Ninh Thuận: Nữ sinh lớp 6 tử vong dưới hồ nước công trình

Nữ sinh lớp 6 ở Ninh Thuận cùng bạn đến công trình thu giữ nước nông nghiệp bỏ hoang chẳng may trượt chân xuống hồ sâu hơn 10 m, đuối nước.

Ngày 7/5, ông Nguyễn An Hòa, Chủ tịch UBND xã Phước Hải, huyện Ninh Phước, tỉnh Ninh Thuận, xác nhận xảy ra vụ việc nữ sinh lớp 6 đuối nước tại một công trình trên địa bàn.

Ninh Thuận: Nữ sinh lớp 6 tử vong dưới hồ nước công trình-1
Khu vực hồ nước nữ sinh lớp 6 tử vong là công trình của ngành nông nghiệp.

Theo ông Hòa, khoảng 16 giờ ngày 6/5, ba nữ sinh sau khi đi thi về đã đến chơi tại hồ nước của công trình thu trữ nước dưới đất tại thôn Hòa Thủy.

Lúc này, em T.G.H. (học sinh lớp 6 trường Phan Đình Phùng) chẳng may bị trượt chân, ngã xuống hồ sâu. Hai em còn lại hốt hoảng chạy đi kêu cứu. Tuy nhiên, hồ nước quá sâu nên người dân không cứu được em H.

Chính quyền đã nhờ lực lượng Cảnh sát PCCC và CNCH cùng Lữ đoàn Đặc Công nước 5 đến hiện trường tìm kiếm. Đến khoảng 20 giờ cùng ngày, lực lượng tìm kiếm đã vớt được thi thể nạn nhân.

Ghi nhận của PV, hồ nước xảy ra vụ đuối nước thuộc gói thầu số 20 công trình thu trữ nước dưới đất để phát triển nông, lâm nghiệp nhằm thích ứng với biến đổi khí hậu và tăng trưởng xanh bền vững trên vùng đất khô hạn ven biển Ninh Thuận.

Ninh Thuận: Nữ sinh lớp 6 tử vong dưới hồ nước công trình-2
Theo người dân, dự án này dừng thi công từ trước tết Nguyên đán. 

Tuy nhiên, công trình này hiện đang bỏ hoang, không một bóng người. Xung quanh hồ nước xảy ra vụ việc có tường bao cao khoảng 2m đang xây dựng dang dở. Con đường đi xuống khu vực hồ không có rào chắn, người dân đi lại tự do. Phía bên ngoài, nhà điều hành dự án bỏ hoang từ lâu, nhiều ống cống bỏ lăn lóc.

Ninh Thuận: Nữ sinh lớp 6 tử vong dưới hồ nước công trình-3
Lối vào công trình không có rào chắn, chỉ có một biển cấm nhỏ với màu sơn còn rất mới

Một người dân cho hay hồ nước này được thi công sâu hơn 10m, rất nguy hiểm.

“Trước đây, công nhân đang thi công thì họ cấm không cho người dân đến khu vực này. Tuy nhiên, các công nhân đã rời đi từ trước tết Nguyên đán nên thường có người đến câu cá và trẻ em đến tắm”, người dân này cho hay.

Theo Pháp Luật TP.HCM

Xem link gốc Ẩn link gốc https://plo.vn/ninh-thuan-nu-sinh-lop-6-tu-vong-duoi-ho-nuoc-cong-trinh-post732130.html

đuối nước chết đuối tử vong nữ sinh

Tin tức mới nhất