Những Girl Group 'tan đàn xẻ nghé' khi lời nguyền 7 năm gõ cửa

Con số 7 là nỗi ám ảnh đối với tất cả các fan K-pop, khi đây là thời điểm có thể họ sẽ phải nói lời tạm biệt với idol.

Những Girl Group tan đàn xẻ nghé khi lời nguyền 7 năm gõ cửa-1

Với 1 fan K-pop chắc hẳn không ai còn xa lạ với “lời nguyền 7 năm” đã đi theo các nhóm nhạc từ khi thành lập và chờ đến ngày linh nghiệm, bởi đó là thời điểm mà fan sẽ phải đối mặt với việc chấm dứt hợp đồng của idol.

Hợp đồng của một idol với công ty chủ quản thường sẽ kéo dài trong vòng 7 năm và sau 7 năm idol sẽ hoàn toàn tự do khi có quyền ký tiếp hoặc rời công ty vì bất kỳ lý do gì.

Những Girl Group tan đàn xẻ nghé khi lời nguyền 7 năm gõ cửa-2

Cho đến thời điểm hiện tại, fan nhận thấy lời nguyền 7 năm thường có hiệu nghiệm trên các nhóm nữ hơn là nhóm nam, chính vì vậy cộng đồng fan K-pop đã phải chứng kiến sự tan ra trong tiếc nuối của những nhóm nữ huyền thoại sau gần thập niên xây dựng tên tuổi.

Con số 7 càng trở thành con số xui xẻo trong cộng đồng fan, khi mà lời nguyền 7 năm đã ứng lên 8 Girl Group từng là tượng đài thế hệ thần tượng với lượng fan trung thành không nhỏ.

 2NE1 (2009-2016)

Những Girl Group tan đàn xẻ nghé khi lời nguyền 7 năm gõ cửa-3

Nhắc tới 2NE1 không ai có thể quên loạt chiến tích lừng lẫy của 1 Girl Group có thể sánh ngang với BIGBANG, tuy nhiên điều này cũng không giúp nhóm thoát khỏi lời nguyền tan vỡ.

Những Girl Group tan đàn xẻ nghé khi lời nguyền 7 năm gõ cửa-4

Năm 2014, scandal sử dụng chất cấm của Park Bom đã đẩy 2NE1 xuống vực thẳm từ đỉnh cao danh vọng. Sau 2 năm không có bất kỳ hoạt động nào, năm 2016 Minzy đã quyết định chấm dứt hợp đồng với công ty YG, tìm cho mình con đường mới.

Những Girl Group tan đàn xẻ nghé khi lời nguyền 7 năm gõ cửa-5

Sau khi Minzy rời đi, 2NE1 chuẩn bị comeback với 3 thành viên. Tuy nhiên màn comeback của nhóm đã bị hủy không một lý do và cũng trong năm 2016, 2NE1 chính thức thông báo tan rã.

Những Girl Group tan đàn xẻ nghé khi lời nguyền 7 năm gõ cửa-6

4Minute (2009 – 2016)

Những Girl Group tan đàn xẻ nghé khi lời nguyền 7 năm gõ cửa-7

Mặc dù đến từ một công ty nhỏ nhưng 4Minute đã đạt thành công ngoài mong đợi và trở thành trụ cột của công ty Cube.

Tuy nhiên vào năm 2016 do thất bại trong việc thương lượng các điều khoản hợp đồng nên các thành viên của 4Minute đều rời đi chỉ còn lại HyunA ở lại với tư cách ca sĩ solo.

Những Girl Group tan đàn xẻ nghé khi lời nguyền 7 năm gõ cửa-8

Đến năm 2018 HyunA dính vào scandal tình ái với E’Dawn nhóm PENTGON và kết thúc bằng việc phải rời khỏi Cube.

Những Girl Group tan đàn xẻ nghé khi lời nguyền 7 năm gõ cửa-9

SISTAR (2010 – 2017)

Những Girl Group tan đàn xẻ nghé khi lời nguyền 7 năm gõ cửa-10

SISTAR chính là ví dụ điển hình tiếp theo của một nhóm nhạc thành công ngoài mong đợi mặc dù không có xuất thân danh giá.

Những Girl Group tan đàn xẻ nghé khi lời nguyền 7 năm gõ cửa-11

SISTAR được biết đến là nữ hoàng mùa hè với hàng loạt các bản hit mà đến giờ vẫn còn là huyền thoại.

Mặc dù vậy, đến năm 2016 SISTAR chính thức tan rã với sản phẩm cuối cùng Lonely, và bài hát này đến bây giờ vẫn được coi là một siêu phẩm mùa hè trong một rừng các sản phẩm đến từ nhiều nhóm nhạc trong suốt 4 năm qua.

Những Girl Group tan đàn xẻ nghé khi lời nguyền 7 năm gõ cửa-12

MISS A (2010 – 2017)

Những Girl Group tan đàn xẻ nghé khi lời nguyền 7 năm gõ cửa-13

Ra mắt năm 2010, MISS A chỉ mất 21 ngày để có được chiến thắng đầu tiên, trở thành Girl Group dành No.1 nhanh nhất trên đấu trường âm nhạc.

Những Girl Group tan đàn xẻ nghé khi lời nguyền 7 năm gõ cửa-14

Với 15 lần chiến thắng trên các show âm nhạc và 21 giải thưởng trong suốt quá trình hoạt động nhóm, không có gì phải nghi ngờ khi MISS A trở thành nhóm nhạc hàng đầu tại K-pop.

Những Girl Group tan đàn xẻ nghé khi lời nguyền 7 năm gõ cửa-15

Tuy nhiên MISS A cũng không thể thoát khỏi lời nguyền 7 năm khi nhóm chính thức tan rã vào năm 2017 với quyết định rời công ty JYP của 2 thành viên Jia và Min.

Những Girl Group tan đàn xẻ nghé khi lời nguyền 7 năm gõ cửa-16

KARA (2007 – 2016)

Những Girl Group tan đàn xẻ nghé khi lời nguyền 7 năm gõ cửa-17

Khi nhắc về thế hệ Idol Gen2, KARA là cái tên đã từng làm khuấy đảo cộng đồng fan K-pop bên cạnh những cái tên đình đám khác.

Những Girl Group tan đàn xẻ nghé khi lời nguyền 7 năm gõ cửa-18

Tuy nhiên vào năm 2014, sau 7 năm hoạt động, 2 thành viên Nicole và Jiyoung quyết định chấm dứt hợp đồng với công ty chủ quản DSP Media. Sau đó thành viên thứ 4 Youngji được thêm vào đội hình KARA, từ đó nhóm bắt đầu quảng bá sản phẩm với đội hình mới gồm 4 thành viên.

Những Girl Group tan đàn xẻ nghé khi lời nguyền 7 năm gõ cửa-19

Cứ ngỡ đó chỉ là một chút lung lay nhỏ đối với KARA, nhưng năm 2016, 3 thành viên trụ cột trong nhóm từ những ngày đầu thành lập Hara, Gyuri và Seungyeon cũng quyết định rời công ty. Điều này đồng nghĩa với việc KARA buộc phải tan rã vào năm 2016.

Những Girl Group tan đàn xẻ nghé khi lời nguyền 7 năm gõ cửa-20

Wonder Girls (2007 – 2017)

Những Girl Group tan đàn xẻ nghé khi lời nguyền 7 năm gõ cửa-21

Danh tiếng Wonder Girls phát triển mạnh mẽ ở cả Hàn và Mỹ từ năm 2009 đến năm 2012 với hàng loạt giải thưởng và kỷ lục âm nhạc tại Mỹ.

Những Girl Group tan đàn xẻ nghé khi lời nguyền 7 năm gõ cửa-22

Tuy nhiên, sức ảnh hưởng của nhóm tại Mỹ giảm dần sau 7 năm hoạt động khi vào năm 2014 hai thành viên Sunye và Sohee quyết định “dứt áo ra đi”.

Sau đó Wonder Girls được tái hợp với đội hình mới và thành công trong việc quảng bá tại Hàn cho đến khi chính thức tan rã năm 2017.

Những Girl Group tan đàn xẻ nghé khi lời nguyền 7 năm gõ cửa-23

Girl’s Generation (2007 – 2020)

Những Girl Group tan đàn xẻ nghé khi lời nguyền 7 năm gõ cửa-24

Nhóm nhạc quốc dân một thời SNSD cũng không thể thoát khỏi số phận “mỗi người một nơi” khi vào năm 2014 Jessica bất ngờ rời khỏi nhóm không có lý do rõ ràng, điều này đã làm cộng đồng fan của SNSD dậy sóng và gây ra rạn nứt lớn trong nội bộ fandom.

Những Girl Group tan đàn xẻ nghé khi lời nguyền 7 năm gõ cửa-25

Tuy nhiên may mắn hơn các đồng nghiệp, có thể nói SNSD vẫn không hoàn toàn ta rã bởi mặc dù vào năm 2017, 3 thành viên Tiffany, Sooyoung, Seohyun không tái ký hợp đồng với SM nhưng nhóm chỉ rời khỏi công ty chứ không tan rã nhóm.

Những Girl Group tan đàn xẻ nghé khi lời nguyền 7 năm gõ cửa-26

Với lời hứa hẹn trở lại của các cô gái, fandom của SNSD vẫn đang nuôi hi vọng một ngày nào đó sẽ lại được nhìn thấy đội hình SNSD như năm nào.

Những Girl Group tan đàn xẻ nghé khi lời nguyền 7 năm gõ cửa-27

EXID (2012 – 2020)

Những Girl Group tan đàn xẻ nghé khi lời nguyền 7 năm gõ cửa-28

Tạo nên cú nổ lớn trong giới idol với fancam màn trình diễn Up&Down của Hani, EXID vụt sáng thành sao trở thành Girl Group thuộc hàng top tại Hàn Quốc.

Những Girl Group tan đàn xẻ nghé khi lời nguyền 7 năm gõ cửa-29

Đáng tiếc là dù tài năng cỡ nào, cũng đến lúc EXID phải nói lời tạm biệt với người hâm mộ khi vào tháng 5/2019, Hani và Jeonghwa quyết định không tái ký hợp đồng với Banana Culture, những thành viên còn lại Solji, Hyelin và LE cũng lần lượt rời khỏi công ty vào năm 2020.

Những Girl Group tan đàn xẻ nghé khi lời nguyền 7 năm gõ cửa-30

Ngọc Bích
Theo VietNamNet 

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vietnamnet.vn/ban-doc/cong-dong/nhung-nhom-nhac-nu-tan-ra-khi-trung-loi-nguyen-7-nam-n-230336.html

Miss A exid Wonder Girls 2NE1 4Minute sistar snsd

Tin tức mới nhất

Hay nhất 2sao