Nicki Minaj từng tuyên bố giải nghệ sinh con, trở lại vẫn vững ngai vàng

Nicki Minaj là một trong những nữ rapper đình đám nhất thập niên 2010. Cô giữ phong độ ổn định trong nhiều năm, trở thành nguồn cảm hứng cho nhiều nghệ sĩ trẻ sau này.

Sau chuỗi 3 album thành công vang dội, Nicki Minaj rơi vào thế khó khi dính “lời nguyền album thứ 4” - cách gọi vui ám chỉ cột mốc quyết định trong sự nghiệp của một nghệ sĩ đại chúng.

Nicki Minaj từng tuyên bố giải nghệ sinh con, trở lại vẫn vững ngai vàng-1
Album "Queen" của Nicki Minaj không thành công như mong đợi.

Album Queen tuy vẫn tẩu tán được 185.000 bản trong tuần đầu tiên ra mắt nhưng vẫn là một bước thụt lùi so với những lần comeback trước đó. Các đĩa đơn như Chun-liBedBarbie Dream cũng không tạo được hiệu ứng gây sốt bằng thời Super BassAnnacondaStarships

Ngoài ra, sự cạnh tranh trực tiếp của các rapper nữ mới nổi như Cardi B, Doja Cat hay Megan Thee Stallion cũng ảnh hưởng trực tiếp tới vị thế của Nicki Minaj.

Năm 2019, chủ nhân hit Hey Mama khiến người hâm mộ chấn động khi tuyên bố: “Tôi đã quyết định sẽ giải nghệ để có thể chăm sóc cho gia đình nhỏ của mình. Tôi biết các bạn đều đang mừng cho tôi. Với người hâm mộ của tôi, hãy cứ ủng hộ tôi cho đến hơi thở cuối cùng nhé. Yêu các bạn đến suốt cả cuộc đời này”. 

Tuy đã rút lại lời tuyên bố ngay sau đó, Nicki Minaj không còn mặn mà phát hành các sản phẩm solo mà toàn tâm toàn ý cho cuộc sống hôn nhân.

Nicki Minaj từng tuyên bố giải nghệ sinh con, trở lại vẫn vững ngai vàng-2
Nicki Minaj lấy chồng và sinh con trai đầu lòng vào tháng 10/2020.

Trong làng giải trí vốn đào thải khốc liệt, ưa chuộng các gương mặt mới, quyết định lấy chồng và sinh con có thể coi là sự chấp nhận gác lại sự nghiệp đối với các nghệ sĩ nữ. Tuy vậy, hai từ “bỏ cuộc" không trong từ điển của Nicki Minaj.

Sau gần 3 năm im ắng, nữ rapper trở lại với sản phẩm Do We Have a Problem? kết hợp cùng rapper Lil Baby. Ca khúc ngay lập tức debut tại vị trí thứ 2 trên BXH Billboard Hot 100 trong sự bất ngờ của chính chủ.

Nicki Minaj từng tuyên bố giải nghệ sinh con, trở lại vẫn vững ngai vàng-3
Nicki Minaj thành công ngày trở lại nhờ chiến lược phát hành thông minh.

Thừa thắng xông lên, Nicki Minaj khuấy đảo làng nhạc với siêu hit Super Freaky Girl, mang về cho cô vị trí đầu bảng nhờ chiến lược phát hành thông minh và bài bản. Tại VMAs 2022, Nicki được trao giải thưởng Michael Jackson Video Vanguard Award cho những nghệ sĩ có cống hiến đặc biệt trong lĩnh vực âm nhạc.

​​Cùng năm, tạp chí Billboard gọi tên Nicki Minaj ở vị trí thứ 10 trong danh sách Những ngôi sao nhạc Pop nổi bật trong năm 2022 cùng lời nhận xét: “Nữ hoàng nhạc Rap đã một lần nữa khẳng định vị thế của mình trong làng nhạc".

Nicki Minaj từng tuyên bố giải nghệ sinh con, trở lại vẫn vững ngai vàng-4
Nicki Minaj được tôn vinh trên sân khấu lễ trao giải VMAs 2022.

Nữ rapper mở đầu năm 2023 bằng thông báo thành lập hãng thu âm riêng nhằm nâng đỡ những tài năng trẻ: “Tôi hiểu rất rõ tầm quan trọng của một người dẫn đường tốt trong những năm đầu sự nghiệp. Tôi hiểu vì sao có những người chỉ sáng một trong một đêm rồi biến mất, do không có chiến lược tốt."

Bên cạnh đó, bà mẹ một con dự định sẽ phát hành album phòng thu thứ 5, một bộ phim tài liệu xoay quanh cuộc đời và sự nghiệp của mình, cũng như đi lưu diễn trong năm nay. Nicki Minaj đã sẵn sàng trở lại cuộc chơi hơn bao giờ hết.

Theo Tiền Phong

Xem link gốc Ẩn link gốc https://hoahoctro.tienphong.vn/chi-dai-lang-rap-tung-tuyen-bo-giai-nghe-sinh-con-ai-ngo-tro-lai-van-giu-vung-ngai-vang-post1518819.tpo

Nicki Minaj

Tin tức mới nhất