Những vũ đạo phản cảm bị cấm ở Hàn Quốc

Nhiều động tác vũ đạo của ca sĩ Hàn Quốc bị Hệ thống Phát thanh Truyền hình Hàn Quốc hoặc đài KBS cấm vì quá phản cảm.

Những vũ đạo phản cảm bị cấm ở Hàn Quốc-1

Vũ đạo ban đầu của ca khúc Full Moon do Sunmi thể hiện có cảnh nữ ca sĩ ngồi trên ghế và đưa chân sang hai bên. Vũ đạo này bị cấm xuất hiện trên đài KBS. Ban kiểm duyệt của đài KBS nhận định động tác quá gợi cảm. Sunmi đã thay đổi động tác để có thể biểu diễn bài hát trên KBS.

Những vũ đạo phản cảm bị cấm ở Hàn Quốc-2

Tương tự, Paradise Lost của Gain (Brown Eyed Girls) gây tranh cãi vì cảnh nữ ca sĩ dang rộng hai chân. Để được biểu diễn trên truyền hình, nữ ca sĩ thay đổi phân đoạn gây tranh cãi thành động tác lắc hông.

Những vũ đạo phản cảm bị cấm ở Hàn Quốc-3

Trong bài hát Miniskirt, các thành viên AOA thực hiện động tác kéo khóa váy và lắc hông. Động tác này sau đó bị thay đổi vì quá gợi cảm và cấm xuất hiện trên các đài truyền hình Hàn Quốc.

Những vũ đạo phản cảm bị cấm ở Hàn Quốc-4

Động tác đẩy hông về phía trước là điểm nhấn và góp phần giúp ca khúc Up&Down của EXID nổi tiếng. Thậm chí, đoạn fancam ghi lại tiết mục của thành viên Hani lan truyền trên mạng xã hội và giúp EXID từ gương mặt vô danh thành nhóm nhạc được săn đón. Tuy nhiên, Up&Down không vượt qua vòng kiểm duyệt của KBS cũng vì động tác đẩy hông. Sau đó, nhóm nhạc phải thay đổi vũ đạo.

Những vũ đạo phản cảm bị cấm ở Hàn Quốc-5

Marionette của STELLAR từng vấp phải chỉ trích dữ dội của công chúng vì có quá nhiều cảnh quay và động tác vũ đạo phản cảm. Thành viên Gayoung từng tiết lộ nhóm nhạc của cô bị công ty quản lý ép mặc đồ và thực hiện vũ đạo gợi cảm để gây chú ý bất chấp việc Marionette bị cấm trên các đài truyền hình.

Những vũ đạo phản cảm bị cấm ở Hàn Quốc-6

Mirror Mirror là một trong những bài hát gợi cảm nhất của 4Minute. Trong bài hát, nhóm nhạc 5 thành viên có động tác quỳ trên sàn sân khấu và xoạc chân. Động tác trên được nhận xét là phản cảm và không thể vượt qua phần kiểm duyệt của đài truyền hình.

Những vũ đạo phản cảm bị cấm ở Hàn Quốc-7

Không chỉ nhóm nhạc nữ mà cả ca sĩ nam cũng có thể bị cấm vì vũ đạo. Tuy nhiên, lý do khiến Voodoo Doll không được phát trên KBS không phải gợi cảm mà là quá bạo lực. Vũ đạo của bài có cảnh mô phỏng động tác đâm bằng dao. Để được biểu diễn trên truyền hình, nhóm nhạc VIXX phải đổi vũ đạo.

Theo Zing

Xem link gốc Ẩn link gốc https://zingnews.vn/nhung-vu-dao-phan-cam-bi-cam-o-han-quoc-post1347555.html

Kpop

Tin tức mới nhất