Nicolas Cage kể trái ngang của nghề diễn: Bị khán giả tát vẫn cười

Tài tử Hollywood - Nicolas Cage (59 tuổi) vừa tiết lộ rằng đôi khi anh bị fan tát và thường phải cố gắng... bật cười sau những trải nghiệm sững sờ, thảng thốt kiểu như vậy.

Nicolas Cage kể trái ngang của nghề diễn: Bị khán giả tát vẫn cười-1
Tài tử Nicolas Cage (Ảnh: New York Post).

Tài tử Nicolas Cage chia sẻ trong cuộc phỏng vấn trên kênh tin tức giải trí Entertainment Tonight (Mỹ) rằng đôi khi anh vẫn bị fan tát một cách bất ngờ. Hành động này được fan lý giải là do lấy... cảm hứng từ bộ phim Moonstruck (Ánh Trăng - 1987). Trong phim, Cage diễn xuất bên cạnh nữ diễn viên - ca sĩ Cher. Nhân vật do Cage đảm nhận đã bị nhân vật của Cher tát trong một cảnh phim hài hước.

Chia sẻ trong cuộc phỏng vấn mới đây, tài tử Nicolas Cage cho hay: "Kể từ khi tôi đóng phim Moonstruck, đôi khi tôi xuất hiện ở bên ngoài và có người bước tới rồi tát thẳng vào mặt tôi với ý muốn tái hiện lại cảnh phim mà Cher từng tát tôi. Tôi đã bị tát theo kiểu như vậy vài lần. Đối với tôi, đó cũng là một phần của công việc và tôi thấy mình cần phải chấp nhận".

Nicolas Cage cho rằng một số fan có cách hành xử lạ với anh như vậy là bởi họ tin rằng việc này có thể đưa lại lợi ích nào đó: "Có thể họ nghĩ rằng tôi sẽ bị ấn tượng và sẽ mời họ tham gia diễn xuất trong dự án phim tiếp theo của tôi chẳng hạn, tôi đoán vậy".

Nicolas Cage kể trái ngang của nghề diễn: Bị khán giả tát vẫn cười-2
Nicolas Cage bị tát trong một cảnh của bộ phim "Moonstruck" (Ảnh: New York Post).

Thực tế, Nicolas Cage vốn định từ chối vai diễn trong phim Moonstruck, nhưng công ty quản lý cho rằng đây là phim mà anh nên tham gia nên họ đã cố thuyết phục Cage.

Trong khi đó, bộ phim mà Cage rất muốn đóng - Vampire's Kiss (Nụ Hôn Của Ma Cà Rồng - 1988) lại bị công ty quản lý từ chối vì sợ rằng tạo hình ma cà rồng sẽ làm hỏng hình tượng lãng tử của Cage ở thời điểm đó.

Vì vậy, Cage đã có một thỏa thuận với công ty quản lý rằng nếu họ để anh đóng phim Vampire's Kiss, anh sẽ đồng ý tham gia diễn xuất trong Moonstruck.

Năm ngoái, công chúng còn được biết rằng Nicolas Cage không hề nhận được một đồng thù lao nào khi tham gia diễn xuất trong phim Leaving Las Vegas (Rời Khỏi Las Vegas - 1995). Đây là bộ phim đưa về cho Cage tượng vàng Oscar đầu tiên và duy nhất trong sự nghiệp diễn xuất tính đến thời điểm này.

Trong một cuộc phỏng vấn, đạo diễn của Leaving Las Vegas - ông Mike Figgis tiết lộ rằng cả ông và nam chính của phim - Nicolas Cage đều tham gia thực hiện bộ phim này mà không nhận được một đồng thù lao nào.

Trước đó, khi bắt tay vào thực hiện bộ phim, đạo diễn Mike Figgis được hứa hẹn mức thù lao 100.000 USD: "Nhưng rồi công ty sản xuất phim nói rằng bộ phim không tạo ra lợi nhuận nên không thể chi trả thù lao cho đạo diễn và nam chính. Chúng tôi không nhận được một xu thù lao nào sau khi tham gia thực hiện bộ phim ấy".

Dù vậy, cả đạo diễn Mike Figgis và tài tử Nicolas Cage đều không muốn làm lớn chuyện: "Sau bộ phim ấy, sự nghiệp đạo diễn của tôi cất cánh. Kể từ đó, tôi nhận được mức thù lao cao hơn hẳn, nên tôi không trách cứ gì nhiều. Về phần Nicolas Cage, khi bước ra khỏi dự án phim này, mức thù lao của anh ấy liền nâng lên mức 20 triệu USD một phim, như vậy là ổn thỏa đối với cả hai chúng tôi".

Theo Dân Trí

Xem link gốc Ẩn link gốc https://dantri.com.vn/van-hoa/nicolas-cage-ke-ve-trai-ngang-cua-nghe-dien-bi-khan-gia-tat-van-cuoi-20230401152554614.htm

tài tử diễn viên

Tin tức mới nhất