lại cũng ảnh hưởng đến cảm xúc của cả hai vợ chồng, và là nhân tố dễ khiến tâm lý xáo trộn, tạo cơ hội cho người thứ ba chen vào…

Những vật đầu năm không được đặt trong phòng ngủ gia kẻo chủ đau ốm, tiền tài suy kiệt-2

Nếu đặt gương soi trong phòng ngủ thì không nên đặt đối diện với giường ngủ. Đây là một lỗi thường gặp trong thực tế ở đại đa số gia đình, có thể người ta cho rằng đó là điều bình thường nhưng việc nằm ngủ đối diện với gương sẽ làm bạn dễ rơi vào trạng thái mê man, ngủ không sâu, khó tập trung suy nghĩ về mọi chuyện.

Tượng Phật, thần

Với góc độ tín ngưỡng và sự tôn kính lễ giáo thì đặt tượng thần, Phật trong phòng ngủ là điều đại kỵ. Còn trong phong thủy thì đó lại là cách “cất giấu” tài lộc, may mắn, khiến công danh sự nghiệp của bạn luôn chỉ ở mức trung bình.

Thú nhồi bông, giường và thảm

Những món đồ này luôn có nhiều bụi bẩn. Các loại bọ sống nhờ ăn những tế bào chết trên da người vương trên thú nhồi bông, giường, nệm... có thể gây ra dị ứng và khó thở vào ban đêm khi hít phải.

Vì thế nếu muốn dùng những vật dụng này thì nên mang chúng đi giặt, rửa ở 60 độ mỗi tuần một lần để loại bỏ bụi bẩn và ký sinh trùng. Tốt nhất nên dùng nệm gối chống bụi và ký sinh trùng, dùng vật dụng bằng len hoặc cotton sẽ giúp hạn chế sự xâm nhập của các loại sinh vật có hại.

Ngoài ra sử dụng máy điều hòa không khí trong phòng ngủ, sử dụng máy hút hụi... cũng giúp căn phòng sạch sẽ hơn, hạn chế sự sinh sôi, làm tổ của vi khuẩn.

Bể cá

Thông thường bể cá chỉ nên đặt ở phòng khách. Việc đặt bể cá, bồn rửa mặt, treo tranh vẽ hồ nước, sông, suối, biển... trong phòng ngủ dễ gây hiểu lầm, bất hòa, ngủ không yên giấc...

Theo Gia đình & Xã hội

Xem link gốc Ẩn link gốc https://eva.vn/nha-dep/nhung-vat-dau-nam-khong-duoc-dat-trong-phong-ngu-gia-keo-chu-dau-om-tien-tai-suy-kiet-c169a420484.html

phong thủy

Tin tức mới nhất