Niềm vui nho nhỏ đến với những đứa trẻ bạch tạng bị săn lùng, cướp chân tay làm bùa phép

Bốn đứa trẻ bạch tạng đến từ Tanzania đã phải chịu biết bao đau đớn sau khi bị những kẻ xấu tấn công rồi cướp chân tay để làm bùa phép. Giờ đây, một chút niềm vui nho nhỏ đã đến với những đứa trẻ này khi các em được gắn chân tay giả miễn phí tại một bệnh viện của Mỹ.



Bốn đứa trẻ có độ tuổi lần lượt 7, 14, 15 và 16 đã tới Mỹ từ tháng 3 để được điều trị trong vòng 3 tháng tại bệnh viện Nhi Shriners ở Philadelphia. Toàn bộ chi phí của 4 bệnh nhân nhí sẽ được Quỹ cứu trợ y tế toàn cầu có trụ sở tại New York chi trả.


4 đứa trẻ bị bệnh bạch tạng đã được sang Mỹ để tiến hành lắp chân, tay giả.

Bà Elissa Montanti, người sáng lập ra quỹ, cho biết: "Khi những đứa trẻ đến đây, chúng đã mất đi quá nhiều thứ. Chúng mất đi một phần tuổi trẻ và cả một phần giá trị của mình".

Bà Elissa cũng cho biết thêm những đứa trẻ được sắp xếp sống cùng nhau để chúng có thể cùng nhau động viên và trở nên mạnh mẽ hơn. Ngoài thời gian đến bệnh viện điều trị, vào thời gian rảnh mỗi ngày, các em lại cùng nhau mở Youtube và Google để xem hoạt hình.


Những đứa trẻ được hỗ trợ rất nhiều trong suốt quá trình chữa trị.

Tại khu vực Châu Phi hạ Sahara, những người bạch tạng thường bị giết hại để lấy bộ phận cơ thể làm tà thuật. Những tay phù thủy tin rằng, sử dụng cơ thể của trẻ bạch tạng để thực hiện tà thuật có thể mang lại sự giàu có và may mắn.

Theo tổ chức y tế thế giới, tại khu vực Châu Phi hạ Sahara, cứ 1/5.000 tới 1/15.000 người bị bạch tạng. Riêng tại Tanzania, con số này rơi vào khoảng 1/1.400.

Theo Liên Hợp Quốc, ước tính ít nhát 75 người bạch tạng đã bị giết hại ở Tanzania trong khoảng thời gian từ năm 2000 đến 2015.


Tại khu vực Châu Phi hạ Sahara, những người bạch tạng thường bị giết hại để lấy bộ phận cơ thể làm tà thuật.


Tại Tanzania, cứ 1.400 người lại có 1 người bị bạch tạng.


Cậu bé với bàn tay giả của mình.

 

Theo Thời Đại


tin nóng xã hội bệnh bạch tạng

Tin tức mới nhất